Tại sao quảng cáo không được phê duyệt? Cách khắc phục đơn giản nhất

Mục lục:

Với những nhà bán hàng mới đắt đầu chạy quảng cáo sẽ không tránh khỏi tình trạng quảng cáo không được phê duyệt. Và những câu hỏi sẽ được đặt ra “Tại sao quảng cáo không được phê duyệt?” Làm sao để có thể khắc phục tình trạng này? Hôm nay Duy Nguyễn sẽ giải đáp và hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến quảng cáo của bạn không được phê duyệt

Sẽ có rất nhiều lý do khiến cho bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Dưới đây là những tổng hợp của Duy giải thích cho câu hỏi tại sao quảng cáo không được phê duyệt.

Do bài quảng cáo vi phạm chính sách

Đây là nguyên nhân phổ biến mà các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo hay mắc phải. Do chưa đọc và hiểu được chính sách quảng cáo cũng như những từ ngữ cấm mà facebook đã đề ra. 

Do vi phạm chính sách

Để chi tiết bạn có thể đọc qua chính sách quảng cáo do Facebook cung cấp. Mình sẽ tổng hợp những lỗi cơ bản mà các bạn hay gặp phải dưới đây:

Dùng từ vi phạm chính sách: Trong nội dung bài quảng cáo bạn không được sử dụng cái từ như: cam kết, hiệu quả, 100%, những từ kêu gọi hành động, ngôn từ gây tranh cãi, xúc phạm, các từ chỉ mối quan hệ như cô, chú, vợ, chồng… 

Hình ảnh vi phạm: Ảnh nhạy cảm, có bộ phận cơ thể người. Những bạn chạy spa, mỹ phẩm thường hay gặp phải lỗi này. 

Để khắc phục các bạn nên thu nhỏ ảnh người mẫu hoặc sử dụng shape và điều chỉnh độ trong suốt của ảnh để lách luật của Facebook.

Các bạn nên hạn chế dùng hoặc có thể lách thật khéo léo trong bài quảng cáo để được phê duyệt nhé.

Video: bạn nên chạy video có độ dài từ 1-3 phút. Hiện nay AI của Facebook có thể tự động sub. Chính vì vậy bạn nên chú ý đến nội dung của video tránh những ngôn từ vi phạm chính sách của Facebook

Do tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Tại sao quảng cáo không được phê duyệt? Rất có thể nguyên nhân đến từ tài khoản quảng cáo của bạn. Via chưa được xác minh danh tính hoặc đã bị hạn chế, vô hiệu hóa ngay sau khi đăng bài quảng cáo. 

Hãy kiểm tra lại chất lượng tài khoản nếu xuất hiện hình khóa dòng đỏ thì bạn hãy tiến hành kháng tài quảng sau khi tài khoản về bạn có thể lên camp như bình thường.

Dưới đây là bài hướng dẫn chi tiết về cách kháng tài khoản bị vô hiệu hóa bạn có thể tham khảo.

Do Fanpage 

Do trang bị hạn chế quảng cáo

Trong đợt bão lần này những page mới lập đã bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ bị facebook hạn chế quảng cáo ngay lập tức. Đây cũng chính là nguyên nhân bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt. 

Để hạn chế trình trạng Fanpage của bạn bị Facebook hạn chế quảng cáo. Hãy để fanpage hoạt động hơn 1 tuần. Trong thời gian này hãy chăm sóc page một cách chỉnh chu, hoàn thiện hồ sơ trang. Có lịch đăng bài cụ thể, bổ sung nội dung về sản phẩm dịch vụ của bạn đang chạy. Chú ý những bài đăng bình thường bạn cũng tuân thủ chính sách của Facebook nó cũng ảnh hưởng đến bài quảng cáo của bạn có được phê duyệt hay không. 

Tại sao quảng cáo của bạn không được phê duyệt? Trước khi tiến hành chạy quảng cáo cách bạn nên đọc kĩ những yêu cầu về chính sách, những yêu cầu của Facebook sẽ giúp bạn có thể lên quảng cáo mượt hơn, ít gặp phải tình trạng bài quảng cáo bị từ chối.

Đọc thêm: Cách tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Do thẻ thanh toán 

do thẻ thanh toán

Bài quảng cáo bị từ chối do thẻ thanh toán rất ít gặp nhưng không phải là không có. Những thẻ visa có lịch sử chạy bùng, nợ tiền của Facebook sẽ bị để ít và thường sẽ hạn chế hoặc vô hiệu hóa tài khoản chứa những thẻ này. 

Trên là một số nguyên nhân cho vấn đề “tại sao quảng cáo không được phê duyệt’ dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách kháng bài quảng cáo không được phê duyệt nhanh nhất.

Cách kháng nghị quảng cáo không được phê duyệt

Nếu nội dung bài quảng cáo của bạn không có vấn đề gì hãy tiến hành kháng nghị bài quảng cáo không được phê duyệt của bạn theo 2 cách đơn giản sau:

Cách kháng bài quảng cao không được phê duyệt

Cách 1: kháng từ trình quản lý quảng cáo 

Khi bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt Facebook sẽ thông báo tới bạn về nguyên nhân không được phê duyệt và kèm theo đó là nút “yêu cầu xem xét lại”. Bạn hãy nhấp vào nút này để yêu cầu xét duyệt lại bài quảng cáo và đợt phản hồi từ Facebook. 

Tuy nhiên với cách kháng này nếu facebook vẫn từ chối bạn sẽ không được xem xét lại nữa và khá rủi ro. Vì vậy nếu bạn chắc chắn tài quảng cáo của mình đảm bảo tuân thủ hãy tiến hành kháng theo cách này.

Bạn hãy truy cập vào link kháng bài quảng cáo không được phê duyệt dưới đây: 

https://www.facebook.com/help/contact/186912391909649

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo mẫu hướng dẫn của Facebook. Ở trường ID nhóm quảng cáo, bạn vào trình quản lý quảng cáo Facebook -> chọn nhóm quảng cáo. Tại đây bạn bật “xem thiết lập” và kéo sang cột cuối cùng chính là ID nhóm bạn copy và điền vào mẫu nhé. 

Câu thần chú kháng bài quảng cáo

Ở dòng mô tả vấn để bạn hãy dựa vào nguyên nhân bài của bạn không được phê duyệt và biết lại. Nên chuyển sang tiếng anh để tăng cơ hội duyệt bài hơn nhé. Ví dụ dưới Duy thường hay áp dụng để kháng các bạn có thể tham khảo:

“Bài quảng cáo của tôi đang hoạt động bình thường, tôi nghĩ rằng mình luôn tuân thủ chính sách của Facebook. Hãy xem xét và hoạt động lại bài quảng cáo của tôi.”

Tổng kết

Qua bài viết Tại sao quảng cáo không được phê duyệt? Cách khắc phục đơn giản nhất mong rằng đã giúp bạn có thể biết được nguyên nhân tại sao bài quảng cáo không được phê duyệt và đã có cho mình hướng khắc phục tốt nhất. Nếu bạn trong đang gặp khó khăn việc chạy quảng cáo không ra đơn, quảng cáo đắt hãy liên hệ trực tiếp với Duy để được mình hỗ trợ 1-1 nhé!

 


Khóa học nổi bật