Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Shop từ A-Z 2022

Mục lục:

Tiktok Shop là một trong những tính năng mới được Tiktok mới ra mắt vào đầu năm 2022. Sự ra đời của Tiktok Shop đe dọa trực tiếp đến các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada… Bởi Tiktok Shop cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp trên ứng dụng mà không cần thông qua liên kết sang các sàn thương mại điện tử khác. 

Đây là cơ hội vô cùng tuyệt vời cho các nhà bán hàng, kinh doanh online phát triển. Bài viết này sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Tiktok Shop thu hút nhiều người mua hơn.

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Tiktok Shop

Gian hàng Tiktok shop

Trước khi quảng cáo Tiktok shop trước tiên bạn phải đăng ký mở gian hàng và đăng phẩm bán. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký bạn có thể đọc bài tài liệu hướng dẫn mở Tiktok shop

đăng ký tiktokshop

Video quảng cáo

Tạo video quảng cáo cho sản phẩm hoặc giới thiệu về shop. Nắm vững thuật toán hiển thị của Tiktok để tăng cường hiển thị tự nhiên. Đồng thời chú ý đến nội dung và trải nghiệm người dùng để mang lại hiệu quả. Các dạng video phù hợp cho sản phẩm như review, test sản phẩm, chứng minh hiệu quả… Trước khi đăng hãy thêm link sản phẩm từ Tiktok Shop để quảng cáo.

Nạp xu vào tài khoản

chuẩn bị chạy quảng cáo

Khác với quảng cáo Tiktok bình thường. Quảng cáo Tiktok Shop thông qua xu. 

Số xu tiktok tối thiểu mỗi lần nạp là 30 xu = 7.715đ (nạp trên máy tính). Xu này bạn có thể nhận được từ Fan hoặc nạp trực tiếp.

Để nạp xu tiktok bạn cần:

Bước 1: truy cập vào link: https://www.tiktok.com/coin?lang=vi-VN 

Bước 2: Điền số Xu cần nạp

Bước 3: Điền thông tin thẻ visa, mastercard hoặc zalo pay để thanh toán

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok Shop trên điện thoại

Để chạy quảng cáo Tiktok Shop bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Vào tài khoản Tiktok chọn video chạy quảng cáo (video chuẩn bị ở trên)

Bước 2: Ở dấu 3 chấm góc phải màn hình -> Chọn quảng cáo

các bước chạy quảng cáo

Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo. Tiktok shop hiện có 3 mục tiêu để bạn chọn: Tặng lượt xem, tăng lượt truy cập vào link, nhiều Follow hơn.

Bước 4: Target đối tượng

Tiktok cho phép target một số thông tin nhân khẩu học cơ bản như tuổi, giới tính, sở thích… Vì là tính năng mới chưa đủ dữ liệu để target chuyên sâu như các nền tảng khác.

Bước 5: Cài đặt ngân sách, lịch quảng cáo. 

Kết luận

Tiktok Shop là một tính năng mới được xem như là cơ hội dành cho những ai đang kinh doanh online. Nếu bạn đang gặp khó khăn với trong bán hàng online trên các nền tảng Tiktok, Shopee hay Facebook hãy liên hệ với Duy để được hỗ trợ nhé.

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh    

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing    

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog  







Khóa học nổi bật