5 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2022

Mục lục:

Nếu bạn thường xuyên theo dõi blog hoặc kênh tiktok của Duy. Bạn sẽ thấy rằng Duy đã viết và chia sẻ một lượng lớn nội dung về chạy quảng cáo Facebook. Và những nội dung đó hoàn toàn đến từ kinh nghiệm thực tế mà sau 5 năm chạy quảng cáo facebook mình đã đúc kết được. 

Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, bí quyết làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo của hiệu quả nhất. 

Kinh nghiệm chưa bao giờ tiết lộ về chạy quảng cáo Facebook

Đi một chặng đường khá dài với quảng cáo Facebook, thành - bại đều có đủ. Sau đây là những chia sẻ của mình về những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook và những sai lầm mà ngay cả chính mình khi mới bắt đầu đều hiểu sai.

Cứ chạy quảng cáo là ngày nào cũng có đơn

Những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về chạy quảng cáo. Thấy ngày nào người ta cũng khoe camp rẻ, khoe 1000 đơn là nghĩ cứ chạy quảng cáo là sẽ có đơn, sẽ giàu. Không có gì là dễ cả!

Có phải chạy quảng cáo là có đơn?

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả để ra nhiều đơn hàng cần đảm bảo hội tụ đủ các yếu tố sau:

Sản phẩm có volume thị trường lớn: đây là yếu tố quan trọng quyết định đến 50% thành công kết quả bán hàng của bạn. Một sản phẩm “win” đảm bảo đúng nhu cầu, ít cạnh tranh, giá cả phù hợp. Chính vì vậy hãy lựa chọn kỹ sản phẩm, chạy test trước khi nhập số lượng lớn sản phẩm. 

Hình ảnh và video thu hút: Bạn chỉ có 3s để khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, hình ảnh và video là cách tốt nhất để bạn thu hút họ.

Chương trình khuyến mãi của bạn: Cố gắng tăng thêm giá trị mà họ nhận được. Bạn có thể cân nhắc đến các chương trình freeship, 1 tặng 1..

Quy trình tư vấn khách hàng và cskh: Xây dựng quy trình chốt sale hiệu quả, nắm bắt được tâm lý hàng. Đồng thời có thể khai thác được tệp khách hàng đã mua.

Target đúng tệp khách hàng: Sẽ rất lãng phí ngân sách nếu bạn không nhắn đúng tệp khách hàng. Đặc biệt là những sản phẩm đặc thù chỉ dành cho một tệp đối tượng nhất định. 

Trên là những yếu tố chính góp mặt cho sự thành công của một chiến dịch. Và còn nhất nhiều những yếu tố khác, để biết thêm hãy theo dõi blog: http://duynguyenmkt.com hoặc kênh tiktok của Duy nhé.

Kinh nghiệm rút ra: Quảng cáo Facebook là công cụ giúp bạn mang sản phẩm tiếp cận tới nhiều người. Việc của bạn là làm sao để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dựa vào các yếu tố trên bạn hãy đưa ra phương án hợp lý tối ưu cho sản phẩm của mình. 

Loại hình quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo video trên Facebook có gì tuyệt vời? Một sự thật mà bạn không hề biết rằng, người mua hàng xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81 lần so với những người không xem video. 

hình ảnh và video mang lại hiệu quả

Đối với các hình thức nội dung khác, quá trình thiết lập quảng cũng đơn giản như thiết lập một quảng cáo hình ảnh. Chính việc tạo video mất nhiều thời gian công sức và chất xám hơn nên có thể ngăn cản sự tham gia của các nhà quảng cáo khác. 

Thời gian lý tưởng cho quảng cáo video là từ 15s - 3 phút làm sao cho video ngắn gọn, hấp dẫn và thêm chú thích - theo Facebook, quảng cáo video có phụ đề sẽ tăng thời gian xem video trung bình lên 12%.

Thuê chạy cho hiệu quả

Biết rằng bán hàng trên Facebook khá tiềm năng. Nghĩ rằng học chạy thì sợ không hiểu tốn tiền, tốn thời gian. Và quyết định thuê cho hiệu quả.

Có nên thuê chạy quảng cáo

Điều này còn mang lại rủi ro nhiều hơn vì bạn rất dễ lâm vào hoàn cảnh tiền mất tật mang. Khi chưa có kiến thức chạy, bán sẽ không hiểu những gì họ làm. Gặp được người có kinh nghiệm thì không có vấn đề gì. Chẳng may gặp các thành lừa lọc thì mất tiền oan rất dễ. 

Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo Facebook trước khi thuê để có thể kiểm soát chiến dịch và tiền của bạn. 

Sử dụng ngân sách hiệu quả

Sai lầm mà nhiều bạn mắc phải là chỉ setup một chiến dịch duy nhất và đổ thật nhiều tiền cho chiến dịch đó. Được ăn cả ngã về không - mà phần ngã sẽ nhiều hơn. Hãy chia nhỏ ngân sách cho nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau. Với khác này bạn cũng có thể tiếp cận được nhiều tệp khách hàng khác nhau để hạn chế chồng chéo tệp khách hàng. 

Chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công không phải là việc có một ngân sách lớn mà là tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. 

Và với những bạn chỉ có ngân sách quảng cáo khiêm tốn thì việc tối ưu hóa lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và để có thể tối ưu chiến dịch quảng bạn cần nhắc chắc các chỉ số báo cáo của chiến dịch bao gồm: CPM, CPC, Tần suất, CPA…

Đừng làm gì khi chưa hoàn thành máy học

không chỉnh sửa khi chưa hoàn thành thời gian máy học

Nhiều bạn khi thấy quảng cáo chạy được 12 - 24 tiếng mà chưa thu được kết quả nào liền tắt quảng cáo, số khác thì sửa lại target. Có sai không khi làm việc này? Đây là lý do mà bạn mãi không có chiến dịch hiệu quả. Bởi sau AI cần thời gian để tối ưu chiến dịch ít nhất là 1 ngày hoặc 50 kết quả đầu tiên để đánh giá. Tức là trong thời gian AI học bạn không nên chỉnh sửa gì chiến dịch. Bởi lỗi lần bạn thay đổi AI lại học lại và lại hiển thị khi này thì phẫn nộ với comment rác kiểu gì chẳng xuất hiện. 

Tổng kết

Với những bạn mới chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ không tránh khỏi 1, 2 lần mất tiền oan. Nhưng bạn có thể giảm thiểu được tối đa nên bạn thường xuyên theo dõi blog của mình nhé.

Trên là một vài chia sẻ của mình về một vài kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Facebook dành cho những bạn mới. Mình sẽ cố gắng update nhiều kiến thức quảng cáo vào những bài viết sau.

 

 







Khóa học nổi bật