Bí Kíp  Chạy Ads Siêu Rẻ 1000 - 2000 VNĐ/Inbox

Mục lục:

Anh chị em chạy ads thời gian qua đặc biệt là sau đợt update thay đổi gần đây của Facebook dẫn tới chi phí để ra 1 tin nhắn (sản phẩm chạy giá từ 300.000đ - 1.000.000đ) lên tới hàng trăm nghìn đồng trên một quả. 

Tối ưu hàng trăm cách nhưng giá tin vẫn không hề giảm xuống. Tuy nhiên với quy trình xét camp dưới đây sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo tới mức thấp nhất chỉ còn 1000 - 2000đ/tin nhắn. Tham khảo quy trình chạy ads siêu rẻ được mình update sau 6 năm chạy ads.

Xem xét lại những bài quảng cáo bạn đã chạy

Thông qua các chỉ số như lượt click, tương tác bài viết, tần suất, CPC (chi phí trên mỗi lượt click), CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết), CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị), Chi phí/doanh số  sẽ cho bạn biết được tình trạng bài quảng cáo của bạn đang gặp phải. 

xem xét lại quảng cáo đã chạy

  • Số Click, tương tác của bài viết, CPC: thể hiện sự quan tâm của khách hàng tối với bài quảng cáo, CPC càng rẻ cho thấy quảng cáo của bạn đã thu hút được người dùng
  • CPM: Cho biết giá của 1000 lượt hiển thị  quảng cáo của bạn đang đắt hay rẻ. CPM càng cao => giá thầu cao
  • Tần suất: Số lần 1 người thấy quảng cáo của bạn xuất hiện trên bản tin. Nếu quảng cáo của bạn có tần suất  >1 thì tắt ngay chiến dịch. Vì tần suất càng cao dẫn tới việc khách hàng thấy nhiều lần quảng cáo của bạn mà bỏ qua.

Nắm bắt và theo dõi các chỉ số sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí quảng cáo bỏ ra. Và khắc phục được những vấn đề mà quảng cáo bạn đang gặp phải. Đôi khi không đến từ quảng cáo mà đến từ chính sản phẩm của bạn. Bởi quảng cáo có hay nhưng không đúng nhu cầu thì cũng không thể có được khách hàng. 

Quy trình tìm “CAMP WIN” giá rẻ hiệu quả 

Nhận định ra được những vấn đề đang gặp phải những không phải ai cũng biết cách tối ưu lại chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là bí kíp giúp bạn tìm ra được chiến dịch chỉ với 1000 - 2000 vnđ thậm chí là vài trăm đồng 1 tin nhắn. Tham khảo và áp dụng ngay cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

quy trình lên camp giá rẻ

Bước 1: Chuẩn bị 

“Content is King” câu nói kinh điển của các nhà bán hàng. Quả thực là nó hoàn toàn đúng bởi nội dung chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó kỹ thuật set camp chỉ góp một phần nhỏ cho toàn bộ chiến dịch của bạn.

Tham khảo ngay tài liệu 7 chiến dịch với 7 loại nội dung quảng cáo hiệu quả để tìm ra được content hiệu quả nhé. 

Định dạng content cho bài quảng cáo: Hình ảnh, Video

  • Hình ảnh: bạn cần chuẩn bị các loại bài 1 ảnh, 4 ảnh, album ảnh vuông, album ảnh ngang, album ảnh đứng…
  • Video: Video test sản phẩm, video livestream, video review, video voice..

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị càng nhiều tài khoản quảng cáo càng tốt, tốt nhất là chạy thẻ visa bỏ qua momo. Login via, tài khoản quảng cáo vào máy đến via cho thời gian làm quen với thiết bị. 

Bước 2: Quy trình Set camp

Thực hiện test quảng cáo với với những nội dung và định dạng content khác nhau để tìm ra camp hiệu quả. 

  • TK1: Camp 1 - 100k - VN 18+ Không  Target - Content 1 ( 1 Hình )
  • TK1’: Camp 1’ - 100k - VN 18+ Không Target - Content 1’ (Video)
  • TK2: Camp 2 - 100k - VN 18+ Không Target - Content 2 ( Album vuông )
  • TK2’: Camp 2’ - 100k - VN 18+ Không Target - Content 2’ (video)
  • TK3: Camp 3 - 100k - VN 18+ Không Target - Content 3 ( Album đứng)
  • TK3’: Camp 3’ - 100k - VN 18+ Không Target - Content 3’ (video)
  • ……

Lưu ý:

Một vài lưu ý khi bạn thực hiện lên chiến dịch test camp tìm nội dung hiệu quả:

  • Hãy tạo ra càng nhiều loại nội dung content khác nhau để test camp hiệu quả.
  • Với mỗi tài khoản quảng cáo không nên lên quá 5 camp để tránh các camp cạnh tranh với nhau.
  • 1 sản phẩm với mỗi một khách hàng sẽ có rất nhiều cách cảm nhận khác nhau chính vì vậy mà bạn nên linh hoạt trong việc sử dụng các định dạng content khác nhau để thể hiện. Đồng thời cũng tìm ra được định dạng content hiệu quả để chạy quảng cáo.
  • Ngân sách test mỗi camp là 100.000đ bởi với ngân sách này đã đủ biết được nhu cầu của thị trường và hiệu quả của bài quảng cáo. Dựa vào kết quả sau khi tiêu hết 100K mà bạn quyết định nên dừng hay tiếp tục chạy. 
  • Nếu ai tìm hiểu sâu về bản chất và cơ chế hiển thị của Facebook sẽ biết rằng Facebook hoạt động dựa trên AI theo cơ chế Viral. Chính vì vậy nội dung càng thu hút thì quảng cáo sẽ càng được phân phối rộng và chi phí quảng cáo cũng rẻ xuống. Chính vì vậy với những bạn chạy sản phẩm giá từ 300K - 1tr tốt nhất là không nên target mà để AI của Facebook học và tự tối ưu.
  • Đừng quên Seeding bài quảng cáo trước khi quảng cáo được “hoạt động” để tăng uy tín cho bài quảng cáo và tăng tỷ lệ chốt. 
  • Đặt lịch để camp bắt đầu hoạt động vào 3 - 5h sáng để hạn chế cạnh tranh với các nhà quảng cáo nhằm giảm giá thầu.

Làm gì khi Test được CAMP NGON?

Nhiều bạn khi test được Camp ngon đã nghĩ ngay đến cách làm sao để có thể x2, x3 doanh số. Tuy nhiên một việc quan trọng hơn bạn cần phải quan tâm đến nguồn lực của doanh nghiệp.

cách vit camp ngon

  • Con người: nhân viên sale có đảm bảo số lượng người để trả lời hết số lượng tin nhắn hoặc giải quyết lượng lớn data trả về. Tránh tình trạng sale không trả lời kịp, trả lời ẩu hoặc bỏ sót tin nhắn của khách hàng.
  • Số lượng sản phẩm: Bình thường ngày 30-50 đơn. Vít ngân sách lên 200 - 300 đơn kho không đủ hàng gửi cho khách đặt thêm cũng mất 7 - 10 ngày. Tiền thì mất chốt được khách mà không có hàng gửi thì bỏ phí. 

Sau khi cân nhắc và xem xét lại các yếu tố nội bộ. Tiếp theo quy trình giúp bạn “vít” camp x3, x5 đơn hàng. 

Lấy ID bài viết có camp ngon, đã test trước đó mình gọi đó là ID gốc.

TK1: Camp 1 - ID gốc - 18+ ( VN + HCM ) + Target 1 ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k )

TK2: Camp 1' - ID gốc - 25-59 ( VN + HCM ) + Target 1 ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k, ở đây chỉ sửa tuổi lại là được )

TK3: Camp 2 - ID gốc - 18+ ( VN + HCM ) + Target 2 ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k )

TK2: Camp 2' - ID gốc - 25-59 ( VN + HCM ) + Target 2 ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k )

TKn: Camp n - ID gốc - 18+ ( VN + HCM ) + Target n ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k )

TKn: Camp n' - ID gốc - 25-59 ( VN + HCM ) + Target n ( 1 camp 2 nhóm VN và HCM, mỗi nhóm 220k )

Lưu ý 

Care thật kỹ camp theo KPI: Vì khi bạn scales như thế này thì ngân sách sẽ ngốn 1 cách kinh dị và rất khó kiểm soát.

-> Để ý các sỉ số: Tần suất, CTR, CPM ( Đánh giá có nên vít tiền trên camp này không)

Tổng kết

Trên là toàn bộ quy trình từ test camp - đến vít ngân sách những bài quảng cáo hiệu quả càng hiệu quả. Nếu bạn băn khoăn trong các bước thực hiện và cần hướng dẫn. Hãy liên hệ ngay với Duy để được hỗ trợ trực tiếp 1-1. 








Khóa học nổi bật