10 nguyên tắc “vàng” để tạo một tiêu đề quảng cáo thu hút

Mục lục:

Với Facebook ads tiêu đề quảng cáo một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của content -> hiệu quả quảng cáo. Vậy một tiêu đề quảng cáo như thế nào được xem là thu hút cùng đến với bài hôm nay 10 cách để tạo ra một tiêu đề hay.

Tiêu đề nên đánh vào lợi ích của người tiêu dùng

lợi ích nguoi tieu dùng

Không có một khách hàng nào lại hứng thú và muốn tìm hiểu về những thứ không giải quyết được vấn đề hay nhu cầu của họ cả. Vì thế, chỉ khi họ bị thu hút bởi những tiêu đề đánh vào lợi ích của mình thì lúc đó, họ mới sẵn sàng xem kỹ hơn quảng cáo và móc hầu bao để mua sản phẩm.

Bằng cách trả lời những câu hỏi: 

  • Sản phẩm giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?
  • Lợi ích vượt trội của sản phẩm là gì?
  • Lợi thế của sản phẩm so với các sản phẩm tương tự là gì?

Khi trả lời được nhưng ý trên bạn sẽ tìm ra được ý chính (thông điệp truyền tải tới khách hàng). 

Tiêu đề phải truyền đạt được những thông tin mới

truyền tải đươc thông tin

Tâm lý của người tiêu dùng là luôn thích khám phá những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay cách mới để sử dụng một sản phẩm cũ, hay những cải tiến trong một sản phẩm cũ. Vì vậy để khơi gợi được điều này cũng như giúp khách hàng yên tâm hơn là những thông tin đã lỗi thời, hãy đảm bảo tính mới trong tiêu đề của mình.

Tiêu đề nên tạo nên sự khác biệt

Nếu như bạn đặt tiêu đề “y sì” với những bài viết khác thì khách hàng có thể chọn bạn những xác suất sẽ không cao. Hơn nữa, tiêu đề giống nhau sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bị nhàm chán vì họ cho rằng tiêu đề giống thì nội dung bên trong cũng sẽ không có gì khác biệt. Đó là lý do tại sao tiêu đề phải khác biệt và sáng tạo.

Tiêu đề giống như một lời hứa hẹn

Như đã nói ở trên, khách hàng sẽ không bao giờ để ý đến một bài viết không giải quyết được các vấn đề hay nhu cầu của họ. Vậy nên, bên cạnh việc chỉ ra lợi ích thì tiêu đề nên có một lời hứa hẹn để chứng minh với khách hàng rằng bạn hoàn toàn có thể giải quyết được các vấn đề mà họ gặp phải. Với tiêu đề này người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng tức thì và nhấp click vào ngay.

Tiêu đề quảng cáo dài luôn là tốt hơn

Nghiên cứu cho thấy các tiêu đề dài luôn cho kết quả tốt hơn so với những tiêu đề ngắn. Bởi tiêu đề dài có tính thuyết phục hơn, nhưng chú ý là không bao giờ được phép vượt quá 14 từ.

Đối với tiêu đề quảng cáo Facebook, độ dài lý tưởng cho một tiêu đề là khoảng 40-50 ký tự (khoảng 8 đến 10 từ). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biểu tượng ở phần đầu và cuối tiêu đề giúp thu hút độc giả hơn.

Tiêu đề nên viết hoa một cách thông minh

Có rất nhiều trường hợp viết hoa cho tiêu đề một cách rất “tràn lan” và không mang lại bất cứ giá trị hay có ý nghĩa gì cả. Vậy nên, cách tốt nhất là chỉ viết hoa tất cả các ký tự đầu tiên của mỗi từ, như vậy tiêu đề nhìn sẽ nổi bật, và phân biệt được với các thẻ tiêu đề nhỏ khác trong phần nội dung quảng cáo.

Tiêu đề tốt nhất nên có con số đi kèm

tiêu đề đi kèm con số

Một trong những nguyên tắc đặt tiêu đề hữu ích nhất chính là chèn một con số đi kèm. Bởi việc đưa con số vào tiêu đề sẽ giúp tạo sự tin cậy và rõ ràng hơn. Từ đó, thông tin mà người đọc tiếp nhận cũng theo đó mà rõ ràng hơn.

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Từ khóa thường nằm trong bốn từ đầu tiên của tiêu đề. Chọn từ khóa phù hợp để bắt đầu một tiêu đề sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn

Tiêu đề nên kích thích sự tò mò

Với những thứ mà người khác biết còn mình không biết thì lúc này sự tò mò sẽ xuất hiện và họ sẽ bất chấp để tìm hiểu bằng mọi cách.

Vì vậy nếu bạn đặt một tiêu đề mà gần như khách hàng chỉ cần đọc và biết được câu trả lời thì e rằng là họ sẽ nhanh chóng phớt lờ nội dung ngay lập tức. Nhưng nếu tiêu đề của bạn đưa ra có vẻ hấp dẫn nhưng không đầy đủ, nó sẽ lôi kéo người đọc vào click vào quảng cáo để tìm thấy câu trả lời.

Tiêu đề không được sai chính tả

Viết sai chính tả có thể coi là điều cấm kỵ trong content, cả ở phần nội dung lẫn tiêu đề. Vì điều này sẽ chứng tỏ bạn là một người hời hợt, không có tâm và không tôn trọng người khác.

Vậy nên, sau khi viết tiêu đề xong, bạn cần dò kĩ lại một lượt, xem mình có nhầm ở đâu để sửa chữa hoàn chỉnh.

 


Khóa học nổi bật