5 Lý do nên chạy quảng cáo Tiktok ADS

Mục lục:

Quảng cáo không phải là cách duy nhất để bạn có thể bán được hàng nhưng nó là cách nhanh - đơn giản - hiệu quả nhất. Với kinh doanh online quảng cáo như là phương thức chính để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên một vấn đề mà ai chạy quảng cáo Facebook và Google cũng sẽ thấy được chi phí quảng cáo ngày càng đắt, cạnh tranh ngày càng cao. Vậy cơ hội nào để phát triển? Như các bạn cũng đã biết Tiktok tuy mới ra mắt năm 2017 nhưng đến nay nó đã là kênh có lượng tăng trưởng lớn nhất vượt qua cả những kênh mạng xã hội dẫn đầu. Đây chính là cơ hội mới để phát triển cho những ai kinh doanh online. Tham khảo ngay 5 lý do bạn nên chạy quảng cáo Tiktok Ads nắm bắt cơ hội kinh doanh mới này.

Quảng cáo Tiktok Ads là gì? 

quảng cáo tiktok ads là gì

Tiktok Ads là hình thức quảng cáo trên ứng dụng Tiktok. Cũng tương tự như trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Google bản chất của việc chạy quảng cáo là bạn mua lượt hiển thị gia tăng tiếp cận với khách hàng tiềm năng => gia tăng đơn hàng.

Những lý do bạn nên chạy quảng cáo Tiktok 

Liệu Tiktok có thực sự là kênh bán hàng tiềm năng? Những lợi thế và ưu điểm của Tiktok có khiến bạn nên đổ tiền vào kênh này. Cùng tìm câu trả lời nhé!

Lượng người dùng đông đảo và không ngừng tăng trưởng

lượt truy cập không ngừng tăng

Theo thống kế của năm 2021, Tiktok trở thành kênh mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng lớn nhất vượt qua cả Facebook, Youtube. Cùng với đó lượng người dùng Tiktok và vượt ngưỡng 1 tỷ người dùng sau 5 năm phát hành. Tiktok tham gia thị trường Việt Nam từ 2019 và số người dùng hiện tại hơn 12 triệu người dùng. Điều này cho thấy sức nóng và hot của Tiktok - ứng dụng video ngắn cực hot.

Điều gì đã tạo nên tốc độ tăng trưởng thần tốc?

Tốc độ tăng trưởng quá nhanh chóng người nghĩ rằng Tiktok chỉ là trend nhất thời, không lâu dài nên không chú trọng triển khai bán hàng trên này. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại.

Tiktok là kênh video ngắn có thời lượng từ 15s - 3 phút chủ yếu là những video giải trí hoặc những tin tức ngắn, nội dung cô đọng phù hợp với giới trẻ đặc biệt là thế hệ gen Z. Vì thế mà đây là cái nôi tạo trend của giới trẻ cùng với đó là thuật toán hiển thị của Tiktok ưu tiên những nội dung viral đề xuất những video thu hút chính vì thế mà không khó để được tiktok đề xuất. Từ những yếu tố đó là Tiktok không chỉ thu hút được khách hàng mới mà tỷ lệ giữ chân người dùng, thời gian sử dụng ứng dụng cũng không ngừng tăng cao. 

Đa dạng về hình thức quảng cáo

4 dạng quảng cáo tiktok

Hiện quảng cáo Tiktok ngày càng được tối ưu và đa dạng các loại quảng cáo. Với quảng cáo Tiktok bạn có 4 hình thức quảng cáo bao gồm: In-feed ads ( bản tin Tiktok), Brand take over (Hiển thị đầu tiên khi mở ứng dụng), Hashtag challenge (quảng cáo tạo trào lưu, thử thách với hashtag riêng), Branded Effect (quảng cáo filter, stick của thương hiệu). Hình thức phổ biến và rẻ nhất là  In-feed ads với 7 mục tiêu khác nhau để lựa chọn. 

  • Tiếp cận
  • Lưu lượng
  • Cài ứng dụng
  • Số lượt xem video
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tương tác với cộng đồng
  • Lượt chuyển đổi

Phù hợp với mọi nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh 

Độ tuổi sử dụng Tiktok ngày càng đa dạng và chủ yếu là giới trẻ độ tuổi từ 16 - 25 tuổi là độ tuổi sử dụng nhiều. Một số lĩnh vực bán hot trên Titkok như thời trang, gia dụng, công nghệ, ẩm thực … cực kì chuộng và phổ biến trên Tiktok. Đây là kênh chuyên review đồ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và chân thật nhất.

Cạnh tranh vừa phải, chi phí phù hợp

Vì là một kênh mới sự cạnh tranh giữa các ngành nghề chưa gay gắt. Vì thế mà CPM đang ở mức dễ chịu thậm chí còn thấp hơn nhiều so với Facebook. Đây là cơ hội vô cùng tốt đối với những ai đang kinh doanh online mong muốn tiếp cận tới khách hàng với chi phí rẻ. 

tiktok canh tranh vừa ơhải, chi phí hợp lý

Kết hợp với việc làm nội dung và một chiến lược marketing hợp lý thì đây có thể là miếng bánh ngon đối với những ai muốn nắm bắt cơ hội mới.

Target đối tượng phù hợp

Tiktok đã và đang hoàn thiện vài tối ưu máy học của mình. Với quảng cáo Tiktok có 2 chế độ  Trình quản lý quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khác nhau: Chế độ đơn giản và Tùy chỉnh.

  • Với chế độ đơn giản: Bạn có thể giảm bớt thời gian dành cho việc tạo và quản lý chiến dịch cũng như quay lại vận hành doanh nghiệp của mình. Ở đây chỉ hiển thị những mục tiêu cơ bản với các thao tác đơn giản.
  • Với chế độ tùy chỉnh: Toàn quyền kiểm soát và có đầy đủ tất cả các mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như số lượt cài đặt ứng dụng và lượt chuyển đổi.

Hai chế độ bạn đều có thể target chiến dịch từ cơ bản đến chi tiết cho chiến dịch. Về target nó cũng sẽ tương tự như Facebook Ads bao gồm nhân khẩu học (tuổi, giới tính, nghề nghiệp…), Sở thích - hành vi, lên lịch chiến dịch. Target tệp khách hàng sẽ giúp bạn loại bỏ tệp rác, khách hàng không tiềm năng từ đó mà tối ưu được hiệu quả của quảng cáo.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok 

Nội dung chạy quảng cáo

nội dung quảng cáo tiktok

Tiktok chủ yếu quảng cáo dưới dạng video ngắn nên nội dung phải cô đọng, rõ ràng để truyền tải tới khách hàng. Ngoài ra Tiktok là ứng dụng giải trí chính vì thế những nội quảng cáo trực tiếp rất dễ bị bỏ qua, điều này yêu cầu nội dung quảng cáo phải khéo léo để thu hút khách hàng.

Landing Page

Với mục tiêu là chuyển đối bán hàng Landing Page vô cùng quan trọng. Landing Page tác động trực tiếp tới quyết định mua hàng của khách hàng. Nội dung trong landing phải thực sự thu hút và hấp dẫn để khách hàng có thể chốt đơn ngay sau khi tham khảo thông tin của landing page.

Nếu bạn chưa biết các tạo landing page bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn sử dụng ladipage tạo landing page

 

Kết Luận

Tiktok là một kênh tiềm năng để phát triển bán hàng với những lợi thế mà mình kể trên. Mong rằng qua bài viết này bạn đã nhận thấy những điểm mạnh của Tiktok và tìm ra được hướng khai thác hiệu quả kênh này. Nếu bạn đang tìm người hướng dẫn hoặc khóa học về xây dựng kênh Tiktok và Tiktok ADS có thể liên hệ với Duy. Hiện Duy đang còn vài xuất đăng ký khóa Make money Tiktok học kèm 1-1 không giới hạn thời gian hỗ trợ. Inbox hoặc gọi trực tiếp mình tư vấn nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh      

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing      

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog    




Khóa học nổi bật