Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

Mục lục:

Tiktok là thị trường mới đang được rất nhiều nhà bán hàng quan tâm. Rất nhiều người băn khoăn liệu Tiktok có thể tiếp nối thành công của kênh bán hàng Facebook hay chỉ là trào lưu tạm thời và nhanh chóng hạ nhiệt. Cùng Duy giải đáp những băn khoăn về quảng cáo Tiktok và xác định xem đây có phải thị trường thực sự “NGON” để anh em bán hàng nên đầu tư.

Quảng cáo Tiktok có giống Facebook 5 - 10 năm trước

tiktok ads và facebook ads

Sự phát triển của mạng xã hội video ngắn này khiến chúng ta phải kinh ngạc. Sau 2 năm Tiktok đã chạm mốc 1 tỷ người dùng và con số này không ngừng tăng lên. Nhiều người nhận định tiktok chỉ đối tượng trẻ mới sử dụng và chỉ dùng với mục đích giải trí.

Nhìn sang thời kỳ đầu phát triển của Facebook không ai nghĩ rằng đây sẽ là kênh bán hàng hiệu quả như ngày này. Từ một mạng xã hội chỉ dành cho giới trẻ sử dụng đến hiện tại số lượng người dùng Facebook đã trở nên đa dạng rất nhiều. Facebook trở thành mạng xã hội với gần 3 tỷ người dùng. Đã có rất nhiều người thành công với bán hàng online Facebook đến hiện tại sự phát triển của Facebook đã chững lại mức độ cạnh tranh cũng rất cao. 

Nếu như vậy, rất có thể Tiktok đang học theo chiến thuật của Facebook và hiện tại cũng đã có rất nhiều nhà bán hàng tham gia bán hàng trên tiktok. Sau đây mình sẽ giúp các bạn trả lời một vài câu hỏi để giải đáp chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không?

Quảng cáo Tiktok có hiệu quả hay không?

Với những băn khoăn của nhiều nhà bán hàng dành cho Tiktok Ads để có thể xác định đây có thật sự là thị trường tiềm năng cho anh em triển khai bán hàng.

Quảng cáo Tiktok toàn người trẻ liệu tỷ lệ hoàn có cao không?

Tệp khách hàng của Tiktok đúng là đối tượng trẻ tuy nhiên không phải là không có tệp khách hàng tiềm năng. Bạn cần target nhân khẩu học vào đúng nhóm tuổi tiềm năng và không cần target quá sâu.

tệp người dùng trên Tiktok

Như những người đã tham gia thực chiến tỷ lệ hoàn trên Tiktok cao nhất là 10% và tối ưu chỉ vào 2- 5 %. Mức này có thể chấp nhận được.

Giá quảng cáo Tiktok có rẻ hơn Facebook?

Tiktok là kênh mới nên mức độ cạnh tranh chưa cao nhìn chung CPM của Tiktok rẻ hơn Facebook 2 - 3 lần. Bán hàng trên Tiktok cũng tương tự như dạng bid giá thầu thủ công trên Facebook. 

Nhóm sản phẩm nào phù hợp để kinh doanh trên Tiktok?

Vì đối tượng trên Tiktok khá trẻ nên hiện tại có một số nhóm ngành hàng phù hợp với Tiktok  Ads như: Thời trang, Mỹ Phẩm, Đồ gia dụng, Khóa học…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo: Top 8 ngành hàng dễ bán trên Tiktok

Làm sao để chạy quảng cáo Tiktok Ads hiệu quả?

quảng cáo tiktok hiệu quả

Sau đây là 3 bí quyết để bạn thành công với TikTok Ads:

  • Tối ưu video quảng cáo sản phẩm: Chiếm tỷ lệ 60% quyết định mua hàng từ khác.
  • Tối ưu landing page: Khách sẽ vào đây xem thêm thông tin sản phẩm và đặt hàng. Chiếm 35%.
  • Kỹ thuật chạy Ads: Chạy quảng cáo TikTok hiện rất dễ, bạn chỉ cần đăng ký khóa học sau đó chạy được ngay. Chiến 5%.

Ngoài ra việc chạy quảng cáo TikTok từ tài khoản Agency vẫn tốt hơn so với chạy tài khoản TikTok Ads cá nhân.

Đọc Thêm:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Ads từ A-Z

Bí Kíp chạy quảng cáo Tiktok mỹ phẩm hiệu quả




Khóa học nổi bật