Làm sao để duet trên tiktok? Hướng dẫn quay video Duet có tiếng trên TikTok

Mục lục:

Tiktok là một trong những nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Để giữ chân người dùng tiktok ngày càng phát triển các tính năng mới thu hút và hấp dẫn, kích thích sự sáng tạo cho người dùng. Một trong những tính năng đó chính là Duet video. Vậy Duet video là gì? Làm sao để Duet trên Tiktok. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn về chủ đề này mời bạn đọc tham khảo:

Duet trên TikTok là gì?

làm sao để duet trên tiktok

Duet trên tiktok là một trong những tính năng mới của tiktok. Theo nghĩa tiếng anh Duet là song ca và từ nghĩa này chúng ta có thể hiểu được phần nào tính năng này. Duet video cho phép 2 người có thể quay trên cùng 1 video tiktok. Với tính năng này bạn có thể tỏa sức sáng tạo với những video song ca, hát nhép, hay video thể hiện vũ đạo cùng bạn bè, hoặc người nổi tiếng trên tiktok.

Thay vì những video hoặc những bài hát một mình giờ đây bạn có thể kết hợp với cùng với 1 người khác trực tiếp trên tiktok mà không cần qua ứng dụng thứ 3 để chỉnh sửa cắt ghép. Vậy làm sao để duet trên tiktok? Hãy đến với nội dung này ngay bên dưới đây. 

Cách quay Duet trên Tiktok

Các bước cơ bản để bạn có thể Duet video trên Tiktok như sau:

cách quay video duet trên tiktok

Bước 1: Cập nhật phiên bản mới nhất cho tiktok để tránh bị lỗi khi quay video duet trên tiktok. 

Bước 2: Mở ứng dụng Tiktok và tìm kiếm video mà bạn muốn duet. Hoặc nếu bạn duet video cùng bạn bè có thể nhờ trực tiếp bạn bè của mình gửi link video của hộ để thực hiện Duet video.

Bước 3: Khi đã có video tiktok để Duet. Bạn nhấp vào nút Share ở góc phải màn hình khi đó Tiktok sẽ hiện ra tất cả các tính năng, tùy chọn cho video bạn đang xem. Sau đó hãy chọn vào Duet. 

Bước 4: khi nhập vào tùy chọn Duet màn hình của bạn sẽ được chia đôi. và bạn có thể tiến hành quay như một video bình thường.

Bước 5 Hoàn tất và đăng tải lên Tiktok

Lỗi quay Duet trên tiktok bị mất tiếng 

lỗi quay video duet trên tiktok

Khi quay video Duet trên tiktok sẽ gặp một số lỗi thường gặp dẫn tới video duet của bạn không có tiếng cùng xem xét video của bạn có gặp lỗi nào trong số lỗi mà Duy Nguyễn tổng hợp được không nhé.

Nguyên nhân lỗi video duet không có tiếng

Dưới đây là một số nguyên nhân số biết kiến duet của bạn không có tiếng:

Lỗi 1: Ứng dụng tiktok của bạn chưa được cập nhật phiên bản mới, ở phiên bản cũ có thể tính năng duet bị lỗi dẫn tới việc quay video bị mất tiếng. 

Lỗi 2: Bạn chưa cho phép tiktok  quyền truy cập sử dụng micro để thu âm thanh hoặc sử dụng âm thanh từ thư viện của bạn

Lỗi 3: Ứng dụng Tiktok trên thiết bị của bạn bị lỗi

Cách khắc phục lỗi video duet không có tiếng

Dựa vào những nguyên nhân xảy ra lỗi mà chúng ta có những cách khắc phục như sau:

Cách khắc phục lỗi duet video trên tiktok

Cách 1: Bạn hãy kiểm tra lại ứng dụng trên thiết bị và cập nhật phiên bản mới nhất. 

Cách 2: Vào phần cài đặt xác nhận quyền truy cập micro và thư viện âm nhạc cho thiết bị.

Cách 3: Với trường hợp tiktok trên thiết bị của bạn bị lỗi hãy tiến hành gỡ ứng dụng và cài lại Tiktok. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của Duy về làm sao để duet trên tiktok và hướng dẫn cách quay video tiktok. Mong rằng những thông tin mang tới đã giúp bạn có thể thực hiện được những video duet thu hút. 

Đọc thêm:





Khóa học nổi bật