Có nên Target khi quảng cáo facebook không?

Mục lục:

Đây là câu hỏi mà Duy nhận được nhiều nhất khi hướng dẫn các bạn học viên. Để giải đáp các thắc mắc này trong bài viết hôm nay Duy sẽ chia sẻ tất tần tật về target Facebook khi chạy quảng cáo.

Target Facebook là gì?

Target facebook là cách bạn lựa chọn nhắm mục tiêu khách hàng cho quảng cáo của bạn dựa vào những gợi ý về nhân khẩu học, sở thích hành vi của khách hàng trên Facebook. 

target facebook là gì

Việc sử dụng target giúp bạn thu hẹp tệp đối tượng tiếp cận quảng cáo, giúp quảng cáo tiếp cận đúng người hơn từ đó mà tiết kiệm được ngân sách quảng cáo. 

Có phải trường hợp vào cũng cần Target?

Câu trả lời là Không. Ở rất nhiều bài viết về mẫu target quảng cáo các nhóm ngành nghề mình cũng đã có chia sẻ. Với những bạn bán những mặt hàng, những sản phẩm đại trà ai cũng có thể là khách hàng tiềm năng thì không nên target quá sâu khiến quảng cáo của bạn trở nên đắt mà không hiệu quả. Ngược lại với những bạn chạy các sản phẩm đặc thù, sản phẩm ngách có giá trị cao khi này target sẽ phát huy hiệu của nó. 

Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số cách target sao cho hiệu quả nhé.

Cách target quảng cáo Facebook hiệu quả

Target theo nhân khẩu học

target facebook theo nhân khẩu học

Độ tuổi

Mỗi độ tuổi khách hàng khác nhau sẽ có những sở thích  - hành vi thái độ khác nhau đến sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Từ những đặc điểm đó chúng ta có thể chia khách hàng theo 5 nhóm khác nhau.

Nhóm 18-22: Nhóm sinh viên, người đi làm với thu nhập thấp. Hoạt động tương tác sôi nổi trên các mạng xã hội, độ tuổi tạo ra các trào lưu và bắt trend cực nhanh.

Nhóm 23-25: Nhóm mới bắt đầu đi làm, đã có thu nhập tốt hơn nhưng chưa ổn định, có thời gian truy cập Internet cao, mức chi tiêu trung bình, các sản phẩm online

Nhóm 26-30: Đã đi làm có mức sống và thu nhập ổn định. Có khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp, đắt tiền hơn. 

Nhóm 31-40: Mức sống cao, dư dả, có nhiều nhu cầu mua sắm. Đặc biệt coi trọng chất lượng sản phẩm, nhu cầu sử dụng Internet, mạng xã hội không nhiều.

Nhóm 40 trở lên: Không dành nhiều thời gian sử dụng Internet và mạng xã hội, khả năng tương tác thấp mặc dù có nhu cầu và khả năng mua hàng cao.

Dựa vào nghiên cứu nhóm khách hàng, thấu hiểu được nhu cầu, sở thích của từng nhóm tuổi để chia nhỏ các nhóm, target đối tượng quảng cáo Facebook Ads chuẩn xác có thể đem lại hiệu quả cao tới doanh thu doanh nghiệp.

Khu vực địa lý

Khu vực thành thị nhu cầu mua sắm thường sẽ cao hơn nhiều so với các vùng nông thôn. Với những anh em chạy sản phẩm đắt tiền hoặc chạy xung quanh cửa hàng, chạy trong phạm vi hẹp thì cần chú ý đến target khu vực. Bạn có thể ghim từng vị trí, đánh dấu hoặc loại trừ một vị trí nào đó trên bản đồ.

Tình trạng quan hệ

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của khách hàng. Dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân, bạn có thể lựa chọn, hoặc loại trừ nhóm không có nhu cầu với sản phẩm. Ví dụ như những sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sẽ phù hợp hơn với nhóm người đã lập gia đình, hay các sản phẩm, dịch vụ lễ cưới, chụp ảnh có thể phù hợp với những người đã đính hôn.

Target theo sở thích, hành vi

Để target theo sở thích, hành vi hiệu quả bạn cần nghiên cứu về khách hàng một cách chi tiết và sâu sắc về sở thích của họ trên mạng xã hội. Bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo.

Bạn có thể chạy tệp mẫu hoặc dựa trên những khách hàng đã mua hàng để xem điểm chung về sở thích hành vi để phân tích và lựa chọn những target phù hợp.

REMARKETING

Remarketing - Tiếp thị lại là chiến lược target đối tượng quảng cáo Facebook vô cùng quyền lực. Chúng nhắm đến những khách hàng tiềm năng đã từng có những hành vi thể hiện sự hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sử dụng target đối tượng với Facebook Custom Audiences, bạn có thể lựa chọn, thiết lập hướng quảng cáo đến những nhóm đối tượng nhất định, những người vừa mới ghé thăm website, trang bán hàng, hay thậm chí người dùng đã xem một sản phẩm nhất định của bạn. Bạn còn có thể cài đặt loại trừ đưa quảng cáo đến những người dùng đã mua hàng gần đây nếu họ không có vẻ sẽ mua lại sản phẩm trong tương lai gần.

 

Facebook Lookalike audience

Facebook Lookalike Audiences là tệp khách hàng có những sở thích hành vi tương đồng với tệp khách hàng trước đó. Đây cũng được xem là cách nhân rộng tệp hiệu quả. 

tạo tệp loọkalike

Với Lookalike Audiences, bạn không cần thiết phải nắm được dữ liệu cốt lõi nào mình đang cần nhắm. Bằng những dữ liệu khách hàng và thuật toán phân tích phức tạp của Facebook, công cụ này sẽ thực hiện điều đó giúp bạn.

Để sử dụng Lookalike Audiences để target đối tượng, bạn làm theo các bước dưới đây.

- Tại Ads Manager chọn Audiences

- Click chọn “Create a Lookalike Audience

- Lựa chọn nhóm đối tượng mẫu

- Lựa chọn khu vực bạn muốn đưa quảng cáo đến

- Click vào “Create Audience”

Để Facebook tự tối ưu target

Cách này thực hiện bằng việc bạn dựng một content chất lượng, sau đó để trống target cho FB tự tối ưu target. Nó sẽ dựa vào những người tương tác ban đầu với content để mở rộng phân phối tới đối tượng có hành vi tương tự trên FB. Chỉ nên dùng cách này khi bạn có một sản phẩm đại trà như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, dụng cụ gia đình... Theo mình vẫn nên target chuẩn ngay từ đầu để FB tối ưu hết mức trong tệp đó, còn hơn là phung phí tiền chỉ để FB tự tìm target trong khi target vào đối tượng nào ngay từ đầu chúng ta đã nắm được thì việc gì phải làm cách này.

Có câu: "Khách hàng của tôi là tất cả mọi người" nghĩa là bạn chẳng có khách hàng nào cả, một mình bạn tự ép bản thân vào thế solo hết toàn bộ thị trường không ngán ai cả. Kết quả thế nào chắc bạn cũng hiểu.

 


Khóa học nổi bật