Có nên BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP ?

Mục lục:

Tiktok shop là một trong những tính năng mới của Tiktok được ra mắt vào tháng 4/2022. Hiện nay Tiktok đang được rất nhiều các nhà bán hàng quan tâm và tham gia bán hàng rất sôi nổi. Liệu đây có phải là kênh thật sự tiềm năng? Cùng Duy tìm hiểu về chủ đề có nên bán hàng trên Tiktok Shop? 

Tổng quan về Tiktok Shop

tổng quan về bán hàng tiktok shop

TikTok Shop là tính năng mới nên bản thân TikTok đang dành rất nhiều ưu đãi cho người bán/người mua

- Miễn phí vận chuyển (25k)

- Tạo lập miễn phí

- Ưu tiên traffic từ video, live đến shop

Đương nhiên vẫn phải tuân theo chính sách sản phẩm của TikTok như các sản phẩm nào bị cấm hay phải xin phép mới được bán hoặc bán thoải mái

Tuy nhiên, để có thể bán được 1000 đơn không phải đơn giản, bạn cần có nhân sự, có nguồn vốn, rồi xử lý các đơn hàng bùng hàng, hỏng, thất lạc … Và điều quan trọng hơn cả là không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để bán trên TikTok. Mọi người cần xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định bán hàng trên này:

- Khách hàng của mình có trên TikTok shop không?

- Phân khúc giá cả có phù hợp để cạnh tranh với các sản phẩm trên đó không?

- Đó có phải là thị trường ổn định để phát triển lâu dài không?

Các tiếp cận thị trường khi bán hàng trên Tiktok Shop 

Để tiếp cận kinh doanh trên TikTok bạn cần biết 2 hình thái cơ bản

Kinh doanh thương hiệu 

Xây dựng thương hiệu để bán hàng

Chậm mà chắc: giống như các KOLs hiện tại trên TikTok, ngoài việc dùng hình ảnh của cá nhân làm quảng cáo  họ có thể phát triển công việc kinh doanh riêng thông qua ảnh hưởng cá nhân trên TikTok.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn phát triển theo hướng này, bạn cần có sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, xây dựng nội dung khác biệt, phát triển cộng đồng của mình.

Đầu tư thời gian, chi phí lớn ban đầu và bên cạnh đó cũng khó để cạnh tranh với các thương hiệu lớn đã đi trước. Tất nhiên, 1 khi đã thành công thì sự phát triển của bạn sẽ cực kì nhanh. 

Lưu ý khi xây kênh đó là bán sản phẩm đúng tệp khách sẽ rất tốt. Ví dụ bạn là kols về làm đẹp thì kinh doanh shop mỹ phẩm là lựa chọn tuyệt vời.

Kinh doanh ngắn hạn, không cần xây kênh

bán hàng hottrend

Hướng này chắc chắn phải sử dụng quảng cáo trên TikTok. Có nhiều bạn lựa chọn bán hàng nhanh, hàng trend; sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tiếp cận và làm tư tưởng với KH.

Mặt khác, đặc tính của SP là thời gian hết trend nhanh chóng nên cách đơn giản nhất là bán luôn không cần kênh cá nhân riêng. Bạn chỉ cần chuẩn bị video, web bán hàng và phát tiền cho TikTok là đủ.

Tiktok đang trong quá trình phát triển thị trường bán hàng trên TikTok Shop, và sắp tới cũng sẽ đưa mảng này thành 1 mục tiêu để quảng cáo!

Bán hàng bằng livestream

bán hàng trên livestream tiktok

Nếu bạn là 1 người bán hàng live trên các nền tảng thì live bán hàng trên tiktok bây giờ không nên bỏ qua. Thời điểm này titkok rất ưu tiên hiển thị live vì vậy như các bạn có thể thấy 1 số bên chỉ cần lên nhảy vài tiếng là cũng rất nhiều mắt xem và đơn nổ ầm ầm.

Để hiểu hơn về thuật toán của titkok thì những content hay cho video hay là cho live đề được ưu tiên hiển thị. Một số bạn còn nhầm tưởng là mắt xem nhiều hay ít thì do sản phẩm đắt rẻ nhưng không phải thế hãy đầu tư nhiều vào content và chiến lược bán hàng trong live.

Kinh doanh luôn cần sự nhanh nhạy, chớp thời cơ để xây được nền tảng tốt ngay trong thời điểm ban đầu. Chúc tất cả các bạn sẽ đều thành công và bùng nổ mạnh mẽ!!!

Hiện Duy đang còn 15 suất khóa học hướng dẫn triển khai bán hàng đa kênh từ Facebook - Sàn thương mại điện tử - Tiktok. Cùng với quy trình bán hàng bài bản, các vận hành hệ thống bán hàng hiệu quả. Hình thức học coaching 1 -1 hướng dẫn trực tiếp,hỗ trợ trọn đời. Tìm hiểu thêm về khóa học bạn có thể liên hệ: 

Số điện thoại:  076 366 6222 

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh   

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing     

Blog: http://duynguyenmkt.com/news   

 


Khóa học nổi bật