Bí mật 6 Cách tối ưu quảng cáo chuyển đổi Facebook 2022

Mục lục:

Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo chuyển đổi hoặc chạy chuyển đổi nhưng chưa thấy được hiệu quả thì đây là bài viết dành cho bạn. Bí mật về 6 cách tối ưu quảng cáo chuyển đổi Facebook 2022

Tối ưu Click/Reach và Conversion/Traffic

Tối ưu Click/Reach và Conversion/Traffic

Click là số người nhấp vào quảng cáo

Reach là số người mà quảng cáo tiếp cận được. Nó khác với impression - số lượt mà quảng cáo hiển thị. 

=>Tỉ lệ Click/Reach cho bạn biết tỉ số nhấp chuột vào quảng cáo. Nó góp phần đánh giá xem mẫu quảng cáo của bạn có đủ hấp dẫn với khách hàng mục tiêu hay không để họ nhấp chuột vào xem hay không. 

  • Nếu tỉ lệ này cao -> mẫu quảng cáo hấp dẫn
  • Nếu tỉ lệ này thấp -> mẫu quảng cáo không hấp dẫn. Khi đó viết lại mẫu quảng cáo, thay hình ảnh hoặc video. 

Đọc thêm: 5 Bước viết nội dung quảng cáo bão đơn hàng 

Conversion là số người điền form đăng ký (có thể là mua hàng, để lại thông tin, nhận tư vấn..)

Traffic là số lượt khách hàng nhấp vào đường link chuyển đổi sang landing page (web).

=> Tỷ lệ Conversion/Traffic hiểu thị tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Tỉ lệ này phản ánh hiệu quả mà landing page mang lại.

  • Tỉ lệ cao -> Landing Page hiệu quả, hấp dẫn
  • Tỉ lệ thấp -> Landing page chưa hiệu quả không bán được hàng, không hấp dẫn. Khi đó chúng ta phải sửa lại Landing Page, thay giao diện hoặc thêm các yếu tố kích thích mua hàng. 

A/B Testing

A/B testing

A/B Testing là một tính năng mà Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo nhằm mục đích tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả. Với một chiến dịch bạn có thể test 1 target trên nhiều mẫu quảng cáo hoặc nhiều target trên 1 mẫu quảng cáo. Từ đó mà tìm ra được target và mẫu quảng cáo phù hợp. 

Đặc biệt với chạy quảng cáo chuyển đổi bạn có thể test cả landing page để tìm ra landing page bán hàng hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn cần phải thực hiện test nhiều, thực hành nhiều để tìm ra được quảng cáo hiệu quả. 

Tối ưu tiêu đề  mẫu quảng cáo, Landing page

Như mình đã đề cập ở rất nhiều các bài trước, tiêu đề quảng cáo vô cùng quan trọng chiếm đến 80% quyết định của khách hàng có click vào quảng cáo hay không. Và đối với landing page cũng vậy tiêu đề hay giúp giữ chân khách hàng lâu hơn với landing page và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy dành nhiều thời gian để tối ưu tiêu đề và 2-3 dòng đầu của mẫu quảng cáo và landing page.

Bạn có thể tham khảo mẫu 200 tiêu đề hay tại đây

Tối ưu CTA  mẫu quảng cáo, Landing page

CTA - Lời kêu gọi hành động để khách hàng thực hiện theo mong muốn của khách hàng. CTA kém hấp dẫn thì tỷ lệ click hay traffic có cao thì tỷ lệ chuyển đổi vẫn sẽ thấp. Chính vì vậy bên cạnh tiêu đề bạn cũng nên tập trung cho CTA độc lạ kích thích mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể thêm một vài yếu tố để kích thích khách hàng mua hàng như: kèm ưu đãi, quà tặng, giảm giá, đưa con số, tối ưu button…

Tối ưu Landing Page 

Tối ưu landing page

Tối ưu độ dài của landing page: Độ dài 6-8 section và theo mô hình AIDA. Bao gồm:

A: Chú ý đúng mối quan tâm 

I: Liệt kê nỗi đau và các giá trị khách hàng nhận được, USP (điểm bán hàng riêng biệt) 

D: Tạo niềm cho khách hàng (KOL, giải thưởng, chứng nhận) 

A: CTA kèm ưu đãi

Tối ưu pixel và retargeting

Khi chạy quảng cáo chuyển đổi bắt buộc bạn phải có pixel. Nếu bạn chưa biết về pixel thì có thể tìm hiểu kiến thức về pixel tại đây. Pixel nuôi càng lâu thì càng hiệu quả chính vì vậy hãy tối ưu pixel để nâng cao hiệu quả của quảng cáo. Ngoài ra với những sản phẩm mới khách hàng chưa biết tới hoặc chưa quan tâm nhiều bạn có thể chạy quảng cáo lượt xem video trước và chạy retargeting lại tệp khách hàng.

Tham khảo: Khóa học chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook ads






Khóa học nổi bật