5 rủi ro khi thuê chạy quảng cáo Facebook

Mục lục:

Muốn gia tăng đơn hàng trên Facebook nhưng chưa có kiến thức về chạy quảng cáo nhiều bạn đã nghĩ ngay đến thuê chạy quảng cáo. “Dừng lại” đừng vội vàng thuê nếu bạn chưa biết đến những điều này. Bài viết này mình sẽ chia sẻ tới bạn 5 rủi ro khi thuê chạy quảng cáo Facebook Ads cần tránh mời bạn đọc tham khảo ngay nhé.

Rủi ro về tài sản 

“Chọn mặt gửi vàng” bạn chỉ nên thuê những đơn vị uy tín, nhiều năm trong nghề. Hoặc  những cá nhân có thông tin rõ ràng, đáng tin cậy gọi điện hoặc hẹn gặp trao đổi trước khi thuê. Tuyệt đối không là việc với những nick clone, giả mạo kiểm tra thật kỹ facebook của họ trước khi hợp tác. 

rủi ro về tài sản

Nếu không kiểm tra kỹ và khi bạn cũng chưa nắm rõ kiến thức về quảng cáo bạn sẽ dễ bị họ lừa lấy mất tài sản như: mất page, lừa tiền, bị bán data khách hàng cho bên đối thủ…

Nhiều học viên của mình từng chia sẻ 1 ngày thu về được 60 data khách hàng thì người thuê bán cho đối thủ 20 data với 60k/data khách hàng. 

Trường hợp khách họ gian lận về số tiền chạy quảng cáo. Một ngày bạn đựa họ ngân sách chạy quảng cáo là 3tr và nhìn vào báo cuối ngày trên trình quản lý họ chụp lại cũng 3tr thế lừa ở đâu? Bạn nên nhớ rằng mỗi một nhóm quảng cáo có thể chạy nhiều bài quảng cáo khác nhau có thể khớp số tiền nhưng họ lấy tiền của bạn chạy cho ai thì rất khó để bạn nắm được. 

Dịch vụ Facebook khác với chạy quảng cáo bán hàng

Nhiều bạn hiểu nhầm chạy quảng cáo Facebook với các dịch vụ facebook. Nhiều bạn hỏi mình rằng: “Em muốn chạy quảng cáo cho trang cá nhân để bán hàng”. Nhưng Facebook chỉ hỗ trợ chạy quảng cáo cho Fanpage. Còn với facebook cá nhân đó chỉ là dịch vụ tăng theo dõi, tăng like bài viết, tăng comment cho bài viết. Và những cái này sử dụng tool và nick ảo để thực hiện không phải là khách hàng. Vì thế không trực tiếp tạo ra đơn hàng mà những con số này giúp cho facebook của bạn trở nên uy tín, đẹp hơn trong mắt khách hàng và có thể gián tiếp tạo ra đơn hàng ( bài viết nhiều like, tương tác cao theo hiệu ứng đám đông họ cũng có thể bị thu hút và quan tâm). Tuy nhiên việc làm này rất rủi ro vì vi phạm điều khoản của Facebook, nhiều trường hợp nick facebook sau khi sử dụng dịch vụ bị khóa vĩnh viễn. 

Tính toán giá cả thuê chạy

giá thuê chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo cho sản phẩm là bạn đã mất 1 khoản phí cho Facebook. Cộng thêm phí chạy quảng cáo thuê nữa nếu không tính toán kỹ bạn sẽ gặp tình trạng càng bán càng lỗ. Thông thường thuê chạy họ sẽ tính phí theo % chi tiêu của quảng cáo. Tức là khi vít ngân sách càng cao thì phí thuê càng nhiều. Nên hãy cân nhắc và tính toán chi phí lời lỗ, rủi ro trước khi thuê chạy. 

Ra số nhưng không chốt được khách

Nhiều người thuê chạy tin nhắn đổ về rất nhiều nhưng hầu như khách hàng chỉ hỏi giá và không phản hồi. Giải thích đơn giản là quảng cáo đang chạy sai tệp khách hàng hoặc chạy phải tệp rác hoặc họ dùng nick ảo nhắn tin để ra số. Nếu không may gặp những tay mơ như thế này thì thực sự mất tiền là điều không thể tránh khỏi. Đầu tiên bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, công dụng, đặc trưng của sản phẩm, hình ảnh video để người thuê có tư liệu làm quảng cáo. Nếu bạn không cung cấp mà người chạy thuê cũng không hỏi gì thì bạn biết rồi đấy. 

Lời mời chào hấp dẫn

Nhiều bạn tin vào những lời quảng cáo cam kết ra đơn như này như kia, nhưng cam kết thật thì ít mà lừa đảo thì nhiều. Vì những người thực sự hiểu Facebook chắc chắn sẽ không dám khẳng định chắc nịch như vậy. Bạn chỉ tạm tin khi họ show kết quả đúng với ngành hàng sản phẩm bạn đang định bán còn không thì bỏ qua những thành phần này. Vì không có gì lấy ra đảm bảo và chắc chắn rằng quảng cáo sẽ hiệu quả. Chỉ khi chúng ta test và tối ưu thì mới có kết quả thực tế được. 

lời mời chào hấp dẫn

Một mánh khóe khách là họ chỉ cảm kết các chỉ số tương tác của bài quảng cáo như lượt like, comment, lượt hiển thị, tương tác… các chỉ số này chẳng nói lên vấn đề gì cả. Quan trong là quảng cáo có đúng tệp khách hàng và cho ra đơn hàng hay không thôi. 

Lời khuyên trước khi thuê chạy quảng cáo

lời khuyên trước khi thuê chạy quảng cáo

Tìm hiểu qua một số kiến thức về chạy quảng cáo

Không có cách nào khác, để đối phó với những mánh khóe của những đơn vị không uy tín bạn cũng phải cho họ biết rằng bạn không dễ dàng bị họ qua mặt. Những kiến thức cơ bản đó bạn có thể tham khảo khóa học Facebook 19 ngày của Duy để có thêm những kiến thức về facebook hoặc có thể tự triển khai chạy quảng cáo. Vì không ai hiểu sản phẩm bán bằng chính bạn. 

Bảo vệ tài sản của mình

Trước khi thuê chạy quảng cáo bạn hãy tạo tài khoản my business (BM) và thêm page vào để tránh bị hack page. Chọn cá nhân hoặc đơn vị thuê uy tín không nên tin tưởng vào những cam kết quá ảo, không có thật.


Khóa học nổi bật