Cập nhật mới nhất về thuật toán hiển thị của Facebook 2022

Mục lục:

Facebook liệu có trở thành 'TikTok thứ hai': Bắt đầu từ hôm nay facebook thay đổi nguồn cấp dữ liệu, chỉ hiển thị nội dung dựa trên sở thích để giữ chân người dùng. Chắc đây là thông tin mới trong tuần qua khi mà 1 loạt thay đổi đến từ các mạng xã hội lớn.

Thuật toán Facebook là gì?

thuật toán facebook là gì?

Thuật toán Facebook là là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó xác định nội dung nào sẽ được hiển thị trên Newsfeed của mỗi người dùng, tùy vào nội dung mà họ quan tâm. 

Làm thế nào thuật toán có thể biết được nội dung bạn yêu thích? Đó chính là dựa vào hành vi hoạt động facebook của bạn hàng ngày. Facebook theo dõi các hoạt động like, comment, share ở các bài viết bạn tham gia.

Nếu trong trường hợp bạn không like, share thì sao? Thuật toán Facebook sẽ đo lường thời gian bạn dừng lại bài biết hoặc video bạn xem để tìm ra chủ đề bạn theo dõi từ đó và gợi ý các nội dung tương tự trên Feeds của bạn.

Thuật toán Facebook 2022 thay đổi như thế nào?

Năm 2022 là một trong những năm thay đổi mạnh mẽ của tất cả các nền tảng bán hàng mạng xã hội. Với sự vươn lên của Tiktok cùng với tính năng Tiktok shop đe dọa đến vị thế mạng xã hội số 1 của Facebook. Và 1 loạt thay đổi của Facebook nhằm củng cố vị trí của mình.

  • Tính năng reed với những video ngắn tương tự video ngắn trên Tiktok
  • “Feed” (tạm dịch: Bảng nội dung) thay cho “News Feed” (Bảng tin) nhằm thể hiện việc người dùng giờ đây có thể tìm thấy nhiều định dạng nội dung đa dạng hơn là các mẩu tin tức cập nhật mỗi khi truy cập vào Facebook.

Tuy nhiên những điều này chưa thay đổi, những người làm nội dung trên Facebook cũng rất khó để lên xu hướng của Tiktok với những thuật toán ngầm mà Facebook đặt ra.

Thay đổi mới của Facebook trong thuật toán hiển thị nội dung

Theo như một số nguồn thông tin uy tín, Facebook sẽ trở thành Tiktok thứ 2. 

Nguồn cấp dữ liệu chính trên Facebook giờ đây sẽ được gọi là “Home”, đồng thời là nơi mọi người “khám phá những nội dung mới” phù hợp với sở thích, theo đại diện Meta. Ảnh và video theo đó sẽ được chọn bởi thuật toán phần mềm và chỉ hiển thị những nội dung dựa trên sở thích, từ cả tài khoản người dùng theo dõi và không theo dõi. 

thay đổi của thuật toán facebook 2022

Thay đổi này sẽ bắt đầu từ hôm nay, song phần lớn nội dung vẫn đến từ các tài khoản mà người dùng theo dõi. Meta cho biết sẽ cải thiện thuật toán và tăng nội dung hiển thị dần dần theo thời gian. 

Một tab mới, được gọi là “Feeds”, sẽ chỉ hiển thị các bài đăng từ bạn bè, gia đình, trang và hội nhóm mà người dùng chọn theo dõi. Nội dung mới nhất sẽ xuất hiện ở trên cùng.  

“Home’’ sẽ được cá nhân hóa duy nhất cho chính bạn. Hệ thống này, dựa trên hàng nghìn tín hiệu, sẽ giúp loại bỏ những nội dung không liên quan và xếp chúng theo thứ tự phù hợp’’, đại diện Meta cho biết.

Ý nghĩa của sự thay đổi thuật toán Facebook

content facebook

Với sự thay đổi này, Facebook mong muốn đẩy mạnh những nội dung người dùng yêu thích nhằm giữ chân người dùng. Từ đó người làm nội dung có thể tiếp cận được với hàng triệu người hoàn toàn tự nhiên. 

Đây là tin vui dành cho những ai đang làm sáng tạo nội dung trên Facebook, những doanh nghiệp và nhà bán hàng chân chính chăm làm nội dung có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo. 

Dù ở kênh nào để triển khai kinh doanh online thành công bạn phải hiểu về thuật toán, ưu và nhược điểm từng kênh. Đồng thời hiểu được tệp khách trên kênh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đừng quên mình còn 15 suất học kinh doanh online đa kênh hướng dẫn trực 1-1. Bạn có thể liên hệ với Duy để tham khảo chi tiết về khóa học kinh doanh online nhé.

khóa học facebok duy nguyen

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh    

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing   

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog  

 Đọc thêm

Cách chạy quảng cáo bằng thẻ visa đơn giản

Tài khoản và Fanpage giúp bạn vượt bão Facebook


Khóa học nổi bật