Chính sách livestream Tiktok shop là gì? 

Mục lục:

Tiktok đang bùng nổ và Livestream là công cụ phát triển vô cùng tốt và tương live công cụ này sẽ là kênh bán hàng chính trên tiktok hứa hẹn mang lại hiệu quả cực cao cho nhà bán hàng. Tuy nhiên, là kênh mới nên rất ít bạn biết đến những chính sách live dẫn tới bị khóa live, cấm live Tiktok và việc mở lại rất khó khăn và lâu dài. Trong bài viết này mình sẽ điểm qua những chính sách livestream trên Tiktok để hạn chế kênh bị cấm livestream nhé.

Cấm live với các sản phẩm hạn chế

sản phẩm hạn chế live

  • Rượu bia
  • thuốc lá, các sản phẩm từ thuốc lá (bao gồm cả thuốc lá điện tử)
  • Chơi cờ bạc
  • Sản phẩm và dịch vụ tình dục
  • Nội dung chính trị
  • Thú cưng
  • Vũ khí

Bạn có thể tìm hiểu đầy đủ danh sách các sản phẩm bị hạn chế cấm live trên Tiktok tại: https://support.tiktok.com/vi/business-and-creator/creator-and-business-accounts/branded-content-policy

Hình ảnh lộ quá nhiều da thịt

hình ảnh lộ da thịt

  • Lộ vòng 1, sử dụng quần áo không phù hợp, áo tắm trong nhà, lộ nội y…
  • Hình ảnh nhạy cảm cũng sẽ bị khóa live tiktok.

Không sử dụng dụng hình ảnh trẻ em trên live

trẻ em dưới 16 tuổi xuất hiện trên live

Tiktok yêu cầu những người livestream phải đủ từ 16 tuổi trở lên, chính vì vậy độ tuổi dưới 16 tuổi trên live sẽ bị tiktok khóa live hoặc cấm live.

Không chiếu lại, sử dụng cái nền tảng khác trên live

Không một ứng dụng nào muốn khách hàng chuyển hướng và thoát khỏi nền tảng. Tiktok cũng vậy. Chính vì thế khi livestream bạn cần lưu ý không để xuất hiện các nền tảng khác trong live. 

Không sử dụng mã QR chuyển hướng người dùng

QR code chuyển hướng người dùng

Ngay cả QR code có chứa llink chuyển hướng người dùng cũng sẽ bị tiktok đánh dấu là hành vi vi phạm. Bạn chỉ được phép để link ở mục tiểu sử, không để ở các vị trí khác.

Điều này khiến cho Tiktok hiểu rằng bạn đang đánh vừa khách hàng, bán các sản phẩm không chất lượng, sản phẩm nhái. Nghiêm trọng tiktok sẽ khóa livestream của bạn nặng hơn có thể khóa nick Tiktok.

Khi livestream bạn được phép kêu gọi mua hàng khi có gắn link sản phẩm từ tiktok shop. Trong trường hợp không có link sản phẩm mà kêu gọi mua hàng bạn sẽ bị hạn chế, ít nhất là hạn chế view.

Đọc thêm:

Tuyệt chiêu bán hàng livestream trên tiktok
7 cách tối ưu quảng cáo Tiktok Ads 2022








 


Khóa học nổi bật