13 Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất phần 2

Mục lục:

Nối tiếp ở phần trước, bài hôm nay mình sẽ giới thiệu 8 tips cách tăng tương tác trên facebook hiệu quả mời bạn đọc tham khảo:

Thường xuyên tương tác với khán giả

Một trong những cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả là bạn thường xuyên tương tác với khán giả. Đăng những nội dung mở để khán giả có thể nêu lên quan điểm, thả tim và trả lời những comment của khán giả thường xuyên.

tương tác thường xuyên với khán giả

Bạn càng hoạt động sôi nổi thì tương tác bài đăng sẽ càng tăng và tạo được hiệu ứng viral trên Facebook.

Livestream trực tiếp

Livestream và một trong những hình thức thu hút lượng tương tác vô cùng hiệu quả. Những video về Mukbang, thú cưng, chủ đề hot trên mạng xã hội, unbox… là một trong những chủ đề thu hút nhiều lượt xem hiện nay.

Với những nội dung mong muốn thu hút lượng tương tác của khách hàng bạn nên hạn chế đưa các nội dung bán hàng, PR và quảng cáo trực tiếp sản phẩm. Vì những nội dung này Facebook bóp tương tác rất chặt nếu muốn giới thiệu sản phẩm hãy khéo léo lồng ghép nội dung để không bị Facebook giảm tương tác.

Nội dung đều và đủ

Có kế hoạch nội dung cụ thể có khung giờ đăng cố định để tạo thói quen cho độc giả. Ngoài ra thường xuyên thay đổi và sáng tạo các loại nội dung sao cho đa dạng, hấp dẫn độc giả theo dõi.

kế hoạch nội dung của fanpage

Việc đa dạng nội dung giúp cho người đọc không bị nhàm chán, giúp kích thích tương tác từ độc giả và tạo tệp độc giả trung thành.

Sử dụng video để kéo tương tác

Ở Facebook có mục Facebook Watch một trong những đặc trưng của Facebook và lượng truy cập vào mục này vô cùng lớn. Chính vì thế mà video sẽ mang lại hiệu quả tương tác tốt hơn so với bài viết. 

Nhiều bạn thường đăng reup lại các video từ các nền tảng khác. Cần lưu ý trước khi đăng bạn nên kiểm tra các vấn đề bản quyền để tránh bị khóa trang hoặc bị gắn cờ.

Facebook Reel

Facebook reel thu hút tương tác

Với sự bùng nổ của Tiktok - nền tảng video ngắn mối đe dọa cho Facebook khi nền tảng này thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia và sử dụng ứng dụng. Chính vì thế Facebook đã cho ra mắt và đẩy mạnh tính năng Facebook reel - những đoạn video dưới 60s tương tự như Tiktok. Chính vì thế mà tính năng này được Facebook đẩy mạnh và hỗ trợ lượng tiếp cận vô cùng lớn, không còn bị hạn chế như bài đăng fanpage.

Hãy tận dụng tính năng này để khéo tương tác cho Facebook cá nhân và Fanpage của bạn. 

Không đăng quá nhiều bài bán hàng

Như đã nói ở trên Facebook bóp tương tác rất lớn những bài đăng bán hàng trực tiếp. Và dường như không có lượt tiếp cận hoặc chỉ 1% rất nhỏ bạn bè hoặc người theo dõi thấy được bài của bạn. Chính vì thế bạn nên hạn chế những dạng bài đăng này. 

Mặt khác những bài có dạng như cung cấp thông số hay thông tin cho khách hàng thì hãy đưa chúng xuống phần comment của bài biết.

Seeding cho bài viết

Không có chuyện tự nhiên khách hàng vào tương tác với bài viết của chúng ta. Hãy mồi khách hàng bằng những comment seeding, kích thích khách hàng tham gia thảo luận về chủ đề bài đăng. 

Hãy chuẩn bị một kịch bản seeding với những hướng khác nhau đồng tình, trái chiều đan xen tạo không khi và mồi khách hàng tham gia.

Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách bạn có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên với quảng cáo bạn sẽ mất một khoản chi phí để bài viết có thể tăng tiếp cận. Với mục tiêu là tương tác chi phí bỏ ra không cần quá lớn. 50K - 70K là bạn có thể tiếp cận với hàng ngàn người.

Và với những bạn bán hàng không thể tăng tiếp cận tự nhiên thì đây là công cụ giúp bạn cải thiện được lượng tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

khóa học chạy quảng cáo fb ads

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

 

Đọc thêm:

13 cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả phần 1

Fanpage mới lập có chạy quảng cáo được không?

 


Khóa học nổi bật