Công cụ nghiên cứu từ khóa shopee hiệu quả không thể bỏ qua

Mục lục:

Làm SEO hay chạy quảng cáo shopee chúng ta không thể bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa. Vậy có những công cụ nào hỗ trợ để nghiên cứu từ khóa shopee hiệu quả và chính xác. Bài viết này sẽ giúp bạn có được những công cụ nghiên cứu từ khóa shopee chính xác và dễ dàng nhất. 

Nghiên cứu từ khóa shopee là gì?

Nghiên cứu từ khóa shopee là việc tìm ra những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhưng độ cạnh tranh thấp giúp tối ưu cho quá trình seo sản phẩm và chạy quảng cáo shopee.

nghiên cứu từ khóa là gì

Theo độ dài của từ khóa chúng ta có 3 loại từ khóa bao gồm:

Từ khóa ngắn: là những từ khóa chung chung có độ dài 1- 2 từ có lượt tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cao tuy nhiên nó không phù hợp để bạn làm từ khóa seo hay từ khóa quảng cáo. Từ khóa ngắn thường áp dụng để xây dựng danh mục sản phẩm. 

Từ khóa trung bình: là những từ khóa có độ dài từ 2 - 3 từ với từ khóa trung bình lượt tìm kiếm và mức độ cạnh tranh khá cao. Với từ khóa trung bình bạn có thể sử dụng để chạy quảng cáo shopee. 

Từ khóa dài: là những từ khóa có độ dài từ 4 - 5 từ, từ khóa khóa dài thường có lượt search và mức độ cạnh tranh thấp. Nó thường được áp dụng trong kỹ thuật seo shop. 

Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa

mục đích nghien cứu từ khóa shopee

Nghiên cứu từ khóa giúp nhà bán hàng tìm ra được xu hướng tìm kiếm khách hàng về sản phẩm kinh doanh mình đang bán giúp nâng thứ hạng hiển thị của shopee, tăng lượt truy cập tự nhiên và tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Dựa vào nghiên cứu từ khóa giúp nhà bán hàng shopee xây dựng được danh mục bán hàng, lựa chọn sản phẩm đúng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Ngoài ra nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta phát hiện ra những ý tưởng kinh doanh mới, những sản phẩm bán tiềm năng khác.

Công cụ nghiên cứu từ khóa shopee

Để nghiên cứu chính xác những từ khóa đang là xu hướng tìm kiếm trên shopee, dưới đây là những công cụ giúp bạn check được các chỉ số cần thiết để xác định từ khóa tốt cho seo và quảng cáo. 

Nghiên cứu dựa trên danh mục và gợi ý từ khóa của shopee

gợi ý tườ khóa shopee

Tại trang chủ của shopee đã cung cấp cho bạn một số gợi ý về những xu hướng tìm kiếm của khách hàng trên sàn. Tại dưới ô tìm kiếm đề xuất, gợi ý được tìm kiếm nhiều nhất (dưới hình minh họa) Và danh mục top tìm kiếm hàng đầu. 

Để cụ thể hóa số lượt tìm kiếm giúp nhà bán hàng dễ dàng xác định số lượng khách hàng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ thông qua công cụ gợi ý từ khóa trong quảng cáo tìm kiếm của shopee. 

Tại đây bạn sẽ chọn một sản phẩm bất kì -> tắt quảng cáo tự động -> chọn thêm từ khóa 

Trang đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy những gợi ý của shopee về những từ khóa theo ngành hàng sản phẩm bạn chọn. 

Dựa vào công cụ gợi ý từ khóa của shopee với mỗi một từ khóa bạn biết các chỉ số: chất lượng của từ khóa, tỷ lệ tìm kiếm, giá thầu quảng cáo (giá tham khảo). 

Công cụ nghiên cứu từ khóa keywordtool.io

công cụ nghiên cứu từ khóa keywordtool.io

Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến được nhiều SEOer sử dụng đó chính là keywordtool.io. Công cụ giúp nhà bán hàng có được danh sách những từ khóa tiềm năng. Khác với gợi từ khóa shopee keywordtool.io chỉ ra những từ khóa với những chỉ số được xác định khi khách hàng tìm kiếm công cụ tìm kiếm google. 

Công cụ cho ta những chỉ số bao gồm số lượng người tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm của từ khóa, giá thầu của từ khóa CPC, mức độ cạnh tranh.

Công cụ nghiên cứu từ khóa keyword planner

công cụ keywordplanner

Đây là công cụ lập từ khóa của google ads giúp nhà bán hàng tìm ra được những từ khóa tiềm năng, xác định được xu hướng tìm kiếm những thay đổi dung lượng tìm kiếm của từ khóa thời gian gần. 

Vì đậy là công cụ từ khóa của Google nên số liệu vô cùng chính xác. Với công cụ bạn có thể xác định được: Số lần khách hàng tìm kiếm trung bình 1 tháng, thay đổi trong 3 tháng gần nhất, số lần thay đổi so với năm trước, cạnh tranh và giá thầu. 


Khóa học nổi bật