Bí mật 6 Cách tăng đánh giá cho shop trên Shopee, Lazada, Tiki

Mục lục:

Ai đã kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử shopee, lazada, tiki đều sẽ hiểu được lượt đánh giá ảnh hưởng đến shop như thế nào. Những đánh giá tốt 5 sao, những bình luận chi tiết từ khách hàng cũ sẽ ảnh hưởng đến quyết định của những khách hàng mới. Vì thế với những shop mới lượt đánh giá càng trở nên quan trọng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 6 cách tăng đánh giá cho shop trên shopee, lazada và tiki hiệu quả.

Lợi thế khi sản phẩm có nhiều đánh giá

Khi mua hàng online khách hàng sẽ cân nhắc đến rất nhiều yếu tố trước khi quyết định mua hàng. Bởi không thể trực tiếp cầm nắm hay trải nghiệm sản phẩm nên rất khó để ra quyết định ngay. 

lợi ích khi có nhiều đánh giá

  • Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Thông thường khách hàng sẽ dựa vào các lượt mua, lượt đánh giá thực tế của những khách hàng trước đó, những feedback bằng hình ảnh từ khách hàng trước. Ngoài ra những đánh giá 1 sao, 2 sao xem nguyên nhân đánh giá thấp là gì? Shop có hỗ trợ giải quyết hay không?
  • Bán với giá cao hơn đối thủ. Khi sản phẩm của bạn có nhiều đánh giá tốt, được nhiều khách hàng hài lòng thì bạn có bạn để giá cao hơn đối thủ bán một chút khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền. 
  • Hiển thị ở trị ví tốt hơn khi khách hàng tìm kiếm. Khi sản phẩm của bạn được nhiều đánh giá tốt sàn sẽ ưu tiên hiển thị sản phẩm của bạn ở các vị trí tốt hơn, gia tăng đơn hàng tự nhiên.
  • Tăng hạng hoặc duy trì thứ hạng cho shop. Khi càng nhiều sản phẩm có đánh giá tốt, lượt mua đều shop sẽ được lên thứ hạng mà có được nhiều ưu tiên hoặc ưu đãi giảm phí sàn…

Cách tăng đánh giá 5 sao cho shop trên shopee, lazada, tiki

Hiện nay shopee, lazada, tiki là 3 sàn thương mại điện tử lớn tại thị trường Việt Nam. Về cách vận hàng các sàn đều tương tự nhau chỉ các về một số chính sách. Bài hướng dẫn này bạn đều có thể áp dụng cho cả 3 sàn vô cùng hiệu quả. Giờ thì tham khảo ngay 6 cách tăng đánh giá 5 sao cho sản phẩm nhé.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

tập trung vào sản phẩm

Để có được những đánh giá tốt từ khách hàng đầu tiên chất lượng sản phẩm của bạn phải đáp ứng được kì vọng của khách hàng. Ngoài ảnh mẫu hãy cung cấp cho khách hàng 2 - 3 ảnh thật của sản phẩm để khách hàng có cái nhìn khách quan về sản phẩm trước.

Nhắn tin qua sàn để xin feedback từ khách hàng đã mua hàng

Rất nhiều khách hàng khi nhận sản phẩm xong không hề để lại đánh giá cho shop. Rất có thể bởi họ quên đánh giá vì thế từ lúc khách hàng đặt hàng đến khi đơn hàng thành công bạn hãy tạo chat bot tự động để nhắc khách hàng không quên đánh giá. Bạn có thể gửi tặng voucher để kích thích khách hàng quay lại.

Tăng đánh giá 5 sao từ group Facebook

kéo đánh giá từ Facebook

Đây là cách an toàn đảm bảo shop có được những đánh giá tích cực. Những shop mới chưa có lượt mua, đánh giá thường sẽ chọn Facebook để kéo khách. Bạn có thể vào các hội nhóm mua bán, review, xin đăng bài ở nhóm không sợ đắt… Để nhận được feedback tốt bạn ban đầu bạn có thể bán không lời để đổi lại các chỉ số, hoàn tiền cho khách đánh giá sản phẩm. Nhắn tin trao đổi trực tiếp với người mua đảm bảo cả 2 bên đều có lợi. 

Tăng đánh giá nhờ người thân

Bạn có thể nhờ người thân đặt hàng hộ để đổi lấy lượt mua và tự đánh giá giống như cách seeding sản phẩm. Nếu là những sản phẩm đại trà ai cũng có thể sử dụng bạn cũng có thể xem như quà tặng nhờ người thân giới thiệu. Cần lưu ý để tránh rủi ro khóa shop với những người trong một gia đình nhờ họ đặt hàng bằng mạng 4G, mạng di động thay đổi địa chỉ nhận. 

Tăng đánh giá qua kênh Tiktok 

kéo đánh giá từ Tiktok

Tiktok là nền tảng video ngắn có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Đây cũng là kênh kéo traffic cho sàn vô cùng hiệu quả có rất nhiều người book KOC để họ review và tạo được hiệu ứng rất tốt. Bạn có thể tham khảo và triển khai kênh tiktok để kéo traffic cho shop kết hợp một số ưu đãi, khuyến mãi để tăng lượt mua và đánh giá. 

Tăng đánh giá thông qua thư cảm ơn và đóng gói sản phẩm

Để tạo thiện cảm với khách hàng đóng gói sản phẩm cũng là cách để tạo ấn tượng. Mở sản phẩm như mở một hộp quà, kèm theo lời nhắn sẽ kích thích khách hàng đi “khoe” sản phẩm và sẽ có có cái nhìn tốt, nếu sản phẩm có vấn đề khách hàng cũng sẽ nhẹ nhàng để giải quyết.

Tôi sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm kinh doanh online và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Chia sẻ kinh nghiệm triển khai đa kênh bán hàng
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

Đọc thêm:

Top 5 ngành hàng bán chạy trên shopee

Công cụ nghiên cứu từ khóa shopee không thể bỏ qua






Khóa học nổi bật