Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram từ A-Z chi tiết nhất

Mục lục:

Instagram là một trong nền tảng xã hội thuộc quyền sở hữu Facebook (Meta). Đây cũng là một thị trường màu mỡ cho những nhà bán hàng, kinh doanh online có thể nhắm đến. Instagram giống như một thị trường ngách với tệp khách hàng trẻ tuổi.

Biết được điều đó nhiều anh em muốn chạy quảng cáo Instagram nhưng lại chưa biết cách tạo quảng cáo. Vì lý do đó, bài viết này mình sẽ hướng dẫn anh em cách tạo quảng cáo trên Instagram nhanh chóng đơn giản.

Có nên chạy quảng cáo Instagram

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được Facebook mua vào năm 2012. Hiện nay người dùng có thể liên kết tài khoản Facebook với Instagram với nhau. 

giới thiệu về quảng cáo instagram

Một số tính năng như Story, Facebook Reel đều được liên kết giữa 2 nền tảng. Tuy nhiên lại có rất nhiều người chỉ dùng Instagram mà không sử dụng Facebook dẫn tới một tệp lớn khách hàng bị bỏ qua. 

Và với những tính năng khác biệt và nổi bật với đặc trưng là một mạng xã hội hình ảnh. Lượng người dùng trên Instagram ngày càng tăng không có dấu hiệu dừng lại.

Mặt khác mức độ cạnh tranh của quảng cáo trên Instagram chưa cao, chưa nhiều người biết chạy quảng cáo và khai thác kênh bán hàng này. Vì vậy mà chi phí, giá quảng cáo sẽ mềm hơn rất nhiều so với Facebook.

Từ những lý do đó, nếu bạn đang kinh doanh, bán hàng online nên tận dụng kênh bán hàng tiềm năng này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Các loại quảng cáo trên Instagram

Tương ứng với các vị trí hiển thị mà chúng ta có các loại quảng cáo như sau:

Quảng cáo trên Feed người dùng

Với quảng cáo trên Feed bạn sẽ có 2 loại gồm quảng cáo 1 hình hoặc quảng cáo nhiều hình ảnh. 

quảng cáo trên feed người dùng

  • Với quảng cáo 1 hình duy nhất: Đây loại quảng cáo phổ biến và đơn giản trên instagram. Với một bài đăng bình thường 1 ảnh bạn có thể tạo được một bài quảng cáo với tất cả các hình thức chạy quảng cáo ở Facebook.
  • Với quảng cáo nhiều hình ảnh: Khác biệt giữa chạy nhiều hình ảnh và chạy 1 hình ảnh là khi chạy nhiều hình anh không thể sử dụng hình thức chạy Page Post Engagement - Mức độ tương tác của bài đăng trên trang.

Quảng cáo story instagram

quảng cáo story người dùng

Quảng cáo story trên Instagram sẽ tương tự như story trên Facebook sử dụng hình ảnh hoặc video (không có văn bản mô tả) ngắn (15s) để quảng cáo. Và với loại quảng cáo này bạn chỉ có thể sử dụng hình thức quảng cáo Reach (tăng tiếp cận) mới có thể chạy quảng cáo trên instagram.

Quảng cáo video trên Instagram

quảng cáo video trên instagram

Video là cách tiếp cận với khách hàng một cách trực quan nhất. Với video bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo tăng lượt xem (View). 

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Instagram

Vì quảng cáo trên Instagram sẽ thông qua trình quản lý quảng cáo Facebook mà không có trình quản lý riêng biệt. Vì thế trước khi chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số tài nguyên như sau:

  • Tài quảng cáo quảng Facebook (cá nhân hoặc BM)
  • Tài khoản Instagram. 

Sau đó bạn cần phải liên kết tài khoản quảng cáo Facebook với tài khoản Instagram để quảng cáo được hoạt động và hiển thị. Nếu bạn chưa biết các liên kết tài khoản Instagram và Tài khoản Facebook hãy đọc ngay hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn liên kết tài khoản quảng cáo Instagram và Facebook

liên kết tài khoản instagram với facebook

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt. Bạn nhấp vào avatar -> chọn vào dấu 3 gạch góc phải màn hình -> chọn tài khoản 

Bước 2: Vào mục Tài khoản. Ở mục tài khoản -> chọn chia sẻ với ứng dụng khác -> chọn Facebook. 

Bước 3: Sau đó Instagram hiện thông báo bạn cấp quyền truy cập vào Facebook -> tiếp tục để đăng nhập

Bước 4: Xác nhận

Thêm tài khoản Instagram vào Trình quản lý kinh doanh (BM)

Bước 1: Đi đến phần Cài đặt cho doanh nghiệp: https://business.facebook.com/settings/ 

Bước 2: Nhấp vào Tài khoản ->Nhấp vào Tài khoản Instagram ->  Nhấp vào nút Thêm 

Bước 3: Nhấp vào Kết nối tài khoản Instagram

Bước 4: Nhập tên người dùng và mật khẩu Instagram. 

Thêm người vào tài khoản Instagram của bạn

Khi đã thêm tài khoản Instagram vào Trình quản lý kinh doanh, bạn có thể thêm người và chỉ định cho họ quyền thực hiện một số công việc nhất định, chẳng hạn như tạo và quản lý nội dung, quản lý hoạt động trong cộng đồng và xem thông tin chi tiết. Cách thêm người vào tài khoản Instagram của bạn:

Đi đến phần Cài đặt cho doanh nghiệp

Bước 1: Nhấp vào Tài khoản.

Bước 2: Nhấp vào Tài khoản Instagram -> Nhấp vào Thêm người.

Bước 3: Chọn một người từ cột bên trái. Sau đó, bật các công việc mà bạn muốn cấp quyền lên. Nút chuyển có màu xanh da trời nghĩa là bật và màu xám nghĩa là tắt.

Bước 4: Nhấp vào Chỉ định.

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Instagram 

Trong nội dung bài này mình sẽ hướng dẫn bạn tạo camp quảng cáo Lượt tiếp cận vì nó có bao gồm cả 3 loại trên. 

chọn vị trí để chạy quảng cáo instagram

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo https://www.facebook.com/ads/manager/ tạo chiến dịch với mục tiêu là số người tiếp cận.

Bước 2: Đến phần target độ tuổi giới tính (chú ý nhắm đúng tệp người dùng trên Instagram) bạn làm như bình thường. Đến phần nền tảng bạn tắt hết các lựa chọn khác chỉ để lại Instagram.

Bước 3: Ở phần vị trí quảng cáo bạn có thể chọn bảng tin Instagram hoặc Instagram Stories.

Bước 4: Cài đặt bài quảng cáo để chạy. Ở phần thiết lập quảng cáo, bạn chọn bài viết có sẵn và chọn bài viết cần quảng cáo. 

Với 4 bước cơ bản, bạn đã có thể tạo quảng cáo Instagram đơn giản. Thử nghiệm ngay để có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo hay kinh doanh online hãy liên hệ ngay với Duy để được hỗ trợ:

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh 

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog










Khóa học nổi bật