3 mẹo tâm lý ứng dụng vào thiết kế Landing page chuyển đổi hiệu quả

Mục lục:

Như chúng ta đã biết, Landing page có vai trò vô cùng quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 3 mẹo tâm lý hành vi để có một landing chuyển đổi hiệu quả.

Mô hình đọc chữ F

Khái niệm

Là một mô hình học được thể hiện thông qua sự tập trung của người đọc vào những vị trí cố định ở phần đầu và ở bên trái của trang. Khi đó khách hàng đa phần không đọc nội dung họ quét mắt theo hình chữ F bạn có thể quan sát phần bên dưới. 

Khách hàng sẽ đưa mắt theo hướng từ trái qua phải và chủ yếu nhìn hình ảnh, tiêu đề. nút CTA. Những chỗ có nhấn nổi cũng sẽ gây chú ý. Và càng về phía dưới trang thì lượng thông tin bị bỏ qua càng nhiều. 

Bên cạnh mô hình đọc chữ F còn rất nhiều các mô hình khác như mô hình chữ Z. mô hình Zigzag nhưng nó khó áp dụng và không phù hợp với Landing Page.

Một số lưu ý khi làm content cho Landing page dựa vào mô hình chữ F

  • Nội dung quan trọng hơn đặt ở trên: Những nội dung quan trọng nhất được đẩy lên Hero Section và section thứ 2.
  • Nội dung quan trong hơn thì viết trước: Chọn nội dung quan trong nhất để đưa lên mở đầu đoạn văn và đặt phía bên trái.
  • Bắt buộc có tiêu đề ở tất cả các section: Nếu không có tiêu đề khách hàng qua vì họ coi section đó chỉ là một đoạn text của section trước và lướt qua.
  • Tập trung chủ yếu vào viết tiêu đề: Tiêu đề phải bao quát được thông tin thật rõ ràng. Đừng quên khách hàng rất ngại đọc nội dung. Họ chỉ tìm kiếm các thông tin để hoàn thành nhiệm vụ tự đặt ra khi quyết định nhất vào trang. Chính vì thế mà tiêu đề và tiêu đề phụ sẽ giúp họ nắm bắt thông tin nhanh hơn.
  • In đậm, Bo góc đổ nền để gây chú ý: Nếu muốn khách hàng chú ý ở câu nào thì hãy in đậm. Nếu muốn khách hàng chú ý ở đoạn nào hãy bo góc khung hoặc đổ nền khác biệt cho đoạn đó.
  • Phân cấp nội dung và tách đoạn: Phần nào có nhiều thông tin thì nên tách đoạn hoặc phân ra thành dạng danh mục để khách hàng dễ đọc và ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Mô hình Kim Tự Tháp Ngược

là khi bắt đầu một đoạn, hãy mở đầu bằng câu kết, và giải thích trình bày ở sau. Trong các đoạn văn nhỏ cũng làm tương tự như vậy. Nó rất giống hình thức “diễn dịch” mà ngay từ thuở đi học chúng ta áp dụng.

Công thức mô hình này:

Kết luận -> Chứng minh -> Thông tin bổ trợ

Hiện nay mô hình này đặc sử dụng vô cùng rộng rãi trong báo mạng. Viết Landing Page cũng được ứng dụng mô hình này. Bởi người đọc hiện nay có xu hướng nạp những thông tin cô đọng, họ không có nhiều thì giờ, thích đọc nhanh, lấy thông tin nhanh, đọc tiêu đề và xem hình ảnh, video (ngắn) là chủ yếu.

Chỉ có 1 số ít khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm mới quyết định xem tiếp. Trong số đó lại chỉ có một phần ít là kiên nhẫn đọc hết nội dung Landing Page. Và thông thường nhóm người này đã có nhu cầu và mục tiêu tìm hiểu thông tin rõ ràng.

Một số lưu ý về những tác vụ làm tăng tỷ lệ thoát trang và cách xử lý.

Khách hàng của chúng ta sợ mệt, con đường dẫn đến thông tin cần thiết càng nhiều bước thì tỷ lệ thoát trang càng cao. Dưới đây là một số tác vụ lỗi và cách xử lý bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Những mẹo tâm lý hành vi này có tính áp dụng khá cao, rất là trong việc viết content cho Fanpage, blog, website… Còn rất nhiều nội dung hay về kinh doanh online thường xuyên ghé thăm blog để có những thông tin hữu ích nhé.






Khóa học nổi bật