Cách mở Facebook bị checkpoint nhanh và đơn giản nhất

Mục lục:

Sẽ thế nào nếu một ngày bạn không thể đăng nhập vào được tài khoản Facebook và nhận được dòng thông báo: “A ơi! tài khoản của bạn đã bị khóa”. 

Hoảng hốt vì tài khoản đang lên quảng cáo, sở hữu page. Và thắc mắc không biết tài khoản facebook của mình đã hack rồi sao? Nếu bạn nhìn thấy giống hình ảnh trên thì chúc mừng tài khoản của bạn không bị hack mà bị Facebook checkpoint. Vậy checkpoint là gì? Có cách nào nhanh nhất để mở checkpoint tài khoản? Tham khảo ngay bài viết này mình sẽ chia sẻ tất tần tật về “checkpoint tài khoản”

Checkpoint tài khoản là gì?

Checkpoint là một cơ chế phong tỏa tài khoản Facebook tạm thời khi Facebook ghi nhận những hành vi bất thường về tài khoản ví dụ như: Đăng nhập vào một thiết bị lạ, đăng nhập ở một vị trí lạ (cả địa chỉ IP mạng). Hoặc tài khoản vi phạm các chính sách cộng đồng cũng có thể bị checkpoint.

tài khoản checkpoint là gì

Các loại checkpoint tài khoản 

Hiện Facebook có rất nhiều dạng checkpoint tài khoản Facebook bao gồm:

  • Checkpoint bằng phương thức xác minh hình ảnh bạn bè
  • Checkpoint bằng phương thức xác minh ngày tháng năm sinh
  • Checkpoint bằng phương thức xác minh số điện thoại
  • Checkpoint tài khoản thông qua một trình duyệt khác mà bạn đã lưu
  • Checkpoint tài khoản xác minh bằng bình luận 

Nguyên nhân nào dẫn tới tài khoản bị checkpoint?

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới tài khoản bị checkpoint. Bạn hãy xem xét mình mắc phải một trong những nguyên nhân dưới đây để các củng cố và khắc phục tài khoản bị checkpoint nhé!

nguyên nhân tài khoản bị checkpoint

  • Tài khoản của bạn là tài khoản mới có độ tin cậy thấp.
  • Tài khoản bạn tạo trên thiết bị đã chứa nhiều tài khoản trước đó
  • Đăng nhập trên một thiết bị lạ, địa chỉ IP lạ
  • Tài khoản Facebook bị nhiều người báo cáo
  • Tài khoản Facebook vi phạm các chính sách công đồng hoặc lạm dụng các tính năng của Facebook quá mức hoặc bạn đi spam tin nhắn, comment quá nhiều.
  • Khi tài khoản bạn mới lập nhưng được thêm vào vai trò cầm page hoặc chạy quảng cáo…

Trên là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tài khoản bị checkpoint. Bên cạnh đó còn rất nhiều những nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng checkpoint bất thường của Facebook. Và mỗi một nguyên nhân khác nhau Facebook sẽ áp dụng các loại checkpoint khác nhau. Nếu tài khoản vi phạm nặng hoặc vi phạm nhiều lần rất dễ bị khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. 

Cách mở tài khoản Facebook bị checkpoint nhanh chóng

Checkpoint ảnh bạn bè

Facebook sẽ cho bạn một số hình ảnh của bạn bè và yêu cầu bạn chọn đúng tên tài khoản Facebook của hình ảnh đó. Nếu bạn chọn đúng ⅗ ảnh thì bạn có thể truy cập lại tài khoản. Còn sai bạn sẽ bị phải thực hiện yêu cầu xác minh qua chứng minh thư, giấy tờ tùy thân. Và khi đó tỷ lệ để Facebook mở lại tài khoản sẽ rất thấp.

Checkpoint bình luận

Khi đó bạn cũng sẽ được yêu cầu chọn đúng số bình luận của mình trên một list danh sách bình luận mà Facebook đưa ra để mở lại tài khoản Facebook. 

Checkpoint số điện thoại

Khi đó Facebook sẽ gửi một mã code dãy số về điện thoại đăng ký tài khoản. Hãy kiểm tra tin nhắn trên số điện thoại bạn lập và mở lại tài khoản của bạn.

Checkpoint trình duyệt

Khi đó bạn cần sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính đã đăng nhập trước đó khi đó Facebook sẽ gửi thông báo về thiết bị. Bạn vào thông báo để xác thực khi đó bạn sẽ có thể vào lại tài khoản Facebook.

Trên là một số cách để mở lại tài khoản bị checkpoint. Nó sẽ dễ dàng mở được nếu đó là tài khoản chính chủ của bạn. Tuy nhiên với những bạn chạy quảng cáo mua via hoặc tạo clone thì phải làm sao khi gặp trường hợp checkpoint như trên? Yên tâm Duy sẽ chỉ bạn cách Backup tài khoản.

Checkpoint dạng mới 956

Năm 2021 vừa chắn hẳn có rất nhiều tài khoản Facebook tại việt nam gặp phải tình trạng này.

tài khoản quảng cáo facebook

Lý do phổ biến nhất dẫn tới tài khoản bị check 956 là tài khoản Facebook đó lên quảng cáo nhưng đăng nhập IP quốc gia khác với IP của tài khoản Facebook. Khi đó Facebook cho rằng đó là hành vi bất thường và khóa tạm thời. 

Các nhận biết tài khoản bị check dạng này đó chính là đuôi link checkpoint là có dãy số là 956 “tài khoản facebook của bạn đã bị khóa” còn nếu đuôi 282 thì là dạng khóa 72h. 

Cách mở khóa checkpoint 956

Bước 1: truy cập vào link https://www.Facebook.com/help/contact/288611514529252

Bước 2: Trong mục chủ đề bạn nhập địa chỉ IP. trong mục giải thích lý do bạn nhập “I recently replaced my phone.” Câu hỏi bạn có đang sử dụng ủy nhiệm không? chọn Không và nhấn gửi

Bước 3: Tiếp tục truy cập link 862: https://m.facebook.com/help/contact/179049432194862 . Trong mục Email nhập email đang sử dụng và trong mục nhập sự cố bạn điền: Không thể xác minh danh tính. Và chọn tải lên ảnh màn hình khóa 956. Bấm gửi và chờ 24h sau để xác minh danh tính.

Lưu ý: Trong 24h đầu tiên bị checkpoint 956 bạn nên thao tác mở khóa luôn, vì đây là khoảng thời gian vàng dễ mở nhất. Để càng lâu càng khó mở.

Hướng dẫn backup tài khoản tránh checkpoint

Bước 1: Vào cài đặt tài khoản (bạn có thể thực hiện trên cả máy tính hoặc điện thoại đều được)

Bước 2: Chọn vào thông tin của bạn trên Facebook -> tải thông tin của bạn xuống. Khi đó bạn sẽ các mục để tải thông tin xuống bao gồm: thông tin cá nhân, bài viết, lượt thích, ảnh, bình luận, tin nhắn… bạn chỉ cần chọn các mục cần thiết theo từng trường hợp trên và chọn tạo file -> tải file xuống là bạn có thể backup được tài khoản. 

Tổng kết

Trên là toàn bộ về “checkpoint” tài khoản và cách mở tài khoản Facebook nhanh chóng và đơn giản. Mong rằng với những kiến thức trên đã giúp bạn khắc phục được tài khoản, via, clone bị checkpoint. Ngoài các vấn đề về tài khoản Duy còn hỗ trợ về chạy quảng cáo Facebook dạy kèm 1-1  hỗ trợ từ A-Z xem chi tiết TẠI ĐÂY








Khóa học nổi bật