Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee không phải ai cũng biết

Mục lục:

Công cụ quảng cáo shopee là cách tốt nhất để bạn có thể tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng. Và quảng cáo đấu thầu từ khóa (tìm kiếm sản phẩm) là hình thức quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất. Sau nhiều năm triển khai shopee hôm nay Duy Nguyễn sẽ giới thiệu tới bạn kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee. 

Đấu thầu từ khóa là gì?

Đấu thầu từ khóa là quá trình các nhà quảng cáo cùng đặt mua lượt hiển thị với một từ khóa. Càng nhiều nhà quảng cáo tham gia đấu thầu thì giá thầu càng cao lên đặc biệt là những từ khóa ngắn nhiều người tìm kiếm. 

đấu thầu từ khóa là gì

Ví dụ nhà quảng cáo A: có giá thầu là 400đ/1 click, nhà quảng cáo B có giá thầu 300đ/1 click và nhà quảng cáo C có giá thầu là 700đ/1 click thì thứ hạng hiển thị sẽ là C - A - B. Tuy nhiên giá thầu không dựa vào mình số tiền mà nhà quảng cáo đặt nó còn dựa vào mức độ liên quan của từ khóa với sản phẩm đang chạy. 

Đấu thầu từ khóa được tính phí dựa trên lượt click tương tự như quảng cáo tìm kiếm của google. Tức là nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. 

Cách thiết lập đấu thầu từ khóa cơ bản

Để thiết lập quy trình đấu thầu từ khóa trên shopee bạn thực theo các bước như sau:

các bước đấu thầu từ khóa

Bước 1: Vào mục quảng cáo tìm kiếm chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo

Bước 2: Lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm

Bước 3: Đặt giá thầu cho quảng cáo

Bước 4: Đặt ngân sách và thời gian hiển thị. 

Tham khảo ngay các bước chạy quảng cáo tìm kiếm sản phẩm trên shopee 2022 tại đây. 

Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee 

 Để tối ưu đấu thầu từ khóa shopee tối ưu quảng cáo, sử dụng hiệu quả tối đa ngân sách quảng cáo mang lại nhiều đơn hàng nhất. 3 điểm dưới đây sẽ giúp tiết kiếm 30%-50% ngân sách của mình. 

Tìm bộ từ khóa tốt

Như các bạn cũng đã biết,để quảng cáo của bạn xuất hiện thì từ khóa đấu thầu phải tương ứng với từ khóa mà khách hàng gõ trên công cụ tìm kiếm của shopee. Việc lựa chọn từ khóa đúng với ý định tìm kiếm của khách hàng. Đồng thời liên quan tới sản phẩm  tăng được thứ hạng hiển thị của quảng cáo. Từ đó mà giá thầu quảng cáo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những nhà quảng cáo khác. 

tìm bộ từ khóa tốt

Để lựa chọn được từ khóa tốt bạn có thể sử dụng gợi ý từ khóa của shopee để kiểm tra lượt tìm kiếm của từ khóa hoặc công cụ keywordtool.io  để phân tích và tìm ra được từ khóa tốt nhất. 

Tham khảo ngay:  cách chọn từ khóa chạy quảng cáo tìm kiếm shopee

Tối ưu sản phẩm chạy quảng cáo

Sản phẩm là cốt lõi ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của sản phẩm. Các chỉ số như lượt bán, đánh giá, sao và hình ảnh feedback của khách hàng sẽ tác động rất lớn tới khách hàng. Chính vì vậy bằng cách seeding hãy tối ưu lại sản phẩm bạn chạy quảng cáo. 

tối ưu sản phẩm chạy quảng cáo shopee

Để lựa chọn một sản phẩm chạy quảng cáo bạn cần đảm bảo:

  • Sản phẩm đang có nhiều lượt tìm kiếm và hợp với xu hướng. 
  • Sản phẩm bán chạy của shop
  • Sản phẩm chú lực, có biên độ lợi nhuận cao
  • Sản phẩm đang tham gia các chương trình khuyến mãi

SEO sản phẩm tối ưu hiển thị

SEO sản phẩm là một cách tối ưu quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm cho nhà quảng cáo. Khi sản phẩm SEO có thứ hạng nhất định kết hợp cùng với quảng cáo sẽ giúp quảng của bạn rẻ hơn rất nhiều. 

tối ưu hiển thị quảng cáo

Các yếu tố SEO sản phẩm shopee bạn cần quan tâm:

Trên là những yếu tố giúp cho sản phẩm của bạn có thứ hạng cao, tối ưu hiển thị tự nhiên mà không cần quá phụ thuộc vào quảng cáo.

Tổng kết

Qua bài viết Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa Shopee không phải ai cũng biết mong rằng những kinh nghiệm mà Duy triển khai thực tế sẽ giúp bạn trong quá trình bán hàng trên shopee. Nếu bạn cầu người đồng hành hướng dẫn chi tiết xây dựng và bán hàng trên shopee hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ 1-1 trực tiếp từ Duy Nguyễn nhé!

Đọc thêm:

 


Khóa học nổi bật