Sai lầm NGHIÊM TRỌNG khi Kinh Doanh Online

Mục lục:

Kinh doanh online không chỉ đơn thuần là ngày nào cũng đăng bài Facebook, đổ tiền vào quảng cáo để có đơn. Để bán hàng online thành công, bạn cần có một tư duy đúng đắn, quy trình triển khai rõ ràng.

Hãy xem các kênh mạng xã hội như Facebook, Shopee, Tiktok chỉ đơn thuần là kênh bán hàng. Và không quá phụ thuộc vào một kênh. Thay vì cứ làm theo lối mòn hãy không ngừng cập nhật và thử nghiệm các cách khác nhau để biết đâu là cách hiệu quả nhất. 

sai làm khi kinh doanh online

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online thực tế có rất ít người có thể thành công ngay lập tức do chưa có kinh nghiệm nên rất dễ mắc những sai lầm không đáng có. Do vậy mà việc học hỏi từ những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro lớn. 

Những sai lầm mà bạn dễ gặp phải khi kinh doanh online

Sai sản phẩm, ôm hàng

Đây cũng là sai lầm phổ biến mà rất nhiều người kinh doanh online gặp phải. Nghe theo lời ngon ngọt của các đại lý, nhà buôn. Đội khi thấy đối thủ bán được và nghĩ mình cũng sẽ bán được liền nhập số lượng lớn về và cái kết “tồn hàng”. 

Là khi đó mới tìm đủ các để đẩy hàng, cố thủ đổ tiền vào quảng cáo và lỗ càng thêm lỗ. Sai lầm ngay từ đầu là bạn đã chọn sai sản phẩm. Sản phẩm không đúng nhu cầu dẫn đến thất bại ngay từ đầu. 

-> Nghiên cứu sản phẩm, chạy test sản phẩm lấy đánh thực rồi mới nhập số lượng lớn.

Không có kiến thức marketing

Bạn phải hiểu rằng kinh doanh online không phải là chạy quảng cáo Facebook. Và việc dựa hoàn toàn vào quảng cáo sẽ khiến bạn chi phí vận hành của bạn sẽ độn lên rất nhiều. 

Để kinh doanh hiệu quả trước hết bạn phải có quy trình cụ thể, tối ưu từng công đoạn, có kiến thức lựa chọn và triển khai kênh bán hàng phù hợp. Bên cạnh đó là kỹ năng vận hàng hệ thống từ bộ phận để làm công việc kinh doanh có thể diễn ra trơn tru nhất.  

Với 6 năm kinh nghiệm thực chiến kinh doanh online và triển khai đa kênh  từ Facebook, Tiktok và các sàn TMĐT như : Shopee, Tiki, Lazada, Sendo tôi tin rằng với những kinh nghiệm và kiến thức thực chiến của mình sẽ có thể hỗ trợ các bạn trong quá trình kinh doanh online, triển khai đa kênh.

Và để kinh doanh online thành công bạn cần có kiến thức và những kỹ năng sau đây: 

  • Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh trong ngành hàng của bạn.
  • Kỹ năng làm content, chỉnh sửa hình ảnh, video và quay dựng video
  • Kỹ năng chạy quảng cáo
  • kỹ năng chốt sale, lên kịch bản chốt
  • Kỹ năng vận hàng shop…

Không biết cách chốt sale

Data đổ về nhiều nhưng bạn lại không để chốt được khách, lúng túng khi khách hàng đặt ra những câu hỏi lúng túng không thể trả lời. Khâu chăm sóc khách hàng không có, lãng phí những data chất lượng. Những vấn đề này góp phần sụp đổ mô hình kinh doanh của bạn. 

Xử lý đata cũng là một trong những công việc quan trọng. Để làm được việc đó cần có một kịch bản chốt đơn hiệu quả, sự nhanh nhẹn trong nắm bắt tâm lý khách hàng. Tất cả sẽ được mình hướng dẫn trong bài viết: Quy trình 8 bước chốt sale hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Và nếu bạn đang gặp khó khăn không biết cách triển khai kinh doanh online tôi sẽ hỗ trợ  giúp các bạn tháo gỡ các vấn đề khó khăn mà hiện tại các bạn đang gặp phải: lựa chọn sản phẩm bán, tìm kiếm nguồn hàng, cách bán hàng, cách chạy quảng cáo hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu. Liên hệ với Duy Nguyễn qua thông tin dưới đây:

  • Số điện thoại:  076 366 6222 

 

 

 

 


Khóa học nổi bật