Hướng dẫn xử lý đơn hàng trên Tiktok shop

Mục lục:

Tiktok Shop đang gây sốt trên thị trường kinh doanh online. Nhiều bạn đã có cho mình nhưng đơn hàng đầu tiên tuy nhiên lại không biết cách làm sao để sản phẩm có thể về tay khách hàng và tiền về túi của mình. Bài hôm nay Duy sẽ hướng dẫn bạn các xử lý đơn hàng trên Tiktok Shop.

Làm sao để biết shop có đơn hàng

Đầu tiên, bạn cần biết rằng là Tiktok Shop là một tính năng riêng biệt. Tức là khi có đơn nếu bạn vào Tiktok sẽ không nhận bất cứ thông báo nào của Tiktok shop. Chính vì thế để quản lý đơn hàng bạn cần truy cập vào Tiktok Seller Center: https://seller-vn.tiktok.com/homepage 

để quản lý đơn hàng, kiểm tra đơn mới.

Tại đây có 3 cách để bạn có thể kiểm tra đơn mới:

Cách 1: Bạn kiểm tra tại mục thông báo phía trên màn hình -> Vào mục cửa hàng. Tại đây bạn sẽ được tiktok shop gửi thông báo tất cả các vấn đề của shop.

làm sao để biết bạn có đơn hàng

Cách 2: Nó sẽ thông báo đơn hàng ở email đăng Tiktok Shop

Cách 3 bạn vào trực tiếp vào mục quản lý  đơn hàng để kiểm tra. Tại mục đang chờ vận chuyển bạn sẽ thấy nhưng đơn hàng đang chờ bạn xác nhận.

xử lý đơn hàng trên tiktok

Cách xử lý đơn hàng 

Cài đặt địa chỉ kho hàng trên Tiktok Shop

Để cài đặt địa chỉ để ship có thể đến kho lấy hàng. Bạn thực hiện các bước như sau:

địa chỉ kho hàng

Vào hồ sơ người bán -> Chọn mục địa chỉ kho hàng -> thêm kho hàng. Phía dưới là cài đặt kho trả hàng như hình bên dưới đây.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Vào mục quản lý đơn hàng -> chọn sắp xếp đơn vị vận chuyển -> chọn đơn vị vận chuyển ( Hiện Tiktok liên kết duy nhất 1 đơn vị vận chuyển là J & T) -> Chọn phương thức thu gom ( chọn lấy hàng nếu bạn muốn ship đến kho lấy hàng hoặc chọn gửi hàng nếu bạn muốn mang đến kho cuat J&T. 

Trong vòng 3 ngày bạn phải xác nhận đơn hàng và trong khoảng 2 ngày đơn vị vận chuyển sẽ đến kho lấy hàng. Trước khi đơn vị vận chuyển qua lấy họ sẽ gọi trước cho bạn chứ không thông báo lịch cụ thể trên web.

Hướng dẫn in đơn hàng trên tiktok shop

Sau khi xác nhận đơn hàng  sản phẩm đang nằm ở mục chờ lấy hàng. Khí đó bạn cần in nhãn vận chuyển để dán lên đơn hàng.

in đơn hàng

Chọn vào dấu 3 chấm -> In nhãn vận chuyển. -> chọn đơn cần in hoặc in hàng loạt. Tại đó bạn có thể xem được thông tin đơn của người bán,  người nhận và thông tin đơn hàng. Bạn cần lưu ý lưu thông tin của khách hàng lại gồm địa chỉ và số điện thoại để khi có vấn đề có thể liên hệ với khách. Chỉ có vào đây bạn mới có thể tìm thấy thông tin khách hàng. Sẽ rất bất tiện cho bạn.

in đơn hàng

Quản lý đơn hủy

Khách hàng hủy

  • Trong vòng 1 giờ sau khi thanh toán đơn
  • Hàng chưa chuyển sang trạng thái “Đã lấy”. Hơn 01 giờ sau khi thanh toán và đơn hàng chưa đổi sang trạng thái “Đã lấy”. (Cần sự đồng thuận của NBH)
  • 05 ngày sau khi đặt hàng, đơn hàng vẫn trong trạng thái “Chờ lấy hàng”.

Nhà bán hàng hủy

  • Đơn hàng không thanh toán trong thời gian quy định.
  • Khi hết hàng tồn kho hoặc hàng hóa hư hỏng bất ngờ.

Lưu ý: không yêu cầu KH hủy đơn vì lý do tồn kho.

Tiktok hủy đơn

Hủy đơn do thanh toán không thành công(do thẻ của khách hoặc nghi ngờ gian lận trong đặt hàng), TT sẽ gửi thông báo trong Trung Tâm Người Bán cũng như gửi email cảnh báo, NBH chỉ cần xác nhận đơn đã bị hủy.

Tham khảo: https://seller-vn.TikTok.com/university/article?knowledge_id=10008533












Khóa học nổi bật