Facebook Pixel là gì? Trọn bộ kiến thức để quảng cáo chuyển đổi hiệu quả hơn

Mục lục:

Để quảng cáo chuyển đổi của Facebook có thể hoạt động và mang lại hiệu quả bạn không thể bỏ qua Facebook Pixel. Chắc hẳn đây là khái niệm hoàn toàn xa lạ mới nhiều bạn mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về Pixel Facebook để quảng cáo chuyển đổi hiệu quả hơn.

Khái niệm về Pixel Facebook

Pixel Facebook là gì?

pixel facebook là gì

Facebook pixel là một đoạn mã code bạn đặt trên trang web hoặc landing page với mục đích đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua hoạt động theo dõi hoặc tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web hoặc landing page. 

Sử dụng Pixel Facebook để:

sử dụng pixel facebook để:

Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người. Pixel tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang web(landing page) hoặc đã thực hiện một hành động nào đó trên trang.

Tăng doanh số. Facebook Pixel sẽ giúp bạn tiếp cận đến những người đang có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn từ đó giúp gia tăng doanh số bán hàng cho quảng cáo của bạn.

Đo lường kết quả quảng cáo. Pixel giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách đo lường sự kiện xảy ra khi có người nhìn thấy quảng cáo. 

Retargeting Facebook. Dữ liệu lưu trữ tệp khách hàng mà pixel đã theo dõi được. Bạn có thể chạy quảng cáo trên tệp này để mang lại hiệu quả cao hơn.

Các tạo pixel Facebook và chèn vào web (landing page)

Để tạo pixel Facebook bạn cần thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo chọn vào mút menu (ký hiệu hình vuông) chọn tab cài đặt cho doanh nghiệp -> Pixel. Sau đó đặt tên cho cho pixel theo tên chiến dịch và nhập link dẫn đến landing page mà bạn muốn thu thập hành vi khách hàng.

Bước 1 tạo pixel facebook

Bước 2: Cài đặt cho Pixel bạn chọn vào thiết lập pixel ngay và chọn thêm mã pixel vào trang web theo các thủ công.

bước 2 tạo pixel

Bước 3: Sau đó Facebook sẽ cho bạn 1 đoạn mã code việc của bạn là sao chép đoạn mã đó và vào landing page hoặc website để thêm vào.

bước 3 tạo pixel

Bước 4. Đối với Landing Page chọn chỉnh sửa -> Chọn thiết lập -> Mã chuyển đổi ->  Paste đoạn code Pixel vào ô Facebook Pixel ID. Đối với Website, Bạn copy đoạn mã vào phần <head> của code web.

Cách test Pixel có hoạt động hay không?

Để kiểm tra Pixel có hoạt động hay không sau khi cài đoạn mã code vào website bạn cần kiểm tra hoạt động của pixel. Một cách vô cùng đơn giản để bạn có thể kiểm tra bạn có sử dụng add-on Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Chrome. 

cách test hoạt động pixel

Sau khi cài xong bạn truy cập vào website đã gắn pixel facebook và nhấn F5 để tải lại trang. Nếu thấy add-on báo dấu màu xanh và bạn click vào ID pixel kèm hành động tracking thì lúc này bạn đã cài đặt Facebook Pixel thành công.

Cách share Facebook Pixel cho các tài khoản quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng share Pixel Facebook cho các tài khoản quảng cáo khác nhau phục vụ cho hoạt động quảng cáo. Việc này đảm bảo cho việc thu thập dữ liệu của pixel đủ nhiều để tối ưu quảng cáo.

Chức năng share Pixel giúp bạn có thể backup hoặc cho nhân viên chạy quảng cáo.  Và bạn chỉ có thể share pixel facebook trên tài khoản Business.

Cách share pixel Facebook

Bước 1: Vào mục cài đặt doanh nghiệp -> chọn Pixel-> chọn pixel mà bạn muốn share và nhấn chọn thêm người.

bước 1 share pixel

Bước 2: Thiết lập quyền pixel và nhấn chọn “chỉ định”

bước 2 share pixel facebook

Một số lưu ý về Facebook Pixel

Khái niệm “nuôi pixel”

Tham gia các nhóm cộng đồng ads thủ chắc chắn bạn đã nghe qua thuật “nuôi pixel” nhưng lại không biết hiểu nó như thế nào.

Nuôi pixel là khi bạn sử dụng một con facebook pixel cho một lĩnh vực nhất định với một tệp đối tượng có đặc điểm chung nhất định. Khi bạn chạy quảng cáo càng nhiều pixel càng thu thập dữ liệu pixel càng lớn càng tối ưu hơn giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng đến đối tượng hơn. 

Một mã pixel ngắn được bao nhiêu website(landing page)?

Một mã Pixel có thể gắn được vô số website. Nhưng để pixel học đúng và tối ưu bạn nên ngắn vào những web cùng chủ đề hoặc chỉ dành riêng cho web đó.

Tài khoản cá nhân có tạo được pixel không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân có thể tạo được pixel nhưng chỉ được 1 pixel duy nhất. Còn với tài khoản doanh nghiệp (BM) bạn có thể tạo được nhiều hơn tối đa là 100 pixel.

Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ kiến thức về Facebook Pixel chi tiết từ A-Z. Tuy trên đây mới là lý thuyết về cách thực hiện bạn cần thực hành nhiều để thành thạo và tối ưu hiệu quả của Pixel. Thường xuyên ghé thăm Blog của để có thêm nhiều thức hay về quảng cáo cũng như kinh doanh online nhé.
















Khóa học nổi bật