Bí mật 6 cách tăng lượt mua trên Shopee không tốn phí quảng cáo

Mục lục:

Ai tham gia bán hàng trên shopee đều mong muốn sản phẩm của shop đều tăng nhanh lượt mua. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đẩy nhanh doanh số cho shop mình. Bỏ túi ngay 6 cách tăng lượt mua trên shopee không tốn phí quảng cáo

Tối ưu Seo cho shop

Seo là một trong những kỹ thuật hiệu quả đem lại nguồn traffic (ghé thăm) shop vô cùng lớn. Với những nhà bán hàng tối ưu được SEO sản phẩm bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn  được có được vị trí hiển thị “đắc địa” shop hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng. Tối ưu Seo cho shop chúng ta tập trung tối ưu đến cái yếu tố tiêu đề, mô tả, hình ảnh. Những vấn đề này đã được mình đề cập tại đây bạn có thể tham khảo.

Tối ưu seo cho shop

Tận dụng cách kênh marketing

Tham gia các chương trình khuyến mãi, các chương trình của sàn như freeship, freeship xtra, hòa xu extra, các chương trình vào những sale của sàn như 11.11, 12.12, các ngày lễ… Để tăng cơ hội hiển thị tiếp cận khách hàng từ đó tăng doanh số bạn, lượt mua cho shop. 

Tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm của bạn cũng tham gia vào các chương trình sale, Trong những ngày sale đồng giá  như 1k, 9k, 99k hãy dùng sản phẩm phễu để dẫn khách hàng vào gian hàng của bạn. 

Tận dụng kênh marketing tăng lượt mua cho shop

Đầu tư vào hình ảnh 

Không chỉ riêng bán hàng trên sàn, với bán hàng online nói chung hình ảnh chiếm vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến lượt click xem hàng của khách hàng. Hình ảnh sắc nét, thu hút và ấn tượng sẽ thúc đẩy khách hàng click vào để xem thêm sản phẩm. 

Một bức ảnh đăng lên shopee bạn cần đảm bảo kích thước ảnh (500x500 px), tỷ lệ ảnh vuông (1:1). Nội dung ảnh chính phải chiếm 40% khung hình. Nếu sản phẩm có quà tặng hay khuyến mãi hãy thể hiện nó trên ảnh. Nên có những bức ảnh cận chất ảnh thực thế của sản phẩm để người mua dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng. 

Đầu tư vào hình ảnh thu hút click

Lưu ý không đăng những hình ảnh không liên quan đến sản phẩm, không cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng.

Lựa chọn sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu hay còn được gọi sản phẩm dẫn là những loại sản phẩm nhằm thu hút khách hàng, kéo khách hàng mua các sản phẩm khác của shop. Với sản phẩm dẫn bạn nên lựa chọn những mặt hàng dưới 50k, số lượng chiếm khoảng 10% toàn bộ gian hàng.

Lựa chọn sản phẩm phễu

Khéo traffic ngoại sàn

Ngoài traffic nội sàn từ Shopee bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng từ những kênh khác. Như website, facebook, instagram, tiktok, zalo để gia tăng lượt mua trên sàn. 

- Với website bạn có thể tận dụng kỹ thuật SEO gắn link sản phẩm để bán hàng. 

- Với Facebook bạn có thể đăng lên trang cá nhân, tham gia các hội nhóm như group “Không Sợ đắt” - đây là group dành cho các nhà bán hàng shopee gửi các deal giảm giá cho các thành viên trong nhóm. Khi này phải sẽ có được những lượt mua và feedback theo mong muốn của bạn. 

- Tiktok là một trong những ứng dụng video ngắn có lượng người dùng vô cùng lớn. Tận dụng sự thịnh hành hãy phát triển kênh tiktok làm kênh giới thiệu sản phẩm thu hút traffic cho shop trên sàn.

kéo traffic ngoại sàn tăng lượt mua trên shopee

Tạo deal sốc bán kèm hoặc combo

Shopee có một tính năng rất hay đó là bạn có thể tạo ra những deal gợi ý cho khách hàng với những sản phẩm khác của shop. Tận dụng tính năng này bạn có thể gia tăng giá trị đơn hàng đồng thời tăng lượt mua cho shop. Bên cạnh đó bạn cũng có thể bán theo set, theo combo cũng là cách giúp bạn gia tăng giá trị đơn hàng. 

tạo deal và combo tăng giá trình đơn hàng

Để tạo deal cho sản phẩm bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào kênh bán hàng -> chọn kênh marketing -> chọn mua kèm deal sốc.

Bước 2: Thiết lập chi tiết về Deal Sốc

Cài đặt chi tiết cho chương trình marketing bao gồm:

- Tên chương trình

- Thời gian diễn ra

- Số lượng giới hạn sản phẩm.

- Lựa chọn sản phẩm chính

- Lựa chọn sản phẩm kèm theo

Bước 3: Kiểm tra lại cài đặt 

 


Khóa học nổi bật