Hướng dẫn chạy quảng cáo tìm kiếm shopee nghìn đơn hiệu quả

Mục lục:

Quảng cáo là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tăng được traffic, doanh thu cho shop cực kì hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo tối ưu chi phí ra được nhiều đơn hàng nhất. Dưới đây là là bài viết giúp bạn chạy quảng cáo tìm kiếm shopee nghìn đơn với chi phí rẻ nhất.

4 yếu tố trước khi chạy quảng cáo shopee

4 yếu tố trước khi chạy quảng cáo

Khảo sát đối thủ

Khảo sát các từ khóa liên quan đến sản phẩm và những từ khóa bạn định chạy quảng cáo. Để kiểm tra xem những đối thủ đang chạy sản phẩm gì với từ khóa đó. Kiểm tra có đối thủ nào cùng chạy hình ảnh giống bạn, giá bán là bao nhiêu, lượt bán, feedback và các chương trình khuyến mãi của họ. 

Tối ưu SEO cho sản phẩm 

Tối ưu SEO sẽ giúp bạn có vị trí hiển thị tốt, cạnh tranh so với các nhà quảng cáo khác. Các yếu tố Seo bạn cần quan tâm đến là: Tiêu đề, mô tả sản phẩm, hình ảnh và video. 

Seeding lịch sử bán

Không một khách hàng nào sẵn sàng mua sản phẩm của bạn khi chưa có lượt mua hay feedback đánh giá. Với sản phẩm chạy quảng cáo việc này càng quan trọng hơn. Hãy đảm bảo các chỉ số đánh giá: số bán, đánh giá, feedback hình ảnh, video cho sản phẩm chạy để khách hàng ra quyết định nhanh hơn. 

Hệ sinh thái sản phẩm bán kèm với sản phẩm chạy quảng cáo

Tham gia các chương trình khuyến mãi trong kênh marketing cho sản phẩm bán chạy để có thể kéo tối đa traffic cho sản phẩm khác của shop. Quà tặng hay Deal sốc để tăng giá trị đơn hàng cho sản phẩm. 

Quảng cáo shopee sẽ được hiển thị như thế nào?

Công thức hiển thị quảng cáo của shopee

Công thức hiển thị quảng cáo shopee

Điểm xếp hạng = Giá thầu x Mức độ liên quan

Trong đó:

Điểm xếp hạng là vị trí hiển thị của quảng cáo

Giá thầu là số tiền bạn phải trả cho 1 click của khách hàng vào quảng cáo

Mức độ liên quan là độ liên quan của sản phẩm với từ khóa bạn chọn, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng vào và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. 

=> Từ công thức này ta thấy được để quảng cáo shopee hiệu quả với chi phí rẻ thì bạn cần tối ưu mức độ liên quan bao gồm bộ từ khóa, hình ảnh thu hút tăng tối đa lượt nhấp và các chỉ số (lượt bán, feedback, chương trình khuyến mãi) để tăng lượt chuyển đổi đơn hàng. 

Từ khóa chạy quảng cáo 

Có 2 dạng từ khóa khi chạy quảng cáo là từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác. Với từ khóa mở rộng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ là biến thể hoặc liên quan đến từ khóa của bạn ( cùng ý nghĩa, cùng ngành hàng, từ khóa sai…) ngay cả khi các cụm từ tìm kiếm đó không chứa từ khóa của bạn thiết lập.

Từ khóa chạy quảng cáo shopee

Còn với từ khóa chính xác thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trên trang kết quả khi người dùng tìm kiếm đúng với từ khóa bạn thiết lập quảng cáo. 

 Một vài loại từ khóa chạy quảng cáo bạn cần phải biết bao gồm:

- Từ khóa vùng miền 

- Từ khóa sai chính tả 

- Từ đồng nghĩa 

- Từ khóa tính năng - hiệu suất - công năng sản phẩm 

- Từ khóa thương hiệu, 

- Từ khóa viết tắt sản phẩm. 

=> Để tìm ra từ khóa chạy quảng cáo, bạn có thể sử dụng một số công cụ lọc từ khóa hiệu quả và phổ biến hiện nay như keywordtool.io, google keyword planner, Keyword Finder… để xác định lưu lượng truy cập của từ khóa và giá thầu ước tính của từ khóa đó.  

Các bước chạy quảng cáo tìm kiếm sản phẩm 

Bước 1: chuẩn bị

Bước 1 chuẩn bị

Tìm ra những sản phẩm cần chạy, chọn ra bộ từ khóa quảng cáo, nạp tiền vào tài khoản shopee. Cách nạp tiền cụ thể như sau:

Vào kênh người bán -> Quảng cáo Shopee -> tại đây giao diện quảng cáo sẽ hiển thị những quảng cáo đã tạo, đang chạy, số dư của tài khoản và nút nạp tiền ở màn hình phía dưới. 

nạp tiền cho tài khoản quảng cáo

Nhấn chọn nạp tiền -> chọn mệnh giá nạp hoặc nhập số -> chọn khuyến mãi (nếu có) -> tiến hành thanh toán. 

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Đăng nhập tài khoản vào kênh người bán chọn “Quảng cáo Shopee” -> Tạo quảng cáo tìm kiếm.

Bước 2 tạo quảng cáo

Bước 3: Thiết lập tài khoản 

Thiết lập cài đặt theo hướng dẫn sau:

Bước 3 thiết lập quảng cáo

Loại quảng cáo: chọn sản phẩm

Ngân sách: bạn có thể chọn ngân sách không giới hạn hoặc giới hạn tùy ý. Tuy nhiên với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Shopee nên lựa chọn ngân sách giới hạn để dễ dàng theo dõi và kiểm soát được chi phí quảng cáo.

Thời gian áp dụng: Bạn có thể lựa chọn không giới hạn thời gian hoặc chọn khung thời gian shop đặt ra. 

Lựa chọn sản phẩm chạy: để chạy quảng cáo bạn nên chọn những sản phẩm chủ lực tạo ra doanh thu chính, sản phẩm đã có lượt bán, đánh giá và feedback của khách hàng để tạo độ tin tưởng. 

Chọn từ khóa: bạn có thể để shopee tự động phân phối quảng cáo của bạn hoặc 

lựa chọn những từ khóa chiến lược theo mong muốn của bạn. 

Lưu ý: Với những shop mới để sản phẩm được hiển thị nhiều hơn bạn nên chạy quảng cáo với từ khóa mở rộng. Và với từ khóa mở rộng giá thầu tối thiểu là 480đ. 

=> Bạn hãy để quảng cáo chạy 5-7 ngày để tìm ra những từ khóa hiệu quả chính xác cho sản phẩm của bạn. 

Bước 4: Tối ưu lại quảng cáo

tối ưu lại quảng cáo

Sau khi chạy test này 5 - 7 ngày với từ khóa mở rộng bạn sẽ thu được bảng kết quả lọc ra được những từ khóa mang lại traffic hoặc đơn hàng cho shop. Lọc và lên chiến dịch với từ khóa chính xác với các từ khóa trên. 


Khóa học nổi bật