CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG TIKTOK HIỆU QUẢ ĐƯA VIDEO LÊN XU HƯỚNG

Mục lục:

Hashtag là một trong những công cụ giúp máy học có thể đọc hiểu nội dung của bạn nhanh hơn. 

Trong bài hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về hashtag tiktok và cách sử dụng hashtag một cách hiệu quả nhất. 

Hashtag TikTok là gì?

hashtag tiktok là gì?

Giống với các nền tảng Mạng xã hội khác, Hashtag TikTok cũng là một từ hoặc một câu ngắn gọn được viết liền kề nhau, không dầu và đi liền sau dấu “#”. Ví dụ Hashtag TikTok như: #cachlamdep #myphamcaocap #reviewdoan …

Hashtag có thể nằm trong bài đăng video TikTok hoặc nằm bên trong phần bình luận của video.

TikTok chỉ cho phép người dùng nhập tối đa 150 ký tự cho mỗi mô tả video đăng tải bao gồm cả thẻ bắt đầu bằng “#”.

Vai trò Hashtag TikTok?

vai trò hashtag tiktok

Vai trò đầu tiên là phân loại nội dung. Khi bạn sử dụng thẻ Hashtag vào một video thì nội dung của bạn lập tức sẽ được phân loại bằng thẻ đó. Nhờ Hashtag Tiktok khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung hơn. 

Hashtag TikTok là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa tương tự như SEO trên website hay SEO Youtube. Nó giúp kênh của bạn dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng tương tác kênh một cách đột phá. Khi bạn sử dụng Hashtag, thuật toán của TikTok sẽ dễ dàng đánh giá bạn, việc lên xu hướng/ viral cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Theo đó, cụm từ “dành cho bạn” sẽ được đề xuất cho video của bạn nhằm tiếp cận nhóm người xem yêu thích lĩnh vực chủ đề bạn đang xây dựng.

Không chỉ vậy, Hashtag còn giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thu hút người quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ, tạo niềm tin khách hàng. Từ đó, kích thích người dùng bấm vào Bio Link, tăng khả năng kinh doanh đặc biệt là đối với những ai đang làm Affiliate Marketing.

Cách sử dụng Hashtag TikTok hiệu quả

Để sử dụng Hashtag TikTok hiệu quả bạn có thể tham khảo quy trình thực hiện sau:

cách sử dụng hashtag tiktok

Bước 1: Xác định mục tiêu, đối tượng

Trước tiên, bạn phải xác định mục tiêu, đối tượng chủ đích bạn muốn hướng tới bằng cách: 

  • Xác định đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới trong nội dung Video
  • Bạn muốn đối tượng đó sẽ thực hiện thao tác gì khi xem video của mình (Like, Chia sẻ, Theo dõi, Mua sản phẩm…
  • Đối tượng bạn nhắm đến có cụ thể không?

Chú ý: Hashtag nhất định cần liên quan đến lĩnh vực của bạn làm nội dung bởi cách lựa chọn hashtag ảnh hưởng rất lớn đến đối tượng người xem. Bạn có thể khoanh vùng đối tượng hoặc mở rộng với hashtag mở rộng.

Bước 2: Tìm Hashtag trên TikTok

Cách tìm Hashtag TikTok rất đơn giản, bạn chỉ cần mở TikTok, kéo xuống cuối màn hình chọn “Khám phá”. Một trang các video được gắn thẻ # đang thịnh hành sẽ mở ra cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên đây sẽ là toàn bộ những Hashtag thịnh hành với tất cả những chủ đề bị xáo trộn.

Nếu bạn cần tìm Hashtag theo nội dung cụ thể của mình, có thể làm thêm các bước sau: Nhập “#chủ_đề bạn muốn hướng đến” vào mục tìm kiếm trên đầu màn hình và chọn tìm kiếm (Ví dụ: bạn muốn tìm kiếm chủ đề mỹ phẩm bạn có thể nhập #mypham). Sau đó bạn sẽ thấy một danh sách các video với các hashtag liên quan. Bây giờ mở bất cứ video nào đó có lượt xem và lượt thích tốt, xem nó có gắn Hashtag nào nữa không. Sau đó, bạn có thể sử dụng những Hashtag đó trong video của mình.

Ngoài ra, thêm một số cách giúp bạn tìm ra hashtag hiệu quả đó là sử dụng keywordtool.io, keyword planner để tìm ra từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều sau đó chuyển sang cách viết của hashtag. 

Bước 3: Sử dụng Hashtag TikTok

Việc thêm Hashtag TikTok vào video không khó, nhưng biết cách sử dụng nó sao cho hiệu quả lại là việc không hề đơn giản. Để đưa video TikTok lên xu hướng và tăng tiếp cận với người dùng, bạn cần: Trong một bài bạn cần có 2 loại Hashtag bao gồm: Hashtag thương hiệu và hashtag tìm kiếm

  • Chọn Hashtag thương hiệu: Để tăng tăng độ nhận diện và quảng bá thương hiệu nhanh chóng, Hashtag có tên thương hiệu là điều không thể thiếu để người dùng ngay lập tức có thể biết đến bạn. Bạn nên sử dụng tên thương hiệu, tên công ty, tên sản phẩm, tên nickname để tạo Hashtag.
  • Chọn Hashtag tìm kiếm: Sử dụng những Hashtag nên chọn các Hashtag đang thịnh hành, nhiều người tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực của bạn và đối tượng người xem mục tiêu để nhanh chóng lên xu hướng.

Lưu ý khi sử dụng Hastag Tiktok

Việc sử dụng các Hashtag có sẵn giúp người dùng thấy bạn dễ hơn, tuy nhiên độ cạnh tranh lại cao. Cách Hashtag ít cạnh tranh thì ít người biết đến hơn nhưng khi ai đó tìm kiếm Hashtag này chắc chắn video của bạn sẽ được đề cử. Vì vậy, nếu có thể bạn nên vận dụng linh hoạt mới đem lại hiệu quả cao.

Bám sát trend và cập nhật liên tục:

Xu hướng TikTok sẽ thay đổi liên tục và các Hashtag kèm theo đó cũng vậy. Do đó bạn phải luôn cập nhật liên tục không ngừng nghỉ. Hãy làm quen với guồng thay đổi của xu hướng để không bị rớt lại phía sau.

Càng nhiều Hashtag càng tốt:

Sử dụng nhiều hơn một Hashtag sẽ giúp nội dung của bạn cùng lúc tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau và ít bị giới hạn. Vì vậy không có lý do gì bạn bỏ qua mẹo này đúng không.

Đọc thêm:

Các loại tài khoản quảng cáo Tiktok

Hướng dẫn tạo mã giảm giá trên Tiktok Shop nhanh chóng nhất


Khóa học nổi bật