7 Yếu tố giúp video của bạn Viral trên Tiktok

Mục lục:

Hoạt động trên tiktok, ai cũng muốn video kênh của mình đều được “viral” có được lượt tương tác like, comment, share khủng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được cách để những video lan tỏa đến nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu 7 yếu tố để video trở nên viral trên Tiktok hiệu quả nhé. 

7 Yếu tố giúp video viral trên tiktok

Có 7 yếu tố chính chính bạn phải chú ý nếu bạn muốn phát triển và “viral” tiktok của bạn.

       -        LƯỢNG XEM VIDEO

       -        THÍCH

       -        BÌNH LUẬN

       -        SỐ LƯỢNG NGƯỜI THEO DÕI / CHUYỂN TIẾP / LƯU

       -        KHÁN GIẢ TRUNG THÀNH

       -        VIDEO TÍCH HỢP

       -        THỜI LƯỢNG XEM VIDEO TRUNG BÌNH

Đây là 7 yếu tố cơ bản để giúp một video có thể lan tỏa trên mạng xã hội Tiktok. Ngoài 7 yếu tố này còn rất nhiều những kỹ thuật tinh chỉnh khác giúp video của bạn viral. Những yếu tố này mình sẽ giới thiệu ở những bài tiếp theo. Trong nội dung bài này mình sẽ đi sâu những yếu tố căn bản đầu tiên để giúp mọi người “tăng tốc”. 

LƯỢNG XEM VIDEO

lượt xem video tiktok

Đây là một yếu tố hiển nhiên là khá quan trọng đối với hầu hết các nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng. Sự khác biệt chính ở đây là số lượt xem video đến từ đâu và nó thực sự được tính như thế nào. Đây sẽ là một trong những chủ đề chuyên sâu nhất về TIKTOK mà chúng ta cần đi sâu hơn. 

Cách bạn THỰC SỰ có được sự phát triển và cách THỰC SỰ duy nhất bạn sẽ lan truyền là trang “For You”. Tập trung vào điều này. Có một lượng lớn người theo dõi là tuyệt vời và tất cả, nhưng TikTok đo lường bằng video cá nhân và không dựa quá nhiều vào hồ sơ (profile). Họ muốn ủng hộ và quảng bá những mẩu nội dung cá nhân tốt mà không phải toàn bộ hồ sơ (profile). 

Đây là lý do tại sao bạn sẽ truy cập vào một hồ sơ (profile) và bạn sẽ nhận thấy một video sẽ có 1 triệu lượt xem và sau đó 1.000 lượt xem trên một video khác. Họ quảng bá NỘI DUNG tốt và muốn mọi người nghiện nội dung chứ không phải hồ sơ (profile).

Vì vậy, dù sao trang FOR YOU là cơ chế chính bạn cần luôn luôn tập trung vào khi có được những lượt xem video LÊN! Bạn có thể kéo lưu lượng truy cập bên ngoài và nó hoạt động ở một mức độ nào đó, nhưng trong 3 Giai đoạn mở tải lên video của bạn (chúng tôi sẽ chuyển sang phần sau), trang For You là cơ chế duy nhất giúp bạn lan truyền.

THÍCH

lượt thích, comment, share

Tôi không cần đi sâu vào vấn đề này vì đây là một số liệu khá rõ ràng được sử dụng trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội. Càng nhiều lượt thích (trái tim) càng tốt. Chú thích sẽ đóng một vai trò nặng nề trong việc có thể cung cấp CTA cho những người đang xem để đánh vào trái tim, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu viết chú thích vào một lần khác.

BÌNH LUẬN

Nó khá đơn giản và rõ ràng. Tương tự như Instagram, càng nhiều bình luận, càng có nhiều bằng chứng, càng có nhiều người sẽ chia sẻ nội dung của bạn. Đây là một yếu tố chính cho sự phát triển lan tỏa nhưng nó thực sự không phải là một yếu tố quá quan trọng. Nhất là khi bạn đang cố gắng tăng "xếp hạng" video của mình trên xu hướng của Tiktok

SỐ LƯỢNG NGƯỜI THEO DÕI / CHUYỂN TIẾP / LƯU

lượt follow tiktok

Sau khi video của bạn được hiển thị cho một số người được chọn, họ đã thực hiện hành động gì sau khi xem video của bạn? Những gì họ làm SAU KHI họ đã xem video của bạn là CHÌA KHÓA. Theo dõi và chuyển tiếp là một trong những cái lớn nhất được tính vào thẩm quyền video của bạn.

Nếu video của bạn đủ sức hút đúng vấn đề họ quan tâm họ có thể lưu lại trên thiết bị của họ và chia sẻ tới người thân, bạn bè. Càng tốt nếu họ chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác càng nhiều người biết về nội dung và kênh của bạn. 

 

TRÁCH NHIỆM ĐỐI TƯỢNG

Đây là một trong những điều quan trọng cho sự tăng trưởng thực sự. Mọi người đã ở lại và xem video của bạn trong bao lâu? Họ có "vuốt lên" sau vài giây không? Họ có LOOP video của bạn (xem nó nhiều lần), họ có tạm dừng và phát nó không? Họ có quay lại sau khi họ xem nó để xem lại không?

Duy trì đối tượng là một trong những điều quan trọng nhất để phát triển tài khoản kênh Tiktok của bạn.

Họ càng xem, bạn càng phát triển. Đơn giản như thế.

Vì vậy, khi lần đầu tiên bắt đầu, hãy thử và tạo các video của bạn trong khoảng 5-9 giây, bằng cách này nếu thời lượng được xem của chúng rơi xuống khoảng 3 giây, bạn sẽ không bị trừng phạt quá tệ vì bạn vẫn giữ được 40-50% khán giả.

Tương tự như youtube khi bạn mới bắt đầu, lý tưởng nhất là bạn không muốn tải lên video 30 phút, vì khả năng bất cứ ai cũng hoàn thành nó là rất thấp. Số lượt theo dõi của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều người tiêu dùng và xem thời lượng video của bạn lâu hơn. Vì vậy, cho đến khi bạn hiểu rõ về nó, hãy thử và giữ chúng khá nhỏ lúc đầu, và sau đó xây dựng nó!

TÍNH MINH BẠCH CỦA VIDEO

Một số đơn giản. Video của bạn có bất kỳ vi phạm bản quyền nào về âm thanh không? Chỉ sử dụng các đối tác âm thanh tích hợp trong ứng dụng, không 

Nó có bất kỳ nội dung bạo lực nào không, hay Xếp loại PG-13 / R

Nó có kích động một hoạt động nguy hiểm nào đó không?

MỌI THỨ có thể tạo ra cho Tik Tok một lý do để hạn chế phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn, vì lý do bảo mật của riêng họ, sẽ làm tổn thương các video được tiếp cận. Và với nó, hệ thống sẽ xếp hạng video cá nhân cũng như hồ sơ (profile) của bạn.

Tôi đã đăng một video về em trai tôi và cậu ấy không mặc áo cho một phần của nó (trong một hồ bơi) núm vú của cậu ấy đã bị phát hiện, video bị gỡ xuống và với vài video tiếp theo của tôi đã làm khá tệ sau khi video ban đầu bị gỡ xuống. Đừng cho tik tok một lý do để hạn chế phạm vi tiếp cận của bạn vì họ RẤT nghiêm ngặt về điều này.

THỜI LƯỢNG XEM VIDEO TRUNG BÌNH

Tương tự như Duy trì đối tượng, những gì THỜI LƯỢNG XEM VIDEO TRUNG BÌNH mà video của bạn nhận được tổng thể.

Thí dụ:

Vì vậy, giả sử 20 trên 50 người dùng xem toàn bộ nội dung, nhưng 30 người còn lại chỉ xem trung bình 2 giây. TikTok sẽ thấy rằng đó thực sự là một video hiệu suất thấp bất chấp việc có 20 người đang xem nó đầy đủ. Họ muốn thúc đẩy và quảng bá các video trên bảng có số liệu thống kê tốt. Vì vậy cần nhớ rằng, Thứ ta cần quan tâm không chỉ là về tổng lượng khán giả, mà cần đi chi tiết tới từng nhóm khán giả nhỏ hơn.

 

Tóm lại, đây là 7 nội dung cơ bản cần cân nhắc khi xây dựng nội dung của bạn, đo lường nội dung của bạn, hiểu lý do tại sao nội dung của bạn không hoạt động tốt hoặc ngược lại.

Có rất nhiều thứ cần nhắc tới nhưng tạm thời chúng ta sẽ bỏ qua như: Chiến thuật tăng trưởng, Tạo nội dung, Mẹo & Thủ thuật, Đọc phân tích của bạn, v.v. mình sẽ giới thiệu ở các nội dung sau.

Đọc thêm: 

Cách edit video Tiktok trên điện thoại cực đơn giản

Bí mật 8 mẹo tăng Follow Tiktok hiệu quả




Khóa học nổi bật