5 vấn đề này bạn cần phải biết trước khi vít ngân sách quảng cáo 

Mục lục:

Xem trên youtube nhiều bạn bày cách camp nào ngon x5 x10 nhóm tăng ngân sách 30% là ngày có hàng nghìn đơn hàng mang lại doanh thu khủng. Điều này không phải là sai tuy nhiên cũng không hẳn là đúng. Bởi đây là nếu làm như trên về cơ bản đang sai về mặt bản chất của phân phối. Chính vì vậy mà khi vít ngân sách theo cách trên sẽ rất hên xui. Bài viết này sẽ giúp bạn thấu hiểu 5 bản chất của quảng cáo để vít ngân sách ra đơn an toàn. 

Thứ nhất: Không chỉnh sửa quảng cáo trong thời gian máy học

Một nguyên tắc quan trọng cho những bạn mới chạy quảng cáo là trong thời gian máy học không được chỉnh sửa hay tăng ngân sách. Bởi khi này nếu bạn chỉnh sửa AI lại học lại từ đầu hoặc học sai tệp khách hàng khiến quảng cáo của bạn bị đắt học không hiệu quả. Vì thế trong 1 CPM đầu tiên hoặc 50 kết quả đầu tiên (có thể là like, share, comment) bạn không tăng ngân sách hoặc chỉnh sửa camp quảng cáo 

giai đoạn máy học của quảng cáo

Thứ hai: Quảng cáo đắt rẻ thất thường

Một tình trạng khá quen thuộc hay cả mình cũng gặp rất nhiều lần đó chính là hôm đắt hôm rẻ thất thường mặc dù không đụng đến quảng cáo. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do:

- Mức ngân sách của bạn quá ít so với tệp bạn chọn. Tệp quá rộng khiến quảng cáo của bạn tiếp cận đến các tệp khách hàng khác nhau. Đúng tệp thì ra đơn sai tệp thì quảng cáo đắt không hiệu quả. Với trường hợp này bạn nên target thêm một vài yếu tố để thu hẹp chính xác tệp khách hàng. 

- Khi bạn x5, x10 nhóm từ camp gốc giữ nguyên target không đụng. Về cơ bản tệp khách hàng bị chồng chéo, trùng lặp, các camp có thể cạnh tranh với nhau khiến cho quảng cáo bị đắt lên, tần suất tăng cao => quảng cáo không hiệu quả. 

Thứ ba: Khi nào mới nên can thiệp chỉnh sửa quảng cáo

Sau thời gian máy học khi tiếp cận đủ 1-3 CPM khách hàng mẫu trong vòng 2 - 4 ngày thì không nên can thiệp vào các yếu tố của chiến dịch như ngân sách, content, target. Vì khi đó nếu bạn chỉnh sửa AI của facebook phải học lại và dẫn tới 2 trường hợp:

chỉnh sửa quảng cáo khi nào?

- Trường hợp 1: Quảng cáo học lại hiển thị lại -> tương tác không có -> Điểm quảng cáo thấp -> CPM tăng cao

- Trường hợp 2: Hiển thị lại -> tần suất tăng -> lãng phí ngân sách + khách hàng có chịu -> quảng cáo không hiệu quả.  

Thứ tư: Có nên nhân camp hay không?

Bạn test được 1 camp hiệu quả sau đó nhiều x10, x20 nhóm hòng tăng hiệu quả mang lại nhiều kết quả tuy nhiên thực tế thì khi bạn nhân lên như thế tệp bị chồng chéo khiến cho CPM tăng, giá thầu tăng, tần suất tăng và camp dần sẽ kém hiệu quả. 

Cách hiệu quả nhất là khi tối ưu quảng cáo xong có camp rẻ thì để yên cho nó chạy hoặc chỉ tạo thêm 3 - 5 camp thay đổi target một chút. Hoặc chạy bài đó trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau để đảm bảo nhất. 

Thứ năm: Hạn chế tắt bật quảng cáo

Nhiều bạn thấy quảng cáo đắt quá tắt đi mai bật lại và cầu rằng mai camp sẽ hiệu quả. Tuy nhiên Làm như vậy quảng cáo lại phân phối lại lần nữa chỉ khiến quảng cáo càng kém hiệu quả chứ không hề thay đổi được gì 

hạn chế tắt bật quảng cáo

Cách tối ưu ngân sách quảng cáo 

Với mỗi tài khoản AI lại có những cách học riêng cho lại những kết quả khác nhau. Thay vì trông chờ hiệu quả từ 1 tài khoản quảng cáo đặc biệt là page mới chưa chạy quảng cáo thì tốt nhất bạn nên chạy trên 3 - 4 tài khoản để phân bổ ngân sách. Làm theo cách này bạn sẽ tránh được tình trạng ngày hiệu quảng, ngày không hoặc khi tài khoản chết vẫn có tài khoản dự phòng.

Khi chạy ngân sách cao bạn nên để giá thầu thủ công tránh tình trạng vít quá tay. Giá thầu là số tiền bạn phải trả trên 1 kết quả. Nếu bạn chạy thấy khoảng 50k/1 tin nhắn. Bạn đặt giá thầu 50k thì giới hạn ngân sách. Tuy nhiên không để giá thầu quá thấp vì khi đó quảng cáo của bạn sẽ không cắn tiền. 





Khóa học nổi bật