Cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại 

Mục lục:

Như các bạn cũng đã biết quy trình Facebook là một nền tảng mạng xã hội lớn có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Điều đó tạo ra một thị trường vô cùng rộng lớn tiềm năng cho những ai đang bán hàng, kinh doanh online.

Mặt khác, Đối chiếu với hành trình mua hàng “Nhận biết - Cân nhắc - Mua hàng - Quay lại” Bước đầu tiên trong hành trình chính là nhận biết - tìm cách để khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm. Và công việc này quảng cáo Facebook đang thể hiện tốt điều đó. Với Facebook chúng ta có thể tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng mạng xã hội này. 

Để bắt tay vào công việc chạy quảng cáo Facebook lên một chiến dịch cơ bản cũng không quá khó hay phức tạp. Nhiều bạn mới bắt đầu kinh doanh chưa chuẩn bị được các thiết bị như máy tính để lên quảng cáo chuyên nghiệp. 

Và vì thế mà hôm nay Duy sẽ hướng dẫn các bạn cách tự chạy quảng cáo facebook trên điện thoại và cách quản lý chiến dịch, thao tác trình quản lý quảng cáo trên điện thoại một cách hiệu quả.

Giới thiệu về trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại

Ứng dụng trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại là một ứng dụng do Facebook phát triển để người dùng có thể thao tác lên chiến dịch quảng cáo bằng điện thoại di động. 

Để cài đặt trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại bạn vào kho ứng dụng App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng về.

trình quản lý quảng cáo trên điện thoại

Với ứng dụng trình quản lý quảng cáo trên thiết bị di động bạn có thể theo dõi, chỉnh sửa, khởi tạo chiến dịch ở bất cứ đâu. Dễ dàng thay đổi và điều chỉnh ngân sách dễ dàng.

Cách đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo trên điện thoại 

Bước 1: Bạn cài đặt ứng dụng trình quản lý quảng cáo trên kho ứng dụng của điện thoại.

Bước 2: Đăng nhập nick (via) chạy quảng cáo vào trình quản lý quảng cáo.

Với 2 bước cơ bản bạn đã có thể vào trình quản lý quảng cáo trên điện thoại. Và giờ bạn có thể sẵn sàng tạo chiến dịch mới.

Các bước cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên điện thoại

Tìm hiểu về chính sách quảng cáo

Dù chạy quảng cáo bằng máy tính, thiết bị di động hay bất cứ nền tảng nào bạn cũng nên tìm hiểu về chính sách quảng cáo của nền tảng đó để nắm được những quy định, những việc bạn nên hoặc không nên làm trong bài quảng cáo.

Để tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook bạn truy cập vào: https://www.facebook.com/policies/ads/ để tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook, cách Facebook xét duyệt quảng cáo, cách quảng cáo hoạt động và những vấn đề xoay quanh quảng cáo của bạn.

Tài khoản và thẻ visa chạy quảng cáo.

trước khi chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số tài nguyên phục vụ cho việc chạy quảng cáo: tài khoản quảng cáo và thẻ visa. 

  • Với tài khoản quảng cáo: sử dụng những tài khoản quảng cáo uy tín (thời gian lập 3 năm trở lên), đã xác minh danh tính, chưa chạy vi phạm chính sách.
  • Thẻ visa: thẻ thanh toán quốc tế dùng để thanh toán tiền quảng cáo cho facebook. Thông thường 1 thẻ có add được 2-10 tài khoản quảng cáo khác nhau tùy vào ngân hàng và thời điểm của Facebook.

Chuẩn bị bài quảng cáo

Content là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo. Chính vì thế hãy dành thời gian để nghiên cứu và sáng tạo content quảng cáo. Hãy chuẩn bị bị 3 - 5 mẫu content quảng cáo khác nhau để phục vụ cho quá trình chạy test tìm ra content hiệu quả.

Các bước tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại 

Cách 1: Lên quảng cáo trực tiếp từ Fanpage

Đây là cách tạo quảng cáo cơ bản bạn cũng không cần tải ứng dụng trình quản lý quảng cáo vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên với cách này bạn sẽ bị hạn chế một số thao tác cài đặt, target quảng cáo. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vào trang Fanpage cần chạy quảng cáo -> Tìm đến bài viết cần quảng cáo. Bước 2: Ở nút xanh “quảng cáo bài viết” bạn nhấp chuột vào Facebook sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện setup quảng cáo cơ bản.

Bước 3: Bạn có thể setup chỉnh sửa một vài thông tin cho một quảng cáo cơ bản ví dụ như: Mục tiêu chiến dịch, Giới tính, tuổi, vị trí.. 

Lưu ý nếu bạn chưa add thẻ quảng cáo. Ở bước này Facebook hướng dẫn bạn add thẻ visa vào quảng Facebook.

Bước 4: Hoàn thành chiến dịch

Cách 2: Từ trình quản lý quảng cáo

Bước 1: Thêm thẻ thanh toán 

Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản cùng mình. Có 2 hình thức thanh toán cơ bản bạn có thể lựa chọn là thanh toán qua thẻ Visa, hoặc ví điện tử MoMo.

Sự khác biệt giữa 2 hình thức này là với ví momo thì bạn phải nạp tiền vào trước rồi mới chạy (thanh toán trả trước). Với thẻ ghi nợ (visa) bạn có thể thanh toán sau - sau khi add thẻ facebook sẽ kiểm thẻ có hoạt động hay không bằng cách trừ khoảng hơn 23.000đ và sau đó cộng lại luôn nên bạn không phải lo lắng.

Sẽ có các ngưỡng thanh toán từ 50k - 70k - 160k - 340k - 550k - 1tr100k - 1tr750k - 2tr800k - 4tr - 5tr500 - 9tr - 14tr và max 20tr. Với hình thức trả sau khái niệm chạy bùng, chạy nợ mà nhiều người hay gọi được sinh ra.

Bước 2: Tạo chiến dịch

sau khi add thẻ thanh toán hoặc nạp tiền vào momo bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho mình. Nhấp vào “tạo quảng cáo” sau đó chọn Fanpage cần chạy quảng cáo. Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch (tương tác, chuyển đổi, tin nhắn). 

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo

Chọn bài viết để chạy quảng cáo bạn có thể chọn 1 bài viết có sẵn hoặc khởi tạo 1 bài viết mới trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo trên điện thoại.

Tiếp theo thiết lập messenger, bạn có thể cài đặt các câu hỏi tự động khi khách hàng nhấp vào tin nhắn. Gợi ý câu hỏi cho khách hàng như:

- Giá sản phẩm bao nhiêu?

- Sản phẩm có an toàn không?

- Tôi muốn được tư vấn

Để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Hãy tạo ra kịch bản tin nhắn để chủ động dẫn dắt khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để dẫn tâm lý và tương tác với khách hàng.

Bước 4: Thiết lập quảng cáo

Vị trí quảng cáo

Lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ mặc định để vị trí tự động, tự phân phối vị trí quảng cáo. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để AI Facebook tìm kiếm vị trí hiệu quả, đôi khi là không mang lại hiệu quả với vị trí tự động. 

Chính vì vậy hãy lựa chọn vị trí thủ động để chủ động thay đổi vị trí quảng cáo của bạn. Khi chọn vị trí thủ công, app sẽ hiển thị thêm các tùy chọn bao gồm:

  • Loại thiết bị: sẽ bao gồm là máy tính và thiết bị di động. Để tránh nick ảo, clone thì bạn nên lựa chọn mình thiết bị di động. 
  • Nền tảng: bạn phần lớn người dùng hoạt động trên nền tảng facebook, chính vì vậy bạn nên bỏ qua các nền tảng con khác bằng cách bỏ chọn. Trong nền tảng ứng dụng Facebook bạn chỉ nên để lại tùy chọn “bản tin” và bỏ chọn các vị trí khác không mang lại hiệu quả.

Chỉnh sửa đối tượng

Sau khi thiết lập vị trí xong, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa đối tượng (target) để quảng cáo đúng tới khách hàng tiềm năng của bạn. Tại đây bạn có thể thay đổi target liên quan tới nhân khẩu học, hành vi, sở thích gần với khách hàng:

  • Độ tuổi
  • giới tính
  • vị trí
  • hành vi
  • sở thích
  • Nhắm mục tiêu chi tiết (lựa chọn các đặc điểm giống với khách hàng tiềm năng và loại trừ những người không phải là khách hàng)

Ngân sách quảng cáo

Sẽ có 2 dạng ngân sách để bạn lựa chọn

  • Ngân sách hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời (tổng số tiền bạn chạy trong 1 khoảng thời gian nhất định)

Lịch chạy

Thời gian bắt đầu quảng cáo chạy được phân phối

Sau khi toàn thành các bước bạn sẽ được xem lại 1 lần nữa bài quảng cáo và nhấp vào đặt hàng để facebook xét duyệt bài quảng cáo của bạn. 

 

Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

khóa học facebook

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

 

Đọc thêm:

Khóa học tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Giải đáp: Quảng cáo Facebook có đắt không? bài toán hiệu quả


Khóa học nổi bật