Tiktok cấm livestream phải làm sao? Cách khắc phục 

Mục lục:

Chắc chắn các bạn không còn quá bất ngờ về sức mạnh của livestream trên Tiktok hiện nay. Nhà nhà livestream, người người livestream với ưu đãi đến từ tiktok càng làm gia tăng hiệu quả của livestream. 

Và bỗng nhiên Tiktok cấm livestream sẽ ảnh hướng rất nhiều đến doanh số và mất sự tương tác với khách hàng. Vậy phải làm gì khi bị tiktok cấm livestream? những nguyên nhân nào dẫn đến trường hợp này? Cùng Duy tìm hiểu nội dung trên qua bài viết này nhé.

Điều kiện để livestream trên tiktok

Không phải tài khoản nào khi tham gia tiktok có thể thực hiện livestream. Để tài khoản có thể live bạn cần đảm bảo một số điều khoản:

  • Đủ 16 tuổi trở lên
  • tài khoản tiktok cá nhân đủ 1000 follower

Hoặc tài khoản cá nhân của bạn đã đăng ký tiktok shop(vẫn phải đảm bảo đủ 16 tuổi trở lên). Hoặc tài khoản doanh nghiệp có thể live khi mới lập kênh.

Nguyên nhân và khắc phục Tiktok cấm live

Tiktok có một vài luật ngầm không công khai cho những nhà bán hàng chính vì thế mà rất nhiều người vô tình vi phạm cụ thể:

Nhà bán hàng để lại số điện thoại trên tiêu đề livestream

tiêu đề live tiktok

Nhiều người live kèm số điện thoại trên tiêu đề việc này vô tình Tiktok hiểu nhầm rằng bạn đang có ý muốn mua bán, trao đổi cái gì đó… Nếu muốn để lại số điện thoại bạn có thể để nó ở phần tiểu sử, bio kênh tránh viết lên tiêu đề.

Giữa các nền tảng mạng xã hội luôn có sự cạnh tranh với nhau. Chính vì thế khi để link mạng xã hội khác không phải là Tiktok sẽ bị đánh dấu làm giảm sự tương tác trên kênh. Hạn chế người xem livestream khiến kênh của bạn không thể tiếp cận với khách hàng.

Chính vì thế mà bạn cần lưu ý không để link nền tảng khác hoặc nhắc tên chuyển hướng người dùng sang nền tảng khác.

Giả livestream 

Hiện nay có một số tool sử dụng video phát như đang livestream. Tuy nhiên AI tiktok rất thông minh và đội ngũ xét duyệt của Tiktok khá nhanh nên khi bạn sử dụng tool chắc chắn bị sẽ bị cấm live

Sử dụng âm thanh bản quyền

nhạc bản quyền

Để góp phần hấp dẫn cho các buổi live rất nhiều người sử dụng nhạc khi livestream. Tuy nhiên vô tình sử dụng những bài hát có bản quyền và vô tình kênh bị Tiktok cấm livestream. 

Đó cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý khi bạn chọn nhạc khi live. Có thể thử đăng đoạn nhạc lên kênh phụ để kiểm tra bản quyền rồi mới mang vào buổi live.

Live bán những sản phẩm vi phạm chính sách

Những sản phẩm như thực phẩm chức năng, thuốc những sản phẩm trong mục sản phẩm hạn chế và vi phạm chính sách sẽ bị tiktok cấm live hoặc khóa tài khoản nếu cố tính bán trên tiktok. 

hàng vi phạm chính sách

Đội ngũ xét duyệt của Tiktok rất chặt việc livestream hay chạy quảng cáo đều sẽ bị khóa nhanh chóng, nên đây là kênh không phù hợp cho những bạn bán hàng vi phạm chính sách.

Đọc thêm: Chính sách livestream Tiktok shop 

Cách tăng mắt xem cho livestream Tiktok

Tung flash sale giới hạn khung giờ 

lung flash sale

Với những bạn mới bạn hàng là livestream trên Tiktok chưa có mắt xem là điều vô cùng dễ hiểu. Đầu tiên bạn cần sáng tạo nội dung thu hút tệp khách kiên trì thực hiện những buổi live và khi có một lượng xem tầm 50-100 mắt bạn có thể tung flash sale khoảng 10 - 15 phút kêu gọi thả tim, share để có nhiều người vào xem hơn. Không nên để thời gian flash sale quá lâu. Có như vậy bạn mới thu hút được lượng xem.

Hạn chế nhắc quá nhiều tới giá và kêu gọi hành động. 

Tiktok chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Việc cái video livestream bán hàng dẫn tới sự nhàm chán cho người xem. Chính vì thế hãy cố gắng sáng tạo nội dung và kịch bản live để thu hút và tối ưu trải nghiệm dùng trên tiktok cũng như khách hàng theo dõi livestream. Tạo ra tương tác trên live để tăng thứ hạng và lượt hiển thị live nhé.

Sử dụng seeding cho livestream

Hiệu ứng đám đông rất dễ thu hút người xem. Nếu live không có tương tác cũng sẽ rất khó thu hút được khách hàng mới người live cũng sẽ rất nản. Chính vì thế hãy chuẩn bị 1 - 2 bạn hỗ trợ seeding cho livestream, tạo tương tác cho live để tăng lượng mắt xem cho live của bạn nhé.

Tổng kết

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như những kinh nghiệm khắc phục tiktok cấm livestream. Livestream đang dần là xu hướng của tiktok, là người đi đầu trong giai đoạn bạn sẽ có được một vị trí tốt trong nền tảng này. Nếu chựa biết cách livestream bán hàng trên Tiktok hãy ib ngay Duy để được hỗ trợ 1 - 1 nhé.

Đọc thêm:

5 lý do nên chạy quảng cáo Tiktok ads


Khóa học nổi bật