Bán hàng trên Shopee cần chuẩn bị những gì? Bí quyết bán hàng thành công

Mục lục:

Kinh doanh online chắc chắn không về bỏ qua sàn thương mại điện tử. Đặc biệt là bán hàng trên Shopee bởi đây là kênh bán hàng có lượt truy cập khủng. Và nếu bạn đang nung nấu mong muốn tham gia bán hàng trên Shopee chắc chắn có rất nhiều băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì thì phải viết này là dành cho bạn. Cùng Duy tìm hiểu về chủ đề này nhé.

Thông tin đăng ký gian hàng

Để tham gia bán hàng shopee trước tiên bạn phải có gian hàng. Hiện tại shopee hoàn toàn đăng ký bán hàng trên sàn. Các bước tạo gian hàng cũng vô cùng đơn giản và dễ thao tác.

đăng ký gian hàng

Các bước đăng ký gian hàng Shopee:

Bước 1: Bạn truy cập vào https://shopee.vn/buyer/signup  để đăng ký tài khoản shopee. Bạn có thể sử dụng email hoặc số điện thoại để tạo tài khoản. Hoặc nếu bạn đã có tài khoản shopee có thể đăng nhập trực tiếp vào https://banhang.shopee.vn/account/signin 

Bước 2: Thiết lập tài khoản. Thiết lập địa chỉ kho, thêm thẻ ngân hàng, thông tin về shop, trang trí shop.

Danh sách sản phẩm bán 

danh mục sản phẩm

Đây là điều vô cùng quan trọng trong bán hàng. Sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Bên cạnh đó cân đối mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Một gian hàng shopee bạn cần chia thành 3 loại sản phẩm chính: 

  • Sản phẩm chim mồi (10%): là những sản phẩm rẻ tiền không mang lại lợi nhuận được nhiều người quan tâm sẵn sàng thêm vào giỏ hàng. Những sản phẩm này thường để tham gia các chương trình flash sale 1K, 9K, 99K vào các dịp 12/12, 1/1, 15/1…các dịp lễ 30/4, 1/5.
  • Sản phẩm chủ lực (65 - 70%): Sản phẩm tạo ra lợi nhuận chính cho gian hàng của bạn. Có thể bán quanh năm, thu hút người bán
  • Sản phẩm tương lai (20%): sản phẩm đắt tiền lợi nhuận cao, ít cạnh tranh nhưng khó bán. 

Chiến lược giá bán

Giá bán trên shopee rất cạnh tranh, nhiều trường hợp bán phá giá. Đôi khi giá bạn nhập còn đắt hơn với giá bán của các shop trên shopee. Chính vì thế ngay từ đầu dựa vào phân bổ các loại sản phẩm ở trên kết hợp giá tham khảo trên thị trường xây dựng chiến lược giá bán phù hợp.

Dưới đây là bảng tính lợi nhuận bán hàng cho từng loại sản phẩm. Dựa vào lợi nhuận mong muốn, giá nhập và các loại phí sàn giúp bạn xác định giá bán theo đúng mong muốn. 

chiến lược bán

Tải tài liệu tại đây

Seo shop 

Đây là cách giúp shop có thể hiển thị ở vị trí tốt hơn từ đó có được nhiều lượt truy cập đến shop gia tăng đơn hàng. Về kỹ thuật seo bạn cần chú ý đến hình ảnh, tên sản phẩm và mô tả sản phẩm. 

Mình đã làm một bài chi tiết hướng dẫn cách seo shop bạn có thể tham khảo tại đây

Chiến lược marketing

chiến lược mkt

Với sự cạnh tranh cao để khách hàng có thể ghi nhớ shop của bạn ngoài đầu tư vào chất lượng thì bên cạnh đó là chiến lược marketing hiệu quả. Shopee đã có riêng một mục để bạn tạo các chương trình giảm giá phù hợp để bạn lựa chọn như: mã giảm giá, ưu đãi follower, quà tặng, deal sốc… Đây là cách thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng.

Chạy quảng cáo

Để gia tăng đơn hàng nhanh chóng thì quảng cáo là công cụ không thể bỏ qua tuy nhiên không giống với Facebook bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Shopee hoàn toàn khác, khách hàng trên sàn chủ yếu sẽ dựa vào uy tín dựa trên lượt mua và đánh giá của sản phẩm. Trước khi đổ tiền cho quảng cáo bạn cần tối ưu các chỉ số này trước. 

Quảng cáo Shopee sẽ tương tự như quảng cáo google. Quảng cáo dựa trên đấu thầu từ khóa. Vì thế mà từ khóa rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo.

Bạn cũng có thể tham khảo: kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee 


Khóa học nổi bật