Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả cho người mới bắt đầu

Mục lục:

Với các nhà kinh doanh online, Tiktok đang là một kênh tiềm năng để triển khai bán hàng online hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bán hàng trên tiktok hiệu quả. Sau 3 năm triển khai kênh tiktok đạt được 50k follow sau 6 tháng xây dựng kênh dưới đây là những kinh nghiệm triển khai của mình bạn có thể tham khảo: 

Có nên Bán hàng trên Tiktok?

Có nên bán hàng trên tiktok

Tiktok là một nền tảng video ngắn có mức tăng trưởng mạnh nhất hiện nay. Được thành lập và tung ra thị trường từ năm 2017 đến nay Tiktok đã có hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. 

Và tại Việt Nam sau hơn 2 năm phổ biến số người dùng đạt gần 15 triệu người dùng tốc độ tăng trưởng vượt cả ông lớn mạng xã hội Facebook.

Điều này cho thấy Tiktok trong tương lai sẽ trở thành một facebook thứ 2 nơi để các nhà kinh doanh online khai thác trở thành kênh bán hàng hiệu quả. 

Tik Tok ưu tiên đề xuất video tự nhiên giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mà không tốn chi phí quảng cáo. Xây dựng 1 kênh Tik tok chuẩn bạn sẽ thu lại được một lượng khách tự nhiên vô cùng hiệu quả. 

Tệp đối tượng trên Tiktok

Đối tượng sử dụng tiktok

Nắm được tệp khách hàng, đối tượng sử dụng tiktok từ đó theo dõi hành vi sử dụng giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp và có thể lựa chọn được sản phẩm bán phù hợp trên Tiktok. 

  • Tệp người dùng trên tiktok từ 14 - 35 tuổi
  • Tệp người dùng tương tác, có hoạt động sản xuất video là 16 - 24 tuổi. Đây là tệp đối tượng có lối sống cởi mở và cực kì nhanh nhạy với trend, cập nhập xu hướng nhất nhanh.

Hành vi người dùng trên tiktok: Họ tiếp cận với nội dung dưới hình thức video ngắn thông điệp nhanh. Khác với những năm trước mọi người có thể đọc blog dài tận 2 - 3 trang viết vẫn ổn. Nhưng với giai đoạn hiện nay bùng nổ thông tin lượng thông tin quá nhiều kiến người trẻ có thói quen cập nhật nhanh chóng, trực diện nhất. Chính vì vậy mà những thông tin nhanh, thu hút, chạm được cảm xúc trở thành xu hướng hiện nay. 

Hành vi khác khi người dùng sử dụng thích tiktok họ hay bị nghiền, cuốn vào các video liên tục, mọi lúc mọi thời điểm khi có thời gian rảnh. Nắm bắt được hành vi, thói quen của khách hàng bạn sẽ có cách bán hàng trên tiktok hiệu quả, nắm được khung thời gian hoạt động, dạng nội dung khách hàng xem từ đó triển khai dễ dàng hơn.

Mặt hàng nên bán hàng trên tiktok

mặt hàng nên bán trên tiktok

Từ những hành vi và tệp đối tượng người dùng kể trên có thể xác định được một số mặt hàng sản phẩm dịch vụ phù hợp với kênh Tiktok có thể được kể đến như sau:

  • Các mặt hàng thời trang hướng tới gen z
  • Đồ decor (trang trí nhà cửa)
  • Mỹ phẩm, đồ make up
  • Sản phẩm ăn uống, đồ ăn vặt 
  • Dịch vụ du lịch resort, địa điểm nghỉ dưỡng
  • Dịch vụ chụp ảnh
  • Dịch vụ làm tóc, trang điểm

Những điểm chung của những mặt hàng này là có thể chạm tới cảm xúc của người xem video ngay và có thể ra quyết định chốt đơn ngay sau khi xem video. 

Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả 

Có 2 hướng để bạn có thể tận dụng kênh tiktok làm kênh bán hàng hiệu quả. Đó là sản xuất video thu hút khách hàng một cách tự nhiên và sử dụng công cụ quảng cáo của tiktok để tiếp cận. Cùng tìm hiểu kỹ hơn 2 nội dung này dưới đây: 

Cách bán hàng trên tiktok hiệu quả

Đọc thêm:

8 Mẹo tăng Follow nhanh chóng cho kênh Tiktok

Free traffic trên tiktok 

Với hướng xây dựng nguồn truy cập tự nhiên trên tiktok thì chắc chắn bạn phải xây dựng một kênh tiktok chuyên nghiệp, video viral với những nội dung thu hút được người dùng (khách hàng tiềm năng) quan tâm đến. Một lưu ý bạn cần quan tâm khi xây dựng và sản xuất video rằng những nội dung mang tính quảng bá sẽ khó được tiktok đề xuất chính vì vậy các bạn phải lồng ghép vào những video mang hướng giải trí. 

Nếu bạn chưa biết cách xây dựng một kênh tiktok bán hàng hiệu quả hãy tham khảo ngay:

Xây dựng kênh tiktok từ A-Z

Xây dựng được nguồn truy cập, lượng fan theo dõi kênh ổn định giúp bạn phát triển được nhiều cách bán hàng trên tiktok hiệu quả từ nguồn traffic trên. 

Quảng cáo Tiktok bán hàng

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác. Tiktok cũng đã có các nhà bán hàng sử dụng công cụ quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Một số lưu ý khi để bạn có thể chạy quảng ra đơn hàng:

  • Tiktok chỉ hỗ trợ duy nhất hình thức chạy video trên in feed và chèn link landing page để khách hàng có thể đặt hàng. Chính vì vậy bạn cần chú trọng đến landing bán hàng thiết kế sao cho thu hút người dùng nhất.
  • Video quảng cáo trong 5s hãy làm sao thu hút khách hàng. Có thể đặt ra một tình huống thu hút người xem trước khi quảng bá sản phẩm. 
  • Hãy đề cao đến trải nghiệm của khách hàng trước khi bán hàng. Đây cũng là cái mà tiktok hướng tới chính vì vậy hãy xây dựng một kênh tiktok giá trị mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Tổng kết

Tiktok là một kênh bán hàng tiềm năng trong tương lai mong rằng qua nội dung cách bán hàng trên tiktok hiệu quả cho người mới những kiến thức trên giúp bạn trong quá trình bán hàng. Nếu bạn chưa thể xây dựng chưa hình dung cách xây dựng kênh tiktok. Bạn có thể tham khảo khóa học make money on tiktok có hướng dẫn cụ thể. Hoặc liên hệ trực tiếp với Duy Nguyễn để được hỗ trợ 1-1 nhé.  

 


Khóa học nổi bật