6 LÝ DO KHIẾN VIDEO TIKTOK KHÔNG CÓ LƯỢT XEM

Mục lục:

Có bao giờ bạn gặp phải tình huống: Quay và dựng video cả ngày trời nhưng đăng lên TikTok lại chẳng có ai xem? Bạn băn khoăn không biết nguyên nhân đến từ đâu? Và làm sao để khắc phục tình trạng trên cùng Duy tìm hiểu 6 lý do kiến video tiktok không có lượt xem.

6 Lý do khiến video tiktok không có lượt xem

Chất lượng hình ảnh và âm thanh kém

chất lượng hình ảnh và âm thanh

Chưa bàn tới nội dung mà HÌNH ẢNH và ÂM THANH mới là thứ đầu tiên khiến video của bạn ghi điểm trong mắt khán giả. Chắc chắn sẽ chẳng ai muốn lướt xem một video với chất lượng hình ảnh kém, không rõ ràng, quá nhiều vì thiếu sáng còn âm thanh thì lúc to lúc nhỏ, nhiều tạp âm. 

Chính vì thế trước tiên hãy tối ưu hình ảnh, âm thanh video. Học cách quay, chỉnh sửa ánh sáng sao cho thu hút có như vậy bạn đã ghi điểm trong mắt người xem.

Nội dung không thu hút

Đôi khi, nội dung mà bạn cứ nghĩ là “hay” lại không phù hợp với cộng đồng TikTok. Một video mà chỉ mình bạn thấy hay là chưa đủ. Kết quả là video bị flop nặng, thậm chí không có lượt xem. 

Điều bạn cần làm lúc này là tạm thời ngừng lại, phân tích các yếu tố như: Ý tưởng đó đã phù hợp với insight người dùng hay chưa, có thể khai thác nội dung lâu dài từ ý tưởng đó được không, ý tưởng đó có phù hợp để kết hợp với sản phẩm không,...

Thiếu sự sáng tạo 

TikTok là nơi mà “Một nội dung hàng trăm người khai thác”. Tất nhiên, việc học hỏi từ nội dung và ý tưởng của người khác rồi biến nó thành của mình không hề xấu. Sau tất cả, chúng ta vẫn mang lại những giá trị cho cộng đồng người dùng. 

thiếu sự sáng tạo dẫn tới không có lượt xem

Tuy nhiên, liệu chúng ta có đang “bắt chước” đúng cách? Nếu bạn làm không tới với ý tưởng đó thì thành ra lại phản tác dụng. Đó là chưa kể trên nền tảng video ngắn như TikTok, cảm xúc là yếu tố quyết định phần lớn. Không ai muốn dừng lại để xem một video không cảm xúc cả. 

Do đó, thay vì cứ phải tham khảo ý tưởng có sẵn, sao bạn không thử sáng tạo ra những nội dung mới lạ của riêng mình? 

Video không có giá trị

video không có giá trị

Nếu chỉ tập trung vào việc quảng cáo mà quên rằng sản phẩm của mình sẽ giải quyết được vấn đề gì của khách hàng thì nội dung của bạn có thật sự giá trị? Giá trị ở đây bao gồm cả “kiến thức” và “cảm xúc”. Vì vậy, để video của mình được viral thì phải đáp ứng điều kiện: “Video có giá trị với người xem”. 

Vi phạm chính sách của Tiktok

TikTok tuyên bố rằng: Họ sẽ loại bỏ các nội dung như video, âm thanh, hình ảnh, đoạn phát trực tiếp, bình luận, đường dẫn hoặc ngôn ngữ khác vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Vì vậy, bạn cần tránh để nội dung vi phạm các Tiêu chuẩn Cộng đồng theo Chính sách của TikTok.

vi phạm chính sách của tiktok và bị chặn đăng

Không kiên trì

Đừng chỉ vì 1-3 video đầu tay flop mà đã vội bỏ cuộc. Hãy học hỏi và trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để tạo thêm nhiều video chất lượng hơn. Dần dần bạn sẽ tìm ra được công thức riêng để nội dung của mình được viral. Điều quan trọng phải nhấn mạnh ở đây là bạn phải thật KIÊN TRÌ. 

Cách khắc phục video không có lượt xem

Xem lại phần cài đặt tài khoản

Trong một vài trường hợp vì các bạn để chế độ riêng tư nên video không được phân phối và không được hiển thị. Trước tiên khi video của bạn không có bất cứ lượt xem nào bạn hãy vào phần cài đặt tài khoản kiểm tra lại cài đặt.

xem lại cài đặt quyền riêng tư

Chọn đăng giờ vàng

Giờ vàng là khung thời gian và có nhiều người sử dụng Tiktok. Đăng vào thời điểm này video của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người hơn và gia tăng cơ hội được tiktok đề xuất. Từ đó mà đẩy lượt view của video lên.

Khung giờ đăng bài nhiều tương tác

Đầu tư cho video

Như đã nói ở trên hình ảnh, âm thanh và nội dung video là những yếu tố chính góp phần thành công của kênh. Chính vì thể để kênh được tiktok đề xuất và nhiều người biết đến hãy đầu tư chỉnh chu từng chi tiết của video.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân khiến video tiktok của bạn không có lượt xem. Để xây dựng được kênh phát triển bền vững cần có kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Nếu bạn cần hỗ trợ về xây dựng kênh tiktok liên hệ ngay với Duy, Duy sẵn sàng support các bạn nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh      

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing      

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog    

 


Khóa học nổi bật