Các loại phí bán hàng trên sàn SHOPEE

Mục lục:

Nếu sắp tới bạn muốn triển khai bán hàng trên shopee thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay Duy sẽ chia sẻ một số loại phí bán hàng trên shopee mà bạn phải trả trong quá trình bán hàng shopee.

Các loại phí bán hàng trên shopee

Phí thanh toán 

phí thanh toán shopee

Phí thanh toán là phí giao dịch áp dụng trên mỗi đơn hàng thành công trên sàn Shopee ( khi đơn hàng đã nằm ở mục “Đã Giao”) hoặc đơn hàng phát sinh yêu cầu trả hàng hoàn tiền được người bán chấp nhận (trừ lý do chưa nhận được hàng).

Phí thanh toán áp dụng cho tất cả các nhà bán hàng trên shopee.

Phí thanh toán tự động trừ vào khoản thanh toán toán từ mỗi một đơn hàng trước khi ghi nhận vào số dư tài khoản Shopee của người bán.

Mức phí hiện tại đã bao gồm cả VAT: 2.5% (áp dụng từ ngày 1/4/2022) với tất cả phương thức thanh toán. 

Công thức tính phí thanh toán = (Tổng đơn hàng + phí vận chuyển - khuyến mãi (nếu có)) x 2.5%.

Kiểm tra phí thanh toán như thế nào?

các xem các loại phí trên đơn hàng

Có 2 cách người bán có thể kiểm tra khoản phí thanh toán cho đơn hàng của shop.

Cách 1: Trên máy tính vào kênh người bán tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem phí thanh toán của nhiều đơn hàng cùng một lúc ở cột Phí giao dịch

Cách 2: Trên thiết bị di động. Vào ứng dụng shopee vào mục Tôi -> Shop của tôi -> Đơn hàng -> Thông tin đơn hàng -> Thông tin thanh toán -> Phí thanh toán

Phí cố định

Phí cố định là phí hoa hồng của sàn shopee áp dụng với tất cả các giao dịch mua bán được thực hiện thành công qua sàn Shopee. Phí cố định không áp dụng với những đơn hàng bị hủy hoặc bị yêu cầu trả hàng/hoàn tiền đối với toàn bộ đơn hàng.

Mức phí cố định được áp dụng khác nhau cụ thể:

  • Đối với những shop bình thường không thuộc Shopee Mall: phí cố định là 1% (bao gồm cả VAT) cho đơn hàng được thực hiện thành công.

* Lưu ý: với những shop tham gia gói Freeship Xtra hoặc hoàn xu Xtra đề được miễn phí 1% này trong suốt quá trình tham gia chương trình.

  • Đối với những shop thuộc shopee mall: Mỗi ngành hàng sẽ có một mức phí khác nhau bạn có thể tham khảo cụ thể TẠI ĐÂY.

Phí dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản phí áp dụng cho người bán tham gia chương trình khuyến mãi Hoàn xu Xtra hoặc Miễn phí vận chuyển Freeship Xtra. 

Mức phí dịch vụ gói hoàn Xu Xtra: 4% giá trị mỗi sản phẩm tối đa 20.000đ/ sản phẩm(đã bao gồm VAT).

phí dịch vụ hoàn xu xtra

Mức phí dịch vụ Freeship Xtra:  là 6% giá trị mỗi sản phẩm và tối đa là 20.000đ/sản phẩm (đã bao gồm VAT). Nếu bạn đã tham gia Hoàn Xu Xtra thì phí cho Freeship Xtra là 5% giá trị mỗi sản phẩm. 

phí dịch vụ freeship xtra

Cách thức thanh toán phí dịch vụ: Phí sẽ được tính trên các đơn của shop được giao hàng thành công hoặc có yêu cầu trả hàng hoàn tiền được chấp nhận hoàn tiền ngay. 

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những loại phí bạn cần phải biết trước khi bán hàng shopee. Mọi loại phí chỉ áp dụng khi shop của bạn phát sinh đơn hàng. Dựa vào các loại phí mà bạn có thể cân đối và đưa ra mức bán phù hợp và đảm bảo lợi nhuận cho shop.

Đọc thêm

Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm shopee hiệu quả

Bí mật 6 cách tăng lượt mua cho shop mới

 


Khóa học nổi bật