Cách tạo mã freeship trên shopee đơn giản thúc đẩy đơn hàng cho shop

Mục lục:

Với tâm lý mua hàng của đa số “phí ship” là một trong những trở ngại khá lớn đối với quyết định mua hàng. Chính vì vậy mà Shopee đã đưa ra chương trình Freeship Xtra giúp chủ shop giải quyết vấn đề này. Vậy làm sao để tạo mã Freeship? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này. 

Hỗ trợ miễn phí vận chuyển  (Freeship Xtra) trên shopee là gì?

Miễn phí vận chuyển (Freeship Xtra) Là gói hỗ trợ của người bán dành cho khách hàng mua hàng shop được miễn phí vận chuyển nhằm thúc đẩy đơn hàng của shop. 

Freeship xtra là gì

Lợi ích khi đăng ký mua gói Freeship Xtra 

- Thêm ưu đãi dành cho người mua hàng của shop. Hàng tháng shopee sẽ cho mỗi người dùng 3-4 mã freeship cho khách hàng. Việc shop đăng ký mã freeship Xtra giúp khách hàng cho thêm ưu đãi giúp thúc đẩy đơn hàng nhanh hơn cho shop.

- Tham gia Freeship shop được miễn phí phí cố định (đối với shop không thuộc shopee mall). Từ ngày mùng 5/1/2022 phí cố định (gồm VAT) trên sàn là 1%. Tuy nhiên với những shop đã tham gia các chương trình Freeship Xtra, Hoàn xu Extra sẽ được bỏ qua phí này trong suốt thời gian tham gia chương trình. vi phạm các chính sách

lợi ích khi đăng ký freeship xtra

- Giúp shop tăng cơ hội hiển thị và shop nổi bật hơn trên gian hàng shopee. Khi shop đăng ký mua gói Freeship Xtra, Shopee sẽ thêm nhãn vào các sản phẩm đăng ký (ví dụ bên dưới) giúp gian hàng nổi bật và thu hút hơn. Ngoài ra các sản phẩm đăng ký mã Freeship Xtra sẽ có thêm một tab riêng giúp sản phẩm của shop có thêm cơ hội hiển thị -> Tăng doanh thu cho shop. 

Điều kiện tham gia đăng ký gói Freeship Xtra

Để shop có thể tham gia gói Freeship Xtra cần đảm bảo shop đạt các điều kiện sau: 

Shop có điểm sao quả tạ < 6 và không vi phạm các quy định của Shopee. 

Lưu ý rằng trong thời gian đăng ký gói Freeship Xtra nếu điểm sao quả tạ của shop >= 6 thì hệ thống sẽ dừng ngay chương trình của shop vào thứ 7 hàng tuần đồng thời dừng các hỗ trợ kèm theo như tắt nhãn, không xuất hiện ở tab freeship Xtra, xóa bỏ miễn phí cố định 1%.

Cách tạo mã Freeship trên shopee đơn giản 

Để đăng ký tham gia chương trình Freeship Xtra trên shopee bạn thực hiện qua 3 bước đơn giản cụ thể như sau:

Cách tạo mã freeship trên shopee

Bước 1: Truy cập vào link mua  gói Freeship Xtra trên shopee 

Bước 2: Sau khi mua thành công Shop sẽ nhận được thông báo xác nhận tại kênh người bán.

Bước 3: Nếu Shop bạn thỏa mãn điều kiện tham gia chương trình thì 2-3 ngày sau khi mua, gói Freeship Xtra sẽ được kích hoạt. (Không tính thứ bảy và chủ nhật)

Cách hủy gói đăng ký Freeship Xtra

Để hủy gói đăng ký Freeship Xtra chủ shop vào phần thông báo ở kênh người bán vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần shopee có lời nhắc về việc hủy gói đăng ký. Tuy nhiên với các trường hợp sau:

cách hủy gói freeship xtra

Nếu shop chưa muốn hủy gói cước có thể bỏ qua thông báo.

Trường hợp shop muốn hủy hãy nhấp vào thông báo và điền thông tin theo hướng dẫn.

- Với những shop đăng ký hủy gói đăng ký Freeship Xtra trước ngày 15 hàng tháng ( 0h ngày 1 đến ngày 23h59p ngày 14) sẽ tự động hủy gói đăng ký vào ngày 16 hàng tháng.

- Với trường hợp hủy gói đăng ký sau ngày 15 hàng tháng (0h ngày 15 đến ngày cuối cùng của tháng) sẽ hủy gói đăng ký vào ngày mùng 2 hàng tháng. 

=> Mẫu hủy gói đăng ký Freeship Xtra sẽ được mở liên tục 24/7 và chỉ mở trên ứng dụng shopee.

Phí dịch vụ khi đăng ký gói Freeship Xtra

Theo cập nhật mới nhất của Shopee vào ngày 31/12/2021 khi đăng ký gói Freeship Xtra shop cần thanh toán 2 loại phí.

- Phí đăng ký: 1.000VNĐ

- Phí dịch vụ là 6% trên tổng giá trị đơn hàng tối đa 20.000vnđ với shop chỉ đăng ký gói Freeship Xtra. Nếu đăng ký đồng thời cả Freeship Xtra và Hoàn Xu Extra thì phí của gói là 5% và đối đa 20.000vnđ. 

phí dịch vụ khi đăng ký freeship xtra

=> Shop bị áp dụng phí này với những đơn hàng thành công hoặc có yêu cầu hoàn trả (trừ trường hợp chưa nhận được hàng).

Trong trường hợp Shop đang dùng gói Freeship Xtra và đăng ký thêm gói hoàn xu Extra hệ thống sẽ tự động cập nhật phí là 5%. Ngược lại nếu shop đang dùng đồng thời 2 gói đăng ký và hủy gói hoàn xu phí dịch vụ sẽ trở về 6%. 

Thời gian áp dụng phí mới sẽ được tính như sau: Nếu shop đăng ký hủy gói hoàn xu trước 18h thứ 5 hàng tuần thì phí mới sẽ được tính vào 0h thứ 2 hàng tuần 

Đọc thêm:

 


Khóa học nổi bật