Cách xóa đánh giá trên shopee. Khắc phục đánh giá xấu trên shop.

Mục lục:

Đánh giá trên shopee vô cùng quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, sự uy tín và thứ hạng hiển thị của shop trên shopee. Những feedback 1 sao nhưng không có nội dung phải làm sao xử lý? Hôm nay Duy Nguyễn sẽ giúp bạn cách xóa đánh giá trên shopee và khắc phục đánh giá xấu. 

Ảnh hướng của những đánh giá 1 sao đối với shop

Đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng ảnh tới quyết định mua hàng của khách hàng. Một khách hàng mới khi xem sản phẩm có thể họ quyết định mua hoặc bỏ qua ngay sau khi xem đánh giá của shop. Bên cạnh đó đánh giá 1 sao còn ảnh hưởng rất lớn tới shop:

ảnh hưởng của đánh giá 1 sao đói với shop

  • Mất lượt hiển thị, tụt thứ hạng của shop mà không shopee đề xuất hiển thị trên top các sản phẩm.
  • Tỷ lệ mua thấp: những đánh giá xấu ảnh hưởng tới tâm lý mua hàng, khách hàng sẽ có tính và thận trọng hơn khi đọc được các feedback không tốt.
  • Doanh số bị ảnh hưởng: những sản phẩm bị đánh giá xấu đặc biệt là những sản phẩm chủ lực nếu không có cách xử lý bạn phải chịu lỗ lớn.
  • Đánh giá xấu quá nhiều gian hàng của bạn sẽ bị shopee để ý nặng sẽ bị phạt. Huy hiệu như shop yêu thích, shop yêu thích +, shopee mall sẽ bị gỡ nếu đánh giá xấu quá nhiều. 

Trên là những ảnh hưởng nghiêm trọng của đánh giá xấu đối với gian hàng của bạn trên shopee. Liệu chủ shop có thể xóa những đánh giá này không? Cùng tìm hiểu chủ đề này ở nội dung sau.

Có xóa được đánh giá xấu trên Shopee không?

Đây là câu hỏi mà nhà bán hàng mới nào cũng thắc mắc. Tuy nhiên khác với các nền tảng sở hữu như website, facebook. Shopee là kênh trung gian và họ cũng có nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người mua hàng. 

Có xóa được đánh giá trên shopee

Chính vì vậy mà những đánh giá sản phẩm của khách hàng, shop không thể trực tiếp xóa mà chỉ có shopee có thể xóa và người dùng có thể chỉnh sửa. Vậy có những cách xử lý nào với những đánh giá của khách hàng? nội dung dưới đây sẽ giúp bạn xử lý.

Cách xử lý những đánh giá xấu sản phẩm

Tuy Shop không thể trực tiếp chỉnh sửa và xóa những đánh giá sản phẩm xấu của khách hàng. Nhưng thông qua shopee và những người mua trước đó bạn có thể sửa lại đánh giá xấu trên shop.

Khiếu nại đánh giá của người mua với shopee

Nếu đánh giá của khách hàng không liên quan đến sản phẩm của shop, hoặc ngôn từ không phù hợp khi đó bạn hãy báo cáo đánh giá để shopee xem xét ẩn hoặc xóa đánh giá của khách hàng đó. 

khiếu nại đánh giá của khách hàng với shopee

Thời gian phản hồi khiếu nại của shopee sẽ trong vòng 5 ngày.

Đánh giá của Người mua sẽ bị ẩn đi trên Shopee nếu có nội dung bao gồm 1 trong các đặc điểm sau:

Bình luận của khách hàng sẽ bị ẩn trong trường hợp: 

  • Chứa ngôn từ không phù hợp (VD: từ ngữ tục tĩu, lăng mạ người khác)
  •  Chứa thông tin cá nhân (VD: địa chỉ, số điện thoại, tài khoản ngân hàng)
  • Có nhiều kí tự, icon, từ ngữ lặp đi lặp lại nhiều lần

Đánh giá của Người mua sẽ bị xóa: nếu có nội dung và hình ảnh không liên quan đến sản phẩm/Người Bán được đánh giá.

Trao đổi trực tiếp với người mua

Trong rất nhiều trường hợp shopee sẽ không chấp nhận đơn khiếu nại của shop Cách nhanh để bạn có thể sửa lại đánh giá đó chính là đàm phán với khách hàng. Dưới đây là các bước để bạn tiến hành trao đổi với khách về vấn đề sửa lại đánh giá:

xử lý đánh giá 1 sao trên shopee

Bước 1: Xin lỗi. 

Lời xin lỗi sẽ phần nào xoa dịu khách hàng từ đó bạn có thể dễ dàng trao đổi và nói chuyện với họ.

Bước 2: Khách định chất lượng của shop. 

Bước 3: Nêu lên hướng giải quyết.

Bước tiếp theo hãy đưa ra các hướng giải quyết cho khách hàng, có thể là đổi trả lại sản phẩm. Nếu sản phẩm bị lỗi không quá lớn và có thể khách tự khắc phục được bạn có thể hỗ trợ chi phí cho khách hàng.

Nếu nhắn tin không được hãy gọi trực tiếp xin lỗi và thiện chí đổi trả sản phẩm cho khách. 

Bước 4: Xin sửa lại đánh giá.

Sau khi đã thỏa thuận và hướng giải quyết sản phẩm lỗi cho khách hàng. Khi đó bạn mới xin khách sửa lại đánh giá. 

Tạo thiện cảm khi khách hàng nhận được sản phẩm 

Hãy chủ động hỏi cảm nhận của họ khi nhận được sản phẩm thăm dò mức độ hài lòng của họ. Giải quyết vấn đề trước khi khách hàng để lại đánh giá xấu về sản phẩm. Như bạn cũng đã biết khách hàng chỉ có thể sửa lại đánh là 1 lần. 

tạo thiện cảm với khách hàng bằng thư cảm ơn

Thư cảm ơn hoặc một món quà nhỏ tạo thiện cảm cho shop. Đặc biệt là tốc độ trả lời tin nhắn của khách hàng nhất là những tin nhắn hỗ trợ về khiếu nại sản phẩm. 

Một lưu ý khi bị đánh giá xấu

Tuy nhiên không phải trường hợp nào khách hàng cũng thiện chí chấp nhận giải quyết và sửa đánh giá. 

Khách hàng không hợp tác giải quyết

Rất nhiều trường hợp khách đã được đổi trả nhưng không sửa đánh giá trong trường hợp này. Hãy phải hồi lại dưới phần đánh giá của khách hàng. Điều này để những khách hàng sau khi đọc đánh giá họ có cái nhìn khách quan hơn. 

Khách hàng đánh giá 1 sao và không nói gì

Trường hợp đánh giá sản phẩm 1 sao, shop không thể liên hệ hay trao đổi. Cách tốt nhất hãy trả lời dưới phần bình luận với nội dung sau.

“Chào bạn, Shop xin lỗi! không biết sản phẩm có vấn đề gì không ạ? shop có liên lạc trực tiếp để hỗ trợ bạn những không thấy bạn trả lời. 

Shop cam kết sản phẩm giống hình, giống mô tả ạ. Tuy nhiên nếu bạn không thích hoặc không hài lòng shop có thể hỗ trợ đổi trả sản phẩm ạ. 

Shop rất cảm ơn và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop.”

Tổng kết

Trên là hướng giải quyết những đánh giá của bạn trên shopee. Còn rất nhiều những thủ thuật hay về bán hàng trên Shopee. Bạn hãy theo dõi blog hoặc tham khảo khóa học coaching 1-1 cùng Duy Nguyễn để có được quỳ trình bán hàng nghìn đơn trên shopee nhé. 

Đọc thêm:




Khóa học nổi bật