Bí quyết làm video quảng cáo hàng 1000 đơn mỗi ngày

Mục lục:

Một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả tỷ lệ chốt cao nhưng lại ít nhà quảng cáo đầu tư để làm chuẩn chỉnh đó chính là VIDEO quảng cáo. 

Nhiều người nghĩ rằng video quảng cáo chỉ dành cho những sản phẩm đắt tiền, giá trị cao hay chỉ dành cho những công ty lớn có đội ngũ media riêng mới làm được. 

Nhưng thực tế là chỉ cần 1 chiếc điện thoại Iphone 6S trở lên, 1 phần mềm chỉnh sửa cơ bản thêm một chút kỹ năng là bạn đã có thể tạo ra một video quảng cáo tạo ra cả nghìn đơn mỗi ngày. 

Qua 6 năm kinh nghiệm bán hàng online, thử qua rất nhiều những ngành nghề khác nhau hôm nay Duy sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết làm video quảng cáo Facebook mang lại 1000 đơn mỗi ngày.

Nguyên tắc làm quảng cáo Facebook 80/20

Nguyên tắc làm quảng cáo

80 - 20 là một trong những quy tắc được áp dụng phổ biến trong rất nhiều các vấn đề của cuộc sống. Đặc biệt là trong tiếp thị bán hàng 80 - 20 cũng đã có thấy được sự hiệu quả của nó. 

nguyên tắc làm video quảng cáo 80/20

80/20 được áp dụng như thế nào trong video quảng cáo? Hiểu một các đơn giản 80% thành công của video quảng cáo được quyết định bởi 20s đầu tiên của video. Và cũng được hiểu rằng là bạn nên dành 80% sức lực cho 20s đầu tiên của quảng cáo. 

Quy trình làm một video quảng cáo

Một video thông thường sẽ có 3 bước thực hiện.

Đầu tiên là xây dựng kịch bản cho video quảng cáo -> quay video -> dựng video. Tưởng chừng đơn giản nhưng để có 1 video thu hút bạn phải đầu tư khá nhiều chất xám. 

Trong đó kịch bản vô cùng quan trọng thể hiện được ý tưởng độc đáo khác biệt. Là tiền đề để tạo nên một video chất lượng lôi cuốn. Một vài công thức giúp bạn viết kịch bản hay ấn tượng có thể sử dụng đến:

Tứ trụ

AIDA

PAS

4W

3S

Thu hút khách hàng trong 20s đầu của quảng cáo

Vậy làm sao để thu hút được khách hàng trong 20s đầu tiên của quảng cáo? intro bài dài dòng, giới thiệu lan man không phải là cách thu hút khách hàng vào quảng cáo nhưng lại có rất nhiều người sử dụng dẫn tới quảng cáo kém hiệu quả. Bạn phải hiểu rằng khách hàng lướt facebook với mục đích là giải trí. Chính vì vậy trong video phải làm sao để khách hàng cảm thấy bị kích thích gợi lên cảm xúc. 

cách thu hút quảng  cáo

Có 2 cách giúp bạn thu hút được khách hàng trong 20s đầu tiên cụ thể:

- Gợi lên cảm xúc tích cực bằng USP (điểm bán hàng độc đáo) bằng những ưu điểm nổi bật của sản phẩm độc nhất mà không có sản phẩm nào có thể thay thế được

- Gợi lên cảm xúc tiêu cực như lo lắng sợ hãi, những nỗi đau của khách hàng

Ví dụ về một quảng cáo thu hút khách hàng ra được hàng ngàn đơn hàng. Bạn có thể tham khảo quảng cáo tại đây:

 

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20 cho các loại sản phẩm khác nhau linh hoạt và sáng tạo.

Những lưu ý khi làm video quảng cáo

những lưu ý khi làm video quảng cáo

Nắm rõ tầm quan trọng của 20s đầu tiên của video.Từ khâu viết kịch bản, quay và dựng video phải chọn lọc những gì nổi bật nhất được đưa lên đầu tiên. Không lan man những câu không có nghĩa làm sao để khách hàng 3-5s đầu biết ngay bạn đang nói vấn đề gì. 

Độ dài video quảng cáo đảm bảo chỉ từ 1-2p không quá dài vì những khách hàng mạng kém sẽ không load được video.

Đảm bảo chất lượng video từ 1080p rõ nét đặc biệt là sản phẩm. ( với những bạn chạy sản phẩm hãng cần che logo của thương hiệu như nike, adidas, chanel…)

Khách hàng chủ yếu sử dụng thiết bị di động để xem và lượt facebook chính vì vậy nên để tỉ lệ video là hình vuông.

Ảnh thu nhỏ là hình ảnh xuất hiện ở đầu video đây cũng là yếu tố thu hút khách hàng click để xem video. Bên cạnh đó khung video bắt mắt giúp khách hàng ở lại lâu hơn. 




Khóa học nổi bật