Hướng dẫn sử dụng LadiPage đơn giản nhất 2022

Mục lục:

Landing Page trang bán hàng hiệu quả dành cho những ai không thành tạo về website. Chỉ một vài thao tác cơ bản bạn đã có thể tạo được một trang bán hàng vô cùng hiệu quả gia tăng doanh số bán hàng. Hôm nay Duy sẽ hướng dẫn bạn các thao tác thiết kế vô cùng đơn giản ai cũng có thể thực hiện.

Khái quát về Landing Page

Landing page hay còn gọi là Trang đích là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Landing Page có rất nhiều các mục tiêu chuyển đổi khác nhau có thể là đặt hàng, điền form đăng ký, xem video, gọi điện. tải xuống tài liệu, tham gia lớp học…

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Landing Page tại đây

Phân biệt Landing Page và Website

Landing Page và Website có nhiều điểm khác biệt, trong đó điểm khác biệt lớn nhất đó là chức năng và giao diện. 

Đối với Website: Sẽ bao gồm rất nhiều những nội dung liên quan đến doanh nghiệp. Vì thế nó sẽ bao gồm nhiều trang con khác nhau và mỗi trang sẽ có những đặc điểm nội dung khác nhau như giới thiệu về doanh nghiệp, trang sản phẩm, trang tin tức, trang liên hệ… Từ đó mà website được sinh ra với mục đích là cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu.

Trong khi đó Landing Page chỉ là một trang đơn tập trung trình bày một vấn đề và thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nào đó.

Hướng dẫn Cách sử dụng Ladipage

Các bước thực hiện 

Để thực hiện tạo một landing page cơ bản bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào https://ladipage.vn/ để tạo một tài khoản

Để tạo tài khoản ladipage bạn nhấn chọn đăng nhập/đăng ký -> đăng ký ngay -> điền đầy đủ và chính xác các trường thông tin -> tạo tài khoản.

** Lưu ý tài khoản ladipage có 2 loại: Tài khoản starter miễn phí và tài khoản ladipage pro (có đầy đủ các tính năng).

Bước 2: Chọn tạo landing page mới ở góc trên bên phải màn hình của bạn. Tại đây bạn có thể tùy chọn file thiết kế bạn có sẵn, mẫu hoặc trang trắng. Ở đây mình sẽ hướng dẫn theo mẫu có sẵn mà Ladipage cung cấp

Bước 3: Nhập tên và chọn kiểu thiết kế -> tạo landing page

Bước 4: Sử dụng các công cụ có sẵn mà landing cung cấp để chỉnh sửa theo thông tin của bạn.

Một số tác vụ căn bản trên ladipage

Thêm section mới: Ở mỗi vạch ngăn cách các section khi ta nhấp chuột vào đó thì sẽ hiện ra nút thêm section mới khi đó bạn có thể chọn theo mẫu section sẵn. 

Menu Thêm mới: Chứa các công cụ tạo các thành phần của trang landing page như: hình văn bản, nút bấm, bộ sưu tập, video, hình khối,…

Menu Section: Dùng để thêm mới section hoặc click vào section nào đó để di chuyển nhanh tới section đó.

Menu Popup: Để tạo popup cho landing page. Popup này có thể chứa form, banner, vòng quay may mắn,… Ladipage cũng có sẵn rất nhiều mẫu popup để bạn chọn.

Menu Ứng dụng: Ở đây bạn có thể tạo các ứng dụng như vòng quay may mắn, đồng hồ đếm ngược, tạo thông báo đơn hàng, kết nối với công cụ meitu giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho landing page.

Hướng dẫn trỏ tên miền riêng về landing page

Để có thể xuất ladipage và chạy quảng cáo được thì trước hết bạn phải có 1 tên miền riêng. Bạn có thể vào https://inet.vn/ hoặc https://vn.godaddy.com/ để mua tên miền. 

Sau khi bạn mua tên miền hãy đăng nhập luôn vào phần quản trị của tên miền và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn dưới đây để trỏ tên miền về ladipage.

Trỏ tên miền chính về ladipage

Tại trang quản trị tên miền, bạn trỏ 2 bản ghi sau để điều hướng tên miền về Ladipage.

 

Record 1

Host record (Tên): @

Type (Loại): A

Value (Giá trị): 13.229.38.226

 

Record 2

Host record (Tên): www

Type (Loại): CNAME

Value (Giá trị): dns.ladipage.com

 

Trỏ tên miền phụ (subdomain) về Ladipage

Bạn đã có một tên miền nhưng nó đã được kết nối với hosting để phục vụ cho website. Bạn có thể tạo một tên miền phụ để trỏ về ladipage đơn giản như sau.

 Ví dụ tên miền của mình là duynguyenmkt.com và giờ mình muốn trỏ khoahoc.duynguyenmkt.com về ladipage sẽ thực hiện như sau:

 

Đăng nhập vào tài khoản quản lý tên miền và trỏ tên miền chính về Ladipage như ở trên. Sau đó trỏ thêm 1 bản ghi như sau để có thể tạo tên miền phụ trỏ về Ladipage.

 

Host record (Tên): khoahoc

Type (Loại): CNAME

Value (Giá trị): dns.ladipage.com

Tạo và xác thực tên miền trong Ladipage

Để thêm tên miền vào Ladipage bạn truy cập vào phần quản lý Tên miền -> Tạo tên miền mới và nhập tên miền vào.

Lưu ý:

Nhập tên miền chính bắt buộc có www. ở đầu

Tên miền phụ thì không cần nhập www.

Cách xuất Landing Page với tên miền riêng

Sau khi đã tạo tên miền và lưu trên hệ thống, bạn có thể bắt đầu xuất bản Landing Page với những tên miền này. Các bước thực hiện như hình dưới:

Sau đó ấn "Xuất bản lại" là bạn đã xuất bản Landing Page thành công.









Khóa học nổi bật