Ít vốn nên kinh doanh gì? Cách kinh doanh online dành cho người vốn ít.

Mục lục:

Bạn muốn khởi nghiệp tự kinh doanh doanh riêng nhưng nguồn vốn hạn hẹp lại chưa có nhiều kiến thức về kinh doanh cũng như triển khai bán hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn những kiến thức căn bản từ những kinh nghiệm triển khai thực tế giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định với số vốn nhỏ. 

Kinh doanh online cho người vốn ít

Trước hết hãy cùng nhau làm rõ 1 vấn đề này trước. Điều tất yếu khi bạn vốn ít quy mô kinh doanh nhỏ chắc chắn thu nhập hàng tháng ban đầu của bạn có được cũng sẽ ở mức vừa phải 5 hay 10 triệu chứ không thể có mức thu nhập 50 hay 100 triệu được. Đây cũng là khoảng thời gian để bạn trải nghiệm và những sai sót là điều không thể tránh khỏi. 

nên kinh doanh gì

Nếu vốn của bạn ít hoặc không có vốn thì bạn có thể bắt đầu với công việc bán hàng order. Tức là Bạn sẽ đăng bán sản phẩm, khi có khách mua, đặt cọc thì mới lấy hàng về. Hình thức này giúp bạn có tiền để lấy hàng và hạn chế được tỷ lệ hoàn. 

Chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ giờ này ai bán hàng order, khách ai người ta tin, hay

bán được bao nhiêu tiền. Nhưng trên thực tế thì đã có rất nhiều người thành công với hàng order gần đây rộ lên order hàng taobao, amazon…

Đã là kinh doanh thì kinh doanh gì cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau tuy nhiên hãy học cách bán hàng chuẩn để ít rủi ro nhất.

Các bước tự kinh doanh online ít vốn

Bước 1: Chọn sản phẩm cho phù hợp

lựa chọn sản phẩm bán

- Hãy chọn những sản phẩm có ít size số nó sẽ thuận tiện cho việc tư vấn cho khách

(hạn chế tình trạng đổi trả hàng vì không vừa), lấy hàng cũng sẽ dễ hơn.

- Giá cả thật phải chăng, cạnh tranh

- Chất lượng từ tầm trung trở lên

Ví dụ: máy rửa mặt, thời trang freesize

Sau khi chọn được những sản phẩm phù hợp với thị trường cũng như bạn thấy thích thú với nó ( bạn nên chọn những sản phẩm bạn am hiểu về nó thì việc bạn tư vấn cho khách sẽ hiệu quả hơn) thì hãy thương lượng thật kỹ với bên mối hàng. Lấy thì bao lâu giao hàng, hàng có liên tục không, có ưu đãi gì khi lấy nhiều, chất lượng ra sao, hình ảnh mối sẽ cung cấp hay mình tự chụp...

Hãy thỏa thuận thật kỹ trước khi lấy hàng. Nếu được hãy lấy hàng ở những nơi bạn đã biết họ là ai. Sẽ có phần đảm bảo và ưu tiên hơn 1 chút dành cho bạn.

Bước 2: Làm sao để bán được hàng

lựa chọn kênh bán hàng

Hãy bắt đầu bán hàng ở các trang mạng như Facebook, Zalo, Instagram... Bán trên chính nick cá nhân của bạn.

  • Kết bạn full danh sách mà ứng dụng bạn dùng cho phép. Như Facebook thì sẽ là 5000 bạn. Kết bạn với những người là khách hàng tiềm năng. Vậy kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Tìm các group hay fanpage có liên quan tới mặt hàng bạn bán. Hầu hết những người trong đó đều là những người quan tâm tới sản phẩm tương tự như bạn đang bán. Hãy kết bạn với họ. Công việc này chỉ cần sự chăm chỉ , không mắt bắt cứ 1 chi phí nào.

  • Tạo 1 nick bán hàng sao cho chuẩn: Theo quy luật 80-20, tức là 80% bài viết là chia sẻ, 20% là bán hàng.

Bạn có thể nói bán hàng mà đăng 20% bán hàng thì ai biết là mình bán. Tuy nhiên khi bạn đăng bài bán hàng quá nhiều thì khách hàng cũng sẽ thấy phiền hà mà bỏ theo dõi, bỏ kết bạn với bạn. Hãy chia sẻ thật nhiều giá trị để khách hàng cảm thấy hứng thú với các bài viết bạn đăng, sẽ tương tác với nick bạn nhiều hơn. Sau khi nick bạn có nhiều tương tác , nhiều khách hơn thì hãy bắt đầu điều chỉnh lại tỉ lệ viết bài bán hàng.

Bước 3: Triển khai quảng cáo

Tìm kiếm khách hàng thủ công, không tốn chi phí lượng đơn hàng của bạn sẽ rất hạn chế. Để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, tăng lượng đơn hàng x2, x3… thì không thể bỏ qua công cụ quảng cáo.

Bạn có thể tự học chạy quảng cáo hoặc thuê chạy quảng cáo. Tuy nhiên cần phải cân nhắc nhiều yếu tố khi thuê chạy quảng cáo. 

Tham khảo thêm: 5 rủi do khi thuê chạy quảng cáo

Nếu bạn muốn tự chạy và tự triển khai bạn có thể tìm người hướng dẫn để bạn có thể nhanh chóng học hỏi kinh nghiệm và quảng cáo hiệu quả tránh những sai lầm. 

Một số mẹo nhỏ khi bạn bán hàng trên FB

Lập thêm 1 số nick FB phụ để làm gì?

Cho các nick phụ tham gia vào các group có tệp khách hàng tiềm

năng.Ở đó bạn hãy cho nick phụ hoạt động thật chăm chỉ tạo tương tác tốt với group

từ đó nick phụ của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ( chia sẻ các tài liệu có ích cho group

đó ví dụ group về mẹ và bé thì chia sẻ các mâm cơm gia đình dễ làm, dạy con tự

lập,... )

Sau khi đã tạo được những nick tương tác tốt hãy đăng 1 bài hỏi về sản phẩm bạn đang bán bằng nick phụ 1 như “ em cần mua ...có ai bán giá tốt không ạ? “ Sẽ có nhiều người cũng bán họ sẽ cmt thì bạn có thể xóa đi, chỉ để lại bài viết bán hàng của

bạn hoặc dùng nick phụ 2 để giới thiệu cho nick chính của bạn bán hàng tốt, giá cả

phải chăng.

Cho nick phụ kết bạn với các khách hàng đang băn khoăn về mua sản phẩm của bạn. Sau đó hãy đăng 1 bài review về sản phẩm của bạn lên tường. Khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn nhiều thì tỉ lệ mua hàng cao hơn.

Đăng nhiều clip về sản phẩm

Hãy dành thời gian quay clip về sản phẩm. Độ tương tác với clip cao hơn hình ảnh, khách hàng thấy có sự tin tưởng hơn ở clip.

Thường xuyên tổ chức các minigame cho khách hàng để kéo lượt share, tăng tương tác.

Chăm sóc khách hàng tốt, thái độ niềm nở, khi họ hài lòng thì bạn hãy nhờ họ feedback lên tường của bạn về trải nghiệm tốt khi dùng sản phẩm, giới thiệu cho bạn bè. Đây chính là kênh marketing hiệu quả nhất mà hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào.

Tôi sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm kinh doanh online và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Chia sẻ kinh nghiệm triển khai đa kênh bán hàng
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

Đọc thêm:

Các giai đoạn trong kinh doanh thời trang trong vòng 1 năm

Cách lựa chọn và xây dựng kênh bán hàng phù hợp


Khóa học nổi bật