Bán hàng trên Tiktok shop có mất phí không? Giải đáp thắc mắc về Tiktok shop

Mục lục:

Tiktok trở thành tâm của sự chú ý đối với các nhà bán hàng sau khi Tiktok cho ra tính năng mới Tiktok shop. Tuy nhiên còn rất nhiều bạn chưa hiểu cũng như còn rất bỡ ngỡ với tính năng này. Và câu hỏi mình nhận được nhiều nhất là liệu bán hàng trên Tiktok shop có bị mất phí?. Theo dõi bài viết ngay dưới đây để tìm giải đáp chi tiết cũng như những vấn đề xung quanh bán hàng tiktok shop nhé.

Bán hàng trên Tiktok Shop có mất phí không?

phí bán hàng trên tiktok shop

Hiện tại Tiktok Shop (TTS)  đang thu phí sàn là 1% trên tổng doanh thu đơn hàng. Ngoài phí này Tiktok không thu thêm bất cứ loại phí nào. Tính năng mới nên Tiktok muốn thu hút nhà bán hàng tham gia. Triển khai càng sớm bạn càng được nhận những ưu đãi từ Tiktok shop. 

Nhiều bạn hoang mang khi để giá bán là 100k nhưng doanh thu trên đơn lại còn 75K lo lắng không biết phải phí mà Tiktok trừ. Giải đáp cho trường hợp này: số tiền 75K là Khách hàng đã áp mã giảm giá mà Tiktok hỗ trợ khách hàng. Shop vẫn nhận số tiền đầu đủ là: 100K - 1% phí sàn.

Các loại phí khác trên Tiktok shop

Bên cạnh phí sàn cố định một số phí dịch khác người bán phải trả nếu sử dụng. 

các loại phí khác trên tiktok shop

Chiết khấu sản phẩm 

Người bán cài đặt % khuyến mãi sản phẩm để ưu đãi cho khách hàng. Đây là các kích thích mua hàng nhằm tăng lượt bán. Đây được xem các giảm giá bán cho khách hàng. 

Chiết khấu vận chuyển 

Người bán cài đặt hỗ trợ chi phí vận chuyển cho khách hàng có thể miễn phí toàn bộ hay một phần.

Tuy nhiên hiện tại Tiktok ra đang hỗ trợ người mua với các mã Freeship. Nên hiện tại phần chiết khấu này bạn không cân áp dụng.

Flash sale

Giống như flash sale trên shopee, ưu đãi % đặc biệt cho sản phẩm trong một khung giờ nhất định. 

Phí cài đặt tiếp thị

Tiktok trước nay vẫn là nền tảng màu mỡ cho tiếp thị liên kết. Bạn tìm kiếm KOC hoặc các kênh phù hợp để đặt liên kết và thỏa thuận hoa hồng cho các KOC. Đây cũng được xem là phí Liên kết cho sản phẩm Affiliate. 

Công thức tính % trên tổng số tiền khách hàng thanh toán

Phí quảng cáo

Chi phí bạn trả cho tiktok để mua lượt hiển thị ra tăng với khách hàng. Quảng cáo Tiktok được nhiều ads thủ đánh giá là rẻ hơn so với các nền tảng khác. Một phần là do sự cạnh tranh chưa cao nên giá thầu rẻ.

Tất cả chi phí trên người bán phải chịu nếu sử dụng và cài đặt, nên các bạn lưu ý cân nhắc tính toán cụ thể để có lợi nhuận , không là cuối cùng bán ra đơn mà không thấy lời đâu cả.

Một số câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Tiktok Shop

Dưới đây là phần trả lời các câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi bán hàng trên Tiktok. 

Không có mã số thuế và đăng ký kinh doanh có đăng sản phẩm Tiktok shop được không?

giấy phép kinh doanh bắt buộc khi nào - bán hàng tiktok shop

Với tài khoản Tiktok cá nhân bạn không cần mã số thuế và xác minh doanh nghiệp. Chỉ cần tải căn cước công dân đợi duyệt là có thể đăng sản phẩm bán

Còn với tài khoản doanh nghiệp cần đầy đủ thông tin với có thể đăng sản phẩm bán.

Làm sao để tôi đăng sản phẩm bán lên tiktok?

Ở nội dung những bài trước mình đã hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop. Bạn có thể tham khảo chi tiết: Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop

Đăng sản phẩm lên Tiktok Shop bằng điện thoại được không?

Bạn có thể đăng sản phẩm bằng điện thoại được thao tác tương tự như máy tính. Bạn vào https://seller-vn.tiktok.com/ và thực hiện đăng sản phẩm. Tuy nhiên ở giao diện điện thoại bạn hơi khó để thao tác và cũng chưa tối ưu vì chưa có app quản lý dành cho điện thoại. Vì thế tốt nhất bạn vẫn nên dùng máy tính.

Sản phẩm đăng trên Tiktok Shop bao lâu thì duyệt?

Không có thời gian duyệt cố định đối với sản phẩm. Có thể là 10s hoặc vài ngày để Tiktok duyệt sản phẩm. Tuy nhiên để sản phẩm duyệt nhanh nhất ở phần tên, mô tả các bạn nên tránh các từ vi phạm, sản phẩm hạn chế. 

Còn nếu lâu quá không duyệt bạn nên xóa và đăng lại, thay đổi từ ngữ, hình ảnh sản phẩm. 

Tiktok có giới hạn đơn hàng không?

Hiện Tiktok vẫn số đơn hàng hàng ngày của shop là 100 đơn 1 ngày. Chưa có thông  báo chính thức về việc gỡ bỏ giới hạn này.

thời gian thử việc tiktok shop

Và khi bạn bán full 100 đơn 1 ngày kho hàng sẽ tự động nhảy số lượng hàng về 0. Bạn cần lưu ý và chỉnh sửa.

Tôi không tìm thấy hạng mục bán đồ ăn?

Hiện Tiktok chưa hỗ trợ cho hành thành thực phẩm, chính vì thế bạn không thể đăng các sản phẩm: trà sữa tự pha, yến mạch, đồ ăn khô… Nếu bạn vẫn muốn đăng bán có thể thử lách sang các ngành hàng khác gần giống. Không thêm chữ hay chú thích lên ảnh, tên và mô tả cũng nên lách. Tuy nhiên nếu Tiktok phát hiện thì sản phẩm sẽ bị xóa như thường. 

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ phần giải đáp của mình về bán hàng trên Tiktok Shop có mất phí hay không? Tiktok shop là mảnh đất vô cùng tiềm năng để phát triển kinh doanh. Tham gia càng sớm bạn càng có được ưu thế. Hiện tại Duy còn 15 suất đào tạo và hướng dẫn xây dựng và bán hàng trên Tiktok, hướng dẫn 1 - 1 đến khi bạn ra đơn. Đăng ký ngay để được nhận ưu đãi từ Duy nhé. 

THAM GIA NGAY

Số điện thoại:  076 366 6222 

 

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh   

 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing    

 

Blog: http://duynguyenmkt.com/news 









Khóa học nổi bật