Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook chi tiết 2022

Mục lục:

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe về chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook nhưng chưa từng thực hiện hoặc chưa thành công với mục tiêu chuyển đổi. Bài viết này Duy sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn về quảng cáo chuyển đổi trên Facebook từ A-Z.

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

quảng cáo chuyển đổi là gì

Quảng cáo chuyển đổi là một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà khi đó AI của Facebook sẽ tới ưu quảng cáo hướng đến những người có khả năng hoặc thường có hành vi chuyển đổi đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn cao nhất.

Mục tiêu chuyển đổi ở đây hướng khách hàng tới các hành vi:

  • Điền thông tin vào Form
  • Lượt xem sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Lượt ghé qua website
  • Lượt mua hàng

Một số cách nhận dạng ra bài quảng cáo chuyển đổi đó là trên bài viết quảng cáo sẽ có link hướng khách hàng về website hoặc landing page.

Facebook tối ưu quảng cáo và đưa ra các mục tiêu theo ba bước của hành trình mua hàng. 

Nhận biết -> Cân nhắc -> Chuyển đổi.

Bạn nhận thấy rằng chuyển đổi nằm ở cuối hành trình mua hàng. Nhưng vì trên một quảng cáo bạn cần đảm bảo làm sao để thuyết phục khách hàng vào link trên bài viết.

Và không phải ai vào link cũng hoàn thành mục tiêu của chiến dịch mà bạn mong muốn. Tùy từng bước trong quảng cáo các chỉ số báo cáo mà bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn. Mình sẽ trình bày nội dung này kĩ hơn ở phần tối ưu quảng cáo chuyển đổi.

Có nên chạy quảng cáo chuyển đổi hay không?

Đây hẳn là điều mà rất nhiều người kinh doanh online thắc mắc. Cùng xem xét ưu và nhược điểm của quảng cáo chuyển đổi để xem xét sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp với hình thức này không nhé.

uu-nhuoc-diem-qc-chuyen-doi

Ưu điểm

  • Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, thiết bị di động, ipad…
  • Tăng tốc độ quyết định của khách hàng. Những khách hàng đã tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm có thể thực hiện chuyển đổi nhanh chóng.
  • Tối ưu được nhân sự vận hành: Nếu là quảng cáo tin nhắn bạn phải mất 2-3 nhân sự trực và tư vấn cho khách hàng. Nhưng với quảng cáo chuyển đổi bạn có thể giảm lượng nhân sự này vì khách hàng có thể trực tiếp mua hàng trên landing page bạn chỉ cần xác nhận lại với khách hàng.
  • Dễ dàng đẩy mạnh khi sản phẩm ngon.
  • Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng. Pixel có thể theo dõi hành vi khách hàng trên trang vào thông tin của khách hàng để thực hiện các chiến dịch remarketing về sau.

Nhược điểm

  • Các bước triển khai sẽ phức tạp hơn và kén người làm hơn.
  • Chuyển bị nhiều tài nguyên hơn vì quảng cáo chuyển đổi bị siết chặt hơn các hình thức khác. 

Tư duy chạy quảng cáo chuyển đổi.

Như mình đã trình bày ở trên mục tiêu chuyển đổi nằm ở giai đoạn cuối của một hành trình mua hàng cơ bản. Chính vì thể ở bài quảng cáo bạn phải làm sao để hàng thông qua  đó nhận ra được nhu cầu, hứng thú, tin tưởng và đặt hàng. 

Để làm những điều kể trên không phải là điều dễ dàng. Từ content, hình ảnh đến video đến website, landing page phải thật sự xuất sắc thì mới thúc đẩy được khách hàng quyết định mua hay khi xem. Một các thúc đẩy khác là bạn có thể mở ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt nào đó, những lợi ích mà khách hàng khó có thể bỏ qua. 

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

chuan-bi-truoc-khi-chay-quang-cao

Thiết kế landing page

Landing page là một trang web đơn (trang đích) mà ở đó nội dung tập chung đến một mục tiêu nhất định có thể là sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hướng khách hàng đến hành vi chuyển đổi (mua hàng, lượt xem, để lại thông tin…)

Đọc thêm:

Hướng dẫn thiết kế landing page 

Tạo Pixel và cài đặt cho landing page 

Sau khi tạo được landing page bước tiếp theo là bạn tạo Pixel Facebook để ngắn vào landing page phục vụ cho việc chạy quảng cáo. 

Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo chọn vào mút menu (ký hiệu hình vuông) chọn tab cài đặt cho doanh nghiệp -> Pixel. Sau đó đặt tên cho cho pixel theo tên chiến dịch và nhập link dẫn đến landing page mà bạn muốn thu thập hành vi khách hàng.

Bước 2: Cài đặt cho Pixel bạn chọn vào thiết lập pixel ngay và chọn thêm mã pixel vào trang web theo các thủ công.

Bước 3: Sau đó Facebook sẽ cho bạn 1 đoạn mã code việc của bạn là sao chép đoạn mã đó và vào landing page để thêm vào.

Bước 4. Vào trang Landing Page chọn chỉnh sửa -> Chọn thiết lập -> Mã chuyển đổi ->  Paste đoạn code Pixel vào ô Facebook Pixel ID 

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook chi tiết

Để thiết lập chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook bạn cần  thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Bạn vào trình quảng cáo bằng cách link https://www.facebook.com/ads/manager. Rồi nhấn Tạo màu xanh và chọn mục tiêu chuyển dịch là chuyển đổi .

bước 1

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch sao cho dễ nhớ và quản lý. Ví dụ như ngày lên chiến dịch _tên sản phẩm_mục tiêu. Kéo xuống dưới nếu bạn muốn để ngân sách chiến dịch.

bước 2

Bước 3: Ở nhóm quảng cáo, kéo xuống phần Pixel mục “Sự kiện chuyển đổi” bạn chọn mục tiêu chuyển đổi phù hợp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn.

bước 3

Bước 4: Lựa chọn phương thức chuyển đổi là Website. Bạn sẽ sử dụng URL của landing page bạn đã làm trước đó.

bước 4

Bước 5: Lựa chọn Pixel bạn bạn muốn thu thập thông tin cho chiến dịch. 

Lưu ý: 1 tài khoản thêm được nhiều ID Pixel. Mỗi một ID chỉ nên thu thập 1 sản phẩm nhất định.

Những sản phẩm nào phù hợp với chạy quảng cáo chuyển đổi

Như các bạn cũng đã biết không phải sản phẩm nào bạn cũng có thể sử dụng cùng một phương pháp quảng cáo. Những sản phẩm đại trà giá rẻ lúc nào cũng sẵn nhu cầu thì không cần đến quảng cáo chuyển đổi ví dụ như ốp lưng, quần áo, thực phẩm… 

Sản phẩm chạy sử dụng hình thức chạy chuyển đổi thường là những sản phẩm có giá trị cao, trải qua 3 bước của hành trình mua hàng từ nhận biết -> cân nhắc -> chuyển đổi trong một bài quảng cáo. Ví dụ như thời trang cao cấp, thời trang thiết kế, nhà ở, bất động sản, mỹ phẩm cao cấp hoặc khóa học…

Và để có thể chạy được quảng cáo chuyển đổi bạn phải dùng tài khoản BM (business manager). Và yêu cầu về kỹ năng thiết kế, tối ưu trải nghiệm trên landing page chính vì thế nếu bạn chỉ chạy những sản phẩm đại trà rẻ tiền thì có thể cân nhắc sử dụng các hình thức đơn giản hơn như tin nhắn, tương tác…

Điều quan trọng nhất  khi chạy quảng cáo chuyển đổi.

Sự tối ưu và hiệu quả của chạy quảng cáo chuyển đổi mà không có hình thức nào có thể thay thế đó chính là Pixel. 

Pixel có thể ghi nhớ theo dõi mọi thói quen hành vi đã mua hàng. Nó như máy học của Facebook khi càng nạp dữ liệu pixel càng lớn và càng tối ưu cho các quảng cáo tiếp theo. Và như thế càng ngày chi phí quảng cáo và hiệu quả của quảng cáo sẽ càng được tối ưu.

Ngoài ra với Pixel bạn có thể chạy tệp remarketing những người đã vào trang nhưng chưa thực hiện hành vi chuyển đổi. Từ đó mà khai thác tối đa tệp khách hàng tiềm năng.

Mình sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả

Với 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của mình về chạy quảng cáo cáo chuyển đổi Facebook chi tiết từ A-Z. Tuy trên đây mới là lý thuyết về cách thực hiện bạn cần thực hành nhiều để thành thạo với hình thức chạy quảng cáo này. Thường xuyên ghé thăm Blog của để có thêm nhiều thức hay về quảng cáo cũng như kinh doanh online nhé.

Đọc thêm:

7 Lợi ích của học chạy quảng cáo Facebook kèm 1-1

Bí mật 6 cách tối ưu quảng cáo Facebook chuyển đổi 






Khóa học nổi bật