Kiếm 100 triệu 1 tháng? Hướng dẫn kiếm từ tiktok cho người mới

Mục lục:

Tik Tok là một trong những ứng dụng có lượt tải lớn nhất hiện nay. Với lượng người dùng đông đảo trên tiktok, nhiều người đã tận dụng sự viral của nó mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ giới thiệu tới bạn những hình thức kiếm tiền từ Tiktok phổ biến, hiệu quả hiện nay.

Có những cách kiếm tiền nào trên TikTok?

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ tiktok được đánh giá như mạng xã hội Facebook thứ 2. Một miếng bánh màu mỡ, tiềm năng và có vô số cơ hội kiếm tiền từ ứng dụng này. Dưới đây là một số cách kiếm tiền từ tiktok phổ biến mạng lại hiệu quả cao hiện nay.

Kiếm tiền từ tiktok bằng Affiliate Marketing

Hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết): Cách hiểu đơn giản là bạn có một đường link và giới thiệu đường link đó tới mọi người. Nếu có được lượt click và mua hàng từ đường link đó bạn sẽ nhận được hoa hồng của sản phẩm.

Nếu là sản phẩm vật lý: Như mỹ phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm hữu hình. Bạn sẽ được hoa hồng từ 3-5% mỗi sản phẩm.

Nếu là sản phẩm số: Như khóa học, phần mềm thì bạn sẽ được hoa hồng từ 30 - 50%. Tuy nhiên mức độ khó của sản phẩm sẽ cao hơn nhất nhiều.

Vậy làm sao tôi có được đường link đó?

Sẽ có 2 hình thức đăng ký để bạn có thể bắt đầu với Affiliate Marketing.

  • Thông qua Affiliate Network ở đó họ sẽ có sản phẩm trước và bạn có thể lựa chọn. Tại Việt Nam Affiliate Network lớn nhất hiện nay là Accesstrade.
  • Làm trực tiếp với sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada. 

Tuy nhiên để đăng ký làm trực tiếp với sàn thủ tục đăng ký rất lâu mới được duyệt. Nếu bạn muốn bắt đầu ngay với Affiliate Marketing thì bạn nên thông qua Accesstrade.

Đặt link ở đâu trên tiktok?

Hiện tại trên Tiktok, bạn không được phép đặt link ở caption, comment, hay inbox. Nơi duy nhất bạn có thể đặt link là trên Bio của nick Tiktok. 

Booking Quảng Cáo

Hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok

Booking quảng cáo hiểu đơn giản là các nhãn hàng, thương hiệu có sản phẩm. Họ muốn thuê bạn làm video tiktok để giới thiệu về sản phẩm hoặc sản phẩm chỉ cần xuất hiện trong video của các bạn. Đây là cách kiếm tiền từ tiktok phổ biến được rất nhiều tiktoker áp dụng. 

Thông thường giá booking quảng cáo giao động từ 1 đến 4 triệu đồng cho một kênh tiktok có từ 50k - 100k Follow. 

Ngoài ra sẽ có một hướng booking khác, nhãn hàng sẽ đặt link sản phẩm lên Bio của các bạn và mỗi ô như vậy sẽ có giá là 1 đến 2 triệu 1 tháng.

Đọc thêm:

Livestream trên Tiktok

Hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok

Tiktok có xuất thân từ ứng dụng mẹ là Douyin của Trung Quốc. Và nhìn thấy sự phát triển của Douyin hiện nay nó như một kênh phục vụ livestream mạnh mẽ. Dự đoán trong tương lai thì tiktok sẽ hỗ trợ nhiều về mảng livestream. Với định hướng này những nhà bán hàng online có thể tận dụng kênh tiktok làm kênh bán hàng hiệu quả.

Viết kịch bản TikTok

Hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok

Đây là một trong những hướng đi dành cho những bạn Freelance làm nội dung. Có thể làm các công việc như lên kịch bản tiktok, lên concept nội dung.

Bạn có thể tham khảo rõ hơn về kịch bản, concept tiktok qua bài các xây dựng nội dung tiktok

Một kịch bản nội dung có giá từ 300-500k trên một kịch bản video. Và xây dựng concept cho 1 kênh sẽ có giá từ 10 - 15 triệu một kênh.

Các bước xây dựng kênh tiktok kiếm tiền

Hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok

Bước 1: Học chính sách và thuật toán của Tiktok

Nắm vững chính sách và thuật toán của tiktok sẽ giúp bạn tránh được các lỗi vi phạm, có cơ hội ăn đề xuất, có được lượt view.

Bước 2: Xác định ngách nội dung

Xác định ngách nội dung vô cùng quan trọng nó sẽ quyết định tới số tiền bạn kiếm được từ tiktok. Những ngách theo hướng hài hước vui nhộn, câu chuyện nhân văn thì bạn sẽ rất khó kiếm tiền từ Affiliate mà chỉ có thể nhận được booking quảng cáo và khó có được nguồn thu nhập tốt.

Một số gợi ý trong việc chọn ngách nội dung có được nguồn thu nhập tốt như trở thành một chuyên gia trong một ngành hàng, lĩnh vực có như thế bạn mới có thể dễ dàng trong việc review sản phẩm hướng tới việc kêu gọi mua hàng.

Hiện tại những ngành hàng có tiềm năng trên tiktok như: làm đẹp, thẩm mỹ, thời trang, fitness…

Ví dụ như kênh của bạn: Lương Đỗ (im.lukedo) theo ngách nội làm đẹp và fitness đã có tổng thu nhập lên tới hàng 100 triệu / 1 tháng cả hoa hồng và booking quảng cáo.

Tuy nhiên để xây được một kênh tiktok như vậy đòi hỏi bạn phải dành thời gian, đầu tư về nội dung và hình ảnh. 

Bước 3: Lên concept nội dung 

Ví dụ đơn giản cho bạn về cách lên concept nội dung.

Kênh tiktok của mình Duy Nguyễn.

  • Key Person: Là mình Duy Nguyễn - người có 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads.
  • Visual kênh của mình là: Văn phòng của mình, 1 bối cảnh duy nhất.
  • Storyline (thông điệp của kênh): Hướng dẫn cách chạy quảng cáo và những thủ thuật, tip cho những bạn kinh doanh online.

Hướng dẫn kiếm từ kênh tiktok

Ví này là một dạng concept cơ bản, bạn hãy cố gắng sáng tạo hơn về 3 yếu tố Key person, visual, storyline. 

Bước 4: Lên Kế hoạch kiếm tiền

  • Lựa chọn sản phẩm để giới thiệu trên kênh. Hãy lựa chọn những loại sản phẩm từ 100-300k để có lượt mua tốt nhất.
  • Show thành quả để thu hút các nhãn hàng chú ý tới.
  • đặt link affiliate lên bio

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn kiếm tiền từ tiktok của mình, Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về một khóa học làm tiktok để có nguồn thu nhập ổn định. Hãy tham khảo ngay khóa học “Make money on Tiktok” của mình nhé.


Khóa học nổi bật