Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Mục lục:

Chi ra rất nhiều tiền cho quảng cáo shopee nhưng mãi không ra đơn. Hoặc nếu ra đơn thì chi phí cho quảng cáo cũng rất đắt và không thể duy trì. Nếu đây là vấn đề bạn đang gặp phải thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng Duy Nguyễn tìm ra những lỗi và cách khắc phục khi chạy quảng cáo shopee dẫn đến tình trạng không ra đơn hoặc không hiệu quả nhé. 

Hình ảnh và video quảng cáo xấu, mờ

hình ảnh và video không phù hợp

Bán hàng online khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và chỉ cảm nhận thông qua hình ảnh và video mà nhà bán hàng cung cấp. Chính vì thế đây là yếu tố quan trọng bước đầu thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Đối với gian hàng trên Shopee ngoài hình ảnh mẫu (thường các bạn lấy trên mạng) hãy cung cấp thêm ảnh thật cho khách hàng càng chi tiết càng tốt, thể hiện nhiều góc quay, góc chụp để khách hàng dễ dàng hình dung từ đó mà tăng thêm cảm xúc cho họ.

=> Cách khắc phục: Đầu tư cho hình ảnh và video sử dụng smartphone dòng cao cấp hoặc dùng máy ảnh để chụp. Tự học tập chụp cho đẹp hoặc nếu bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian có thể thuê người làm

Tiêu đề đặt sản phẩm đặt không thu hút, lạm dụng từ khóa

đặt tiêu đề chưa thu hút

Nhiều bạn đặt tên sản phẩm theo cảm tính hoặc copy lại của những shop khác trên sàn. Tôi sẽ gợi ý cho bạn công thức đặt tên chuẩn mà shopee đề ra cụ thể:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Màu sắc/Kích thước/Dung tích 

Ví dụ: Váy công sở + Meety + mã CS001 + màu be

Lạm dụng từ khóa là như thế nào?

Lạm dụng từ khóa là khi bạn lặp đi lặp lại 1 từ khóa hoặc cho rất nhiều từ khóa không liên quan đến nhau trong tiêu đề quảng cáo.

Ví dụ: 

Áo thun nam hàn quốc, áo thun nam tay lỡ, form rộng => Sai

Áo thun nam hàn quốc, áo phông nam tay lỡ form rộng => Đúng.

Xác định xác từ khóa chưa chính xác 

từ khóa chạy quảng cáo

Một số lỗi xác định từ khóa chạy quảng cáo mà rất nhiều người gặp phải:

  • Từ khóa không liên quan đến sản phẩm
  • Chọn từ cạnh tranh cao - ngân sách thấp => quảng cáo không đủ tiếp cận để cho hiệu quả tốt nhất.
  • Từ khóa không ai tìm kiếm => Giá rẻ nhưng không tiếp cận được với khách hàng.

Từ khóa như thế nào là phù hợp?

  • Các bạn nên chọn từ khóa có mức độ cạnh tranh vừa phải
  • Chọn từ khóa theo công thức: từ khóa = phần gốc + phần bổ sung. 

Trong đó:  Phần gốc là từ khóa chính.

Phần bổ sung là những từ theo ý định tìm kiếm của người dùng.

=> Cách khắc phục: Bạn có thể sử dụng công cụ keywordtool.io hoặc sử dụng trực tiếp công cụ phân tích từ khóa từ shopee để xác định từ khóa. Bạn gõ lên thanh tìm kiếm từ khóa gốc và xem gợi ý của công cụ đối chiếu với các chỉ số xác định mức độ cạnh tranh rồi lựa chọn từ khóa phù hợp.

Không có chiến lược chọn giá thầu phù hợp

Giá thầu quảng cáo shopee là số tiền mà bạn trả cho 1 click. Tức là khi khách hàng nhập vào quảng cáo bạn mới bị tính phí. Giá thầu ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và ngân sách quảng cáo.  

giá thầu quảng cáo shopee

Nếu bạn có ngân sách là 500K một ngày nhưng giá thầu lên với 10K 1 click quảng cáo mới chạy được tới được nửa ngày đã hết ngân sách và dừng lại. Nửa ngày còn lại quảng cáo không được hiển thị và bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng. 

Chính vì thế phải cân đối sao cho quảng cáo được hiển thị xuyên suốt 24h với mức giá thầu hợp lý quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí tối ưu và tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.

=> Cách khắc phục: Có 2 cách giúp bạn tối ưu được giá thầu quảng cáo Shopee hiệu quả.

  • Set giá thầu ở mức thấp nhất và nâng giá thầu dần lên đến khi đạt được vị trí phù hợp thì dừng lại.
  • Liên tục theo dõi và tối ưu giá thầu của từng từ khóa để sản phẩm để luôn giữ được vị trí quảng cáo tốt theo mong muốn

Loại hình quảng cáo shopee chưa phù hợp

Rất nhiều chủ shop chưa tìm hiểu kỹ về quảng cáo shopee và mặc định cho rằng quảng cáo shopee có 1 loại duy nhất là đấu thầu từ khóa. Thực tế quảng cáo shopee có 3 loại hình cụ thể:

  • Quảng cáo đấu thầu từ khóa - Là loại hình phổ biến và được nhiều shop sử dụng. Ưu điểm: Dễ thực hiện, nhanh chóng hiệu quả cao. Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao.
  • Quảng cáo khám phá (quảng cáo ở mục liên quan). Ưu điểm chi phí rẻ hơn tuy nhiên nhược điểm khó thực hiện 
  • Quảng cáo shop ads - quảng cáo gian hàng. Với những shop bán các sản phẩm tập trung, 1 ngách của thị trường thường sẽ sử dụng loại quảng cáo này.

Đa số chủ shop chỉ sử dụng loại hình quảng cáo đấu thầu từ khóa. Tuy nhiên bạn nên phân bổ ngân sách và kết hợp các loại hình khác nhau để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Bỏ qua bước chạy test sản phẩm

Dù bạn đã có chiến lược rõ ràng cụ thể cho sản phẩm, setup gian hàng chuẩn nhưng cũng không thể chắc chắn 100% rằng quảng cáo shopee của bạn sẽ đạt hiệu quả cao và chắc chắn thành công. Cho nên test thử quảng cáo là bước bắt buộc bạn phải thực hiện trước khi 

vít ngân sách lớn. 

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ những lỗi nhà các chủ shop thường hay gặp phải dẫn đến quảng cáo shopee không ra đơn, quảng cáo không hiệu quả. Ngoài những lỗi trên để shop có thể có đơn đều đặn duy trì sự tăng trưởng của shopee bạn cần đảm bảo 3 yếu tố: sản phẩm tốt + Giá hợp lý + Chăm sóc khách hàng tốt. 

Bạn có thể tham khảo khóa học bán hàng shopee TẠI ĐÂY

Đọc thêm:

Bí mật 6 cách tăng đánh giá 5 sao trên shopee, lazada, tiki

Top 5 ngành bán chạy trên shopee




Khóa học nổi bật