Top cách edit video tiktok trên điện thoại cực đơn giản

Mục lục:

Tiktok là một trong những ứng dụng thu hút lượng truy cập người dùng lớn nhất hiện nay. Đây là một kênh tiềm năng thu hút traffic xây dựng thương hiệu, bán hàng rất hiệu quả. 

Tuy nhiên để có một lượng người xem thì những video hay, hiệu ứng bắt mắt là yếu tố quan trọng. Hôm nay Duy nguyễn sẽ hướng dẫn bạn các cách edit video tiktok trên điện thoại hiệu đơn giản, cực đẹp. 

6 ứng dụng edit video tik tok được nhiều người dùng nhất hiện nay

Capcut

Capcut là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với rất nhiều hiệu ứng độc đáo, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh sửa âm thanh, chữ, giọng nói, chuyển cảnh… Những tính năng này đã giúp Capcut trở thành ứng dụng cách edit video tiktok trên điện thoại được nhiều các tiktoker lựa chọn.

Capcut ứng dụng edit video tiktok

Một số tính năng nổi bật:

  • Hiệu ứng chuyển cảnh sinh động bắt mắt
  • Có hiệu ứng slow motion 
  • Có thể thêm âm thanh từ tiktok
  • Hỗ trợ cắt, ghép video dễ dàng
  • Thư viện lọc màu phong phú
  • Nhiều hiệu ứng đẹp
  • Có thể làm video tiktok ảnh

Với những tính năng nổi bật này, capcut là ứng dụng được nhiều người biết tới là cách edit video tiktok trên điện thoại đơn giản mà đẹp.

Android: 89.2 MB

iOS: 126 MB

Videoshow

Videoshow là ứng dụng làm video tiktok vô cùng độc đáo và được nhiều người yêu thích. Hiệu ứng linh hoạt bắt mắt, màu sắc đa dạng cuốn hút khiến videoshop trở thành lựa chọn tối ưu khi lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa video tik tok.

Một số tình năng nổi bật

  • Cắt bỏ, di chuyển dễ dàng những đoạn video.
  • Có thể thêm nhạc vào video.
  • Hiệu ứng âm thanh đa dạng.
  • Hỗ trợ ghép video.
  • Thêm file ghi âm hoặc ghi âm trực tiếp vào video.
  • Thư viện bộ lọc đa dạng, phong phú.
  • Có thể lưu video với độ phân giải cao.
  • Dễ dàng chia sẻ video lên mạng xã hội.

Android: 47 MB

iOS: 180.2 MB

Inshot

Inshot là một trong những app chỉnh sửa video chuyên nghiệp được nhiều người lựa chọn. Rất nhiều người sử dụng Inshot để chỉnh sửa video tik tok đôi khi cả video youtube.

Inshot ứng dụng edit video tiktok

Một số tính năng nổi bật:

  • Tỉ lệ khung hình đa dạng
  • Dễ dàng thêm hiệu ứng vào video
  • Có thể thêm nhạc, sticker vào video 
  • Thư viện bộ lọc phong phú.
  • màu sắc sinh động và hỗ trợ tải ở phân giải cao

Android: 51 MB

iOS: 134.6 MB

Beecut

Beecut Là ứng dụng chỉnh sửa video với những thao tác cơ bản phù hợp với những người mới, không chuyên. Với nhiều hiệu ứng nổi bật, dễ dàng thêm, cắt ghép rất phù hợp cho những bạn đang tìm kiếm cách edit video tiktok trên điện thoại cơ bản.

beecut ứng dụng edit video tiktok

Một số tính năng nổi bật:

  • Hiệu ứng phong phú, bắt mắt
  • dễ dàng cắt, chỉnh sửa video
  • thêm chữ và âm thanh vào video
  • tỉ lệ khung video đa dạng, dễ dàng tùy biến
  • Hỗ trợ lưu video ở độ phân giải cao

Android: 61 MB

iOS: 76.5 MB

Quik

Quik ứng dụng chỉnh sửa video tik tok vừa chuyên nghiệp lại dễ dàng thao tác. Với những tính năng nổi bật sẽ giúp bạn hoàn thiện video nhanh chóng với những chuyển động thu hút bắt mắt. Màu sắc nổi bật tươi sáng bộ lọc màu đa dạng khiến cho Quick là ứng dụng được nhiều người yêu thích

quik ứng dụng edit video tiktok

Một số tính năng nổi bật:

  • Bộ lọc màu đẹp tươi sáng 
  • Nhiều hiệu ứng độc đáo  
  • dễ dàng chỉnh sửa cắt ghép, thêm âm thanh
  • Nhiều font chữ đẹp, đang dạng về thể loại

Android: 99 MB

iOS: 245.1 MB

Vita

VITA là một ứng chỉnh sửa video trên điện thoại tốt nhất hiện nay. Với nhiều công cụ hỗ trợ chỉnh sửa video nên đây là ứng được nhiều người lựa chọn để chỉnh video tik tok chuyên nghiệp.

vita ứng dụng edit video tiktok

Một số tính năng phổ biến:

  • Hiệu ứng chuyển tiếp sinh động thu hút
  • Nhiều font chữ độc đáo
  • thư viện bộ lọc đa dạng
  • dễ dàng chỉnh sửa, cắt ghép
  • thêm giọng nói, âm thanh từ bên ngoài vào.

Android: 135.7 MB

iOS: 118.4 MB

Cách chỉnh sửa video bằng ứng dụng tiktok 

Những video tik tok chỉ có tối đa 3 phút tuy ngắn nhưng để chỉnh sửa video tiktok để thu hút người xem ngay từ những giây thứ 2 - 3 là điều vô cùng khó khăn. Trong ứng dụng tik tok cũng hỗ trợ nhất hiệu ứng và tùy chỉnh cơ bản video cùng tham khảo các bước chỉnh sửa cơ bản dưới đây của mình nhé.

Bước 1: tải video lên tiktok

Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng tik tok và nhấn vào dấu cộng để thực hiện đăng video. Sau khi nhấn vào bạn có thể quay video tik tok trực tiếp bằng ứng dụng hoặc có thể thêm video đã quay sẵn (bài này mình sẽ hướng dẫn bạn thêm video đã quay sẵn nhé). 

Các bạn chọn tải lên và tìm video muốn đăng và nhấn chọn “Tiếp

cách edit video tiktok

Bước 2: điều chỉnh độ dài, tốc độ, xoay video

Tiếp theo tại màn hình bạn có thể chỉnh sửa tốc độ video bằng cách nhấn vào biểu tượng OFF - biểu tượng đầu tiên ở góc phải màn hình điện thoại. Hoặc xoay video ở biểu tượng thứ 2 ở góc phải màn hình. Bạn cũng có thể chỉnh sửa độ dài ngắn video bằng cách điều chỉnh thanh video. Sau đó nhấn “tiếp và đến bước thứ 3.

cách edit video tiktok

Bước 3: Chỉnh sửa âm thanh

Tại đây tiktok hỗ trợ nhất nhiều hiệu ứng và tùy biến hỗ trợ bạn chỉnh sửa video của bạn. Để chỉnh sửa âm thanh bạn chọn vào biểu tượng dưới góc trái màn hình. Và tại tính năng này bạn có thêm những đoạn nhạc hottrend được tik tok đều xuất hoặc có thể thêm nhạc ở mục yêu thích - những âm thanh mà bạn đã lưu trước đó trên tiktok. 

Sau khi chọn được nhạc phù hợp với video bạn chọn tiếp “âm lượng” để điều chỉnh mức độ âm thanh (to - nhỏ) âm thanh của video gốc và âm thanh vừa thêm vào. Sau khi điều chỉnh xong bạn nhấn vào biểu tượng quay lại ở bên phải màn hình để quay lại giao diện trước đó.

Bước 4: chỉnh sửa hiệu ứng

Để thêm hiệu ứng cho video bạn chọn biểu tượng thứ 2 bên trên góc phải màn hình. Tại mục visual bạn lựa chọn hiệu ứng muốn thêm sau đó di chuyển thanh màu trắng đến vị trí bạn muốn thêm vào và giữ hiệu ứng đó để nó xuất hiện. Đối với các hiệu ứng như sticker, chuyển cảnh bạn cũng làm tương tự. Sau đó nhân “lưu

cách edit video tiktok

Bước 5: thêm chữ vào video

Để thêm chữ vào màn hình bạn chọn vào biểu tượng “văn bản” ở phía dưới màn hình. Tại đây bạn có thể thay đổi kiểu chữ, màu chữ. Sau đó nhân “xong” và để thay đổi thời gian bạn chạm vào chữ vừa thêm để đặt thời gian xuất hiện của chữ hoặc chỉnh sửa lại nội dung 

nhé

Bước 6: Thay đổi giọng nói của video

Để biến đổi giọng nói bạn chọn vào biểu tượng điều chỉnh giọng nói và chọn hiệu ứng biến đổi phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể ghi âm cho video của bạn bằng biểu tượng “lòng tiếng”.

Bước 7: Lưu và đăng video

Sau khi hoàn thiện tất cả các bước bạn lựa chọn lưu video và chọn “tiếp” bổ sung mô tả, hashtag cho video và nhấn “đăng

cách edit video tiktok

Học edit video tik tok bằng capcut

Capcut là ứng dụng do công ty Byte Dance (công ty mẹ của Tiktok) tạo ra, tất cả các chức năng đều miễn phí. Capcut phù hợp để chỉnh sửa video đăng tải trên các mạng xã hội. Và đặc biệt là cách edit video tiktok trên điện thoại mà ai cũng có thể sử dụng

Tải ứng dụng Cap cut về điện thoại

Để tải ứng dụng capcut về điện thoại vô cùng đơn giản bằng cách bạn truy cập vào kho ứng ứng của CH Play trên android hoặc App store trên IOS để tải ứng dụng về.

cách edit video tiktok bằng capcut

Sau khi đã tải về bạn mở ứng dụng capcut, tại đây để bắt đầu chỉnh sửa video bạn chọn “dự án mới” chọn 1 hay nhiều video bạn muốn chỉnh sửa. Sau đó nhấn vào nút “thêm” ở góc phải màn hình để bắt đầu chỉnh sửa.

Đọc thêm:

Chỉnh sửa định dạng video

Để có video chuẩn theo tỷ lệ khung hình của tik tok bạn bọn vào biểu tượng định dạng phía dưới màn hình. Ở đây có rất nhiều tỷ lệ màn hình khác nhau và mỗi tỷ lệ sẽ phù hợp với 1 mạng xã hội khác nhau. Tỷ lệ chuẩn video đăng lên tik tok là 9:16, facebook là 1:1 và youtube là 16:9. 

Bạn muốn thay đổi màu nền video bạn có thể chọn vào biểu tượng “bảng vẽ” và chọn màu sắc bạn muốn thay đổi thêm hoặc phông nền bằng hình ảnh có sẵn hoặc tải lên từ điện thoại.

Chỉnh sửa video

cách edit video tiktok bằng capcut

Trong tính năng chỉnh sửa video có rất nhiều công cụ phục vụ bạn chỉnh sửa video tik tok của mình vô hay và độc đáo. Điểm qua các tính năng phổ biến ứng dụng cao trong chỉnh sửa video

Tách: từ 1 video gốc bạn muốn tách thành 2 hay nhiều video ngắn khác nhau. Tách thành từng đoạn giúp bạn có thể chỉnh sửa riêng theo đoạn mình mong muốn.

Tốc độ: Có 2 tùy chọn . Với chế độ bình thường, bạn có thể điều chỉnh độ cao (trầm - bổng) nói nhanh chậm theo mong muốn của bạn. Hoặc chỉnh sửa theo đường cong, những tùy biến có sẵn. 

Âm lượng: tăng/giảm âm lượng theo mong muốn của bạn. 

Hiệu ứng động: “vào” - hiệu ứng đầu xuất hiện video, “ra” - hiệu ứng kết thúc video, “kết hợp” - hiệu ứng vào đoạn giữa video.

Xóa: loại bỏ đoạn video không mong muốn

Tách nền: Xóa nền video

Chỉnh sửa: bạn có thể lật, xoay, cắt hình video

Bộ lọc: lựa chọn các hiệu ứng màu sắc cho toàn video.

Tùy chỉnh: Độ sáng, tương phản, sắc nét, độ bão hòa, mờ viền, làm mờ… trong video của bạn.

Hiệu ứng giọng nói: làm méo, thay đổi giọng nói của video…

thêm âm thanh từ tiktok vào cap cut

Tại capcut có 1 kho âm thanh bạn có thể lựa chọn thêm âm thanh được trích xuất từ video trên tik tok hoặc có thể tải trực tiếp từ thiết bị của bạn với các tùy chọn trên màn hình.

Hướng dẫn thêm hiệu ứng vào video

App Capcut có rất nhiều hiệu ứng hay sinh động bạn có thể dễ dàng thêm vào video bằng cách chọn vào biểu tượng “hiệu ứng” và thêm hiệu ứng bạn mong muốn. 

Tổng kết 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của Duy Nguyễn về hướng dẫn cách edit video tiktok trên điện thoại vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang muốn xây dựng tiktok làm kênh bán hàng và cần hỗ trợ hãy kết nối với mình để được hướng dẫn 1-1 nhé.







Khóa học nổi bật