13 Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất

Mục lục:

Hiện nay Facebook ngày càng siết chặt các nội dung tương tác trên cả bài đăng cá nhân và Facebook. Chỉ 1 phần bạn bè, người theo dõi là có thể nhìn thấy bài viết của bạn dẫn tới lượng tương tác ngày càng hạn chế. Đặc biệt là những bài bán hàng lượng tương tác lại càng hạn chế. 

Sau nhiều năm thực chiến và hoạt động mạng xã hội Facebook mình đã đúc rút ra được một số kinh nghiệm và một vài thủ thuật tăng tương tác hiệu quả. Bài viết này mình sẽ chia sẻ toàn bộ những kỹ thuật này mời bạn đọc tham khảo. 

Lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài 

Để bài viết có nhiều lượng tương tác nhất lựa chọn khung giờ có nhiều người online sẽ góp phần tăng tương tác cho bài đăng của bạn. Điều này đúng cho cả bài đăng cá nhân và bài đăng Facebook. 

Khung giờ đăng bài nhiều tương tác

Thông thường thời gian nhiều người online rơi vào khoảng:

  • Buổi sáng: 7h - 9h
  • Buổi trưa: 11h30 - 13h30
  • Buổi tối: 20h - 22h30

Ngoài ra để có giờ đăng chính xác đúng với giờ tệp khách hàng trên trang Fanpage online bạn có thể xem thời gian hoạt động của người theo dõi trang thông qua phần thông tin chi tiết (xem hướng dẫn dưới đây).

thời gian online của fan

Giải thích phần biểu đồ:

Cột dọc là số lượng người theo dõi trang đang hoạt động

Cột ngang là khung giờ khách hàng online.

Dựa vào biểu đồ ta biết được thời gian khách hàng online nhiều nhất. Từ đó bài đăng có thể tiếp cận tối đa khách hàng -> Tăng lượng tương tác hiệu quả.

Sử dụng hình ảnh thu hút, meme

Facebook hoạt động theo thuật toán Viral, chính vì thế để bài đăng có được lượng tương tác tốt yếu tố giải trí, hoặc tạo ấn tượng, cảm xúc luôn được Facebook khuyến khích. Và hình ảnh là phương tiện truyền tải tốt hơn hết. 

hình ảnh meme thu hút tương tác

Mặt khác khi lướt bảng tin trên Facebook, Chỉ có 3s để bạn có thể thu hút khách hàng tiếp tục vào bài viết của chúng ta. Chính vì thế mà bài đăng chứa hình ảnh sẽ thu hút khách hàng hơn là bài viết toàn chữ. 

Ngoài ra bạn cần lưu ý kích thước của hình ảnh khi đăng bài để có bài viết thu hút và chất lượng:

  • 1 ảnh: 900x900px (ảnh vuông), 1200 x 900 px (chữ nhật)
  • 2 ảnh: 448 x 900px (ảnh dọc), 900 x 452px (ảnh ngang)
  • 3 ảnh: 900 x 452; 900 x 900; 900 x 900 px (ảnh ngang) hoặc 448 x 900; 900 x 900; 900 x 900px (ảnh dọc)
  • 4 ảnh: 900x900 (4 cái ảnh bằng nhau) hoặc 598 x 900; 900 x 900; 900 x 900; 900 x 900px (ảnh dọc) hoặc 900 x 603; 900 x 900; 900 x 900; 900 x 900px (ảnh ngang).

SEO Facebook lên top tìm kiếm Facebook và Google

Seo Facebook là việc bạn tối ưu bài đăng, trang Fanpage có thứ hạng trên Top tìm kiếm của Facebook và Google. 

Ví dụ về Seo Facebook có thứ hạng cao trên tìm kiếm Google.

seo fanpage lên top google

Việc có thứ hạng cao trên mạng tìm kiếm google sẽ giúp bài đăng tiếp cận được với rất nhiều khách hàng, và các chỉ số tương tác trên trang sẽ được đẩy mạnh rất nhanh và đúng với tệp khách hàng mục tiêu.

Để Fanpage có thứ hạng bạn cần Setup một Fanpage chuẩn thông tin, nội dung và các yếu tố Seo. 

Bạn có thể tham khảo: Cách để đưa Fanpage lên top tìm kiếm trên Facebook 

Tiêu đề ấn tượng, gây tò mò

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng vào bài đăng và tương tác với bài viết. 

Tiêu đề là đoạn văn bản bao hàm nội dung của cả bài viết, chính vì thế tiêu đề phải ngắn gọn, xúc tích và bao hàm ý. 

Một vài thủ thuật để tiêu đề trở nên thu hút hơn như thêm số liệu con số cụ thể, Bắt đầu bằng một số cụm từ như: Bí mật, tips, tuyệt chiêu… Ngoài ra bạn mình sẽ gửi bạn tài liệu 200 mẫu câu tiêu đề thu hút nhất 2022 bạn có thể tham khảo thêm.

tài liệu tiêu đề thu hút

Tạo điểm nhấn bằng chữ in đậm

Sự khác biệt luôn thu hút người đọc vì thế dùng chữ in đậm là cách để bạn gây chú ý người đọc chú ý vào bài viết của bạn và tăng lượng tương tác cho bài đăng. 

tạo chữ in đậm

Để tạo được chữ in đậm cho bài đăng trên Fanpage bạn cần dùng đến trang web thứ 3 là Yaytext. Trang web này giúp bạn có có những font chữ lạ mắt, có các định dạng như in đậm, in nghiêng. Và phông chữ sẽ khác với font của Facebook. Vì thế bạn không nên quá lạm dụng tips này tránh gây rối mắt người đọc. Chỉ nên nhấn những Key của bài viết.

Tổ chức mini game

Đây là cách phổ biến để kêu gọi tăng tương tác trên Facebook thường được các nhãn hàng áp dụng. 

mini game

Với tổ chức mini game trong phần điều lệ tham gia sẽ có yêu cầu khách hàng người tham gia like, share, tag tên bạn bè vào bài viết nhằm kêu gọi mọi người tương tác và tạo viral cho bài đăng và chương trình tổ chức.

Một số lưu ý khi tổ chức mini game để thu hút tương tác bạn cần giảm các yêu cầu tham gia, tăng giá trị phần quà để thu hút được nhiều người tham gia.


Khóa học nổi bật