Nên chạy quảng cáo tìm kiếm hay khám phá trên Shopee

Mục lục:

Dù bất kỳ ở nền tảng nào quảng cáo cũng là công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Và trên shopee cũng không là ngoài lệ.

Trong bài hôm nay Duy cùng các bạn tìm hiểu về 2 dạng quảng cáo phổ biến trên Shop là quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá. Cách lựa chọn hình thức chạy phù hợp và hiệu quả cho shop của bạn.

Cập nhật tình hình shopee năm 2022

Năm 2022 đầy biến động với những ai đang kinh doanh trên shopee. Tiktok ra mắt tính năng Tiktok shop - tính năng sàn thương mại điện tử cạnh tranh trực tiếp với Shopee. 

Đồng thời Tiktok chặn người dùng mới và một số người dùng gắn link bio ngoài ứng dụng. Giáng thêm một đòn khá mạnh tay khi traffic ngoại sàn Shopee bị sụt giảm.

Điều này gia tăng độ khó dành cho nhà bán hàng trên Shopee. Shopee cũng đưa ra hàng loạt những thay đổi trong cách vận hành và quản lý shopee. 

Một số thay đổi của Shopee đối với nhà bán hàng gần đây:

  • 1/8/2022 thời gian xử lý đơn hàng cụ thể là thời gian giao cho đơn vị vận chuyển để đơn hàng không bị hủy là 4 ngày (trước ngày ⅛ là 5

cập nhật shopee

  • ngày). Những đơn hàng phát sinh trước ngày 01/08/2022 sẽ được áp dụng thời hạn xử lý đơn hàng cũ (trước ngày 01/08/2022 như hình trên)
  • Thay đổi thời gian trả hàng/hoàn tiền. “Từ 03/08/2022, Shop có thể khiếu nại trong 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo ĐVVC đã giao hàng hoàn về thành công. Nếu sau 2 ngày kể từ khi người mua gửi trả hàng mà Shop vẫn chưa nhận được hàng hoàn, Shop vẫn có thể khiếu nại đến Shopee.”

trả hàng hoàn tiền shopee

  • Tỷ lệ giao hàng trễ sẽ bị tính vào Sao quả tạ, shop yêu thích, shop yêu thích +, Shop mall.  Cụ thể:

Quảng cáo trên Shopee

Với vị thế là sàn thương mại lớn nhất,Shopee có cho mình nguồn traffic vô cùng chất lượng. Bởi khách hàng vào shopee đã có sẵn nhu cầu mua hàng. Việc của bạn là làm sao để thu hút khách hàng vào gian hàng của bạn. 

Và quảng cáo là công cụ tuyệt vời giúp bạn gia tăng lượt hiển thị, tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến với shop.

Có 2 loại quảng cáo phổ biến trên shopee bao gồm quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá. 

  • Quảng cáo tìm kiếm shopee: quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm khi khách hàng “search” trùng khớp với từ khóa mà bạn đấu thầu.
  • Quảng cáo khám phá shopee: quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục sản phẩm liên quan.

Ở 2 loại quảng cáo này có bạn mới bắt đầu bán hàng với shopee phân vân không nên dùng loại quảng cáo nào? thời điểm chạy? Tìm hiểu nó qua nội dung tiếp theo.

Nên chạy quảng cáo tìm kiếm hay khám phá trên Shopee

Với mỗi loại quảng cáo sẽ có những ưu điểm riêng và dựa vào thời điểm của shop mà đưa ra được lựa chọn.

Với những shop mới, sản phẩm mới chưa có nhiều lượt đánh giá, lượt bán chạy chạy quảng cáo khám phá sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Còn với shop đã có lượt mua, lượt đánh giá tốt thì quảng cáo tìm kiếm sẽ phát huy hiệu quả của mình hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể chạy đồng thời cả 2 loại hình quảng cáo cả quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá để test sự hiệu quả và đưa ra phương án chạy tốt nhất cho shop của bạn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm shopee

quảng cáo tìm kiếm sopee

Bước 1: chuẩn bị

Tìm ra những sản phẩm cần chạy, chọn ra bộ từ khóa quảng cáo, nạp tiền vào tài khoản shopee. Cách nạp tiền cụ thể như sau:

Vào kênh người bán -> Quảng cáo Shopee -> tại đây giao diện quảng cáo sẽ hiển thị những quảng cáo đã tạo, đang chạy, số dư của tài khoản và nút nạp tiền ở màn hình phía dưới. 

Nhấn chọn nạp tiền -> chọn mệnh giá nạp hoặc nhập số -> chọn khuyến mãi (nếu có) -> tiến hành thanh toán. 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Đăng nhập tài khoản vào kênh người bán chọn “Quảng cáo Shopee” -> Tạo quảng cáo tìm kiếm

Bước 3: Thiết lập tài khoản 

Thiết lập cài đặt theo hướng dẫn sau:

Loại quảng cáo: chọn sản phẩm

Ngân sách: bạn có thể chọn ngân sách không giới hạn hoặc giới hạn tùy ý. Tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Shopee nên lựa chọn ngân sách giới hạn để dễ dàng theo dõi và kiểm soát được chi phí quảng cáo.

Thời gian áp dụng: Bạn có thể lựa chọn không giới hạn thời gian hoặc chọn khung thời gian shop đặt ra. 

Lựa chọn sản phẩm chạy: để chạy quảng cáo bạn nên chọn những sản phẩm chủ lực tạo ra doanh thu chính, sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và feedback của khách hàng để tạo độ tin tưởng. 

Chọn từ khóa: bạn có thể để shopee tự động phân phối quảng cáo của bạn hoặc 

lựa chọn những từ khóa chiến lược theo mong muốn của bạn. 

Lưu ý: Với những shop mới để sản phẩm được hiển thị nhiều hơn bạn nên chạy quảng cáo với từ khóa mở rộng. Và với từ khóa mở rộng giá thầu tối thiểu là 480đ. 

=> Bạn hãy để quảng cáo chạy 5-7 ngày để tìm ra những từ khóa hiệu quả chính xác cho sản phẩm của bạn. 

Bước 4: Tối ưu lại quảng cáo

Sau khi chạy test này 5 - 7 ngày với từ khóa mở rộng bạn sẽ thu được bảng kết quả lọc ra được những từ khóa mang lại traffic hoặc đơn hàng cho shop. Lọc và lên chiến dịch với từ khóa chính xác với các từ khóa trên. 

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo khám phá

quảng cáo khám phá

Bước 1: Lựa chọn những sản phẩm chạy quảng cáo

Kiểm tra thông tin sản phẩm, hình ảnh, video sản phẩm, tên sản phẩm đã thực sự tối ưu và thu hút chưa.

Bước 2: Cài đặt thời gian và ngân sách quảng cáo

Quảng cáo sẽ ngừng hoạt động nếu:

  • Đến hạn thời gian
  • Hết ngân sách
  • hết số dư tài khoản

Trên đây là toàn bộ kiến thức về chạy quảng cáo shopee. Mình cũng đã nêu lên những trường hợp nào nên dùng quảng cáo tìm kiếm. Trường hợp nào nên dùng quảng cáo khám phá. Còn rất nhiều những kiến thức hay về kinh doanh online theo dõi blog để cập nhật thông tin mới nhất nhé


Khóa học nổi bật