Hướng dẫn tạo tài khoản và lên quảng cáo tiktok chi tiết 2022 

Mục lục:

Tiktok là nền tảng short video lớn nhất thế giới và là mạng xã hội có số lượng người sử dụng đứng thứ 3 tại Việt Nam. Tiktok có lượng người dùng lớn và trẻ vì vậy Tiktok là một nền tảng tiềm năng để bán hàng. Tuy nhiên để có một chiến dịch quảng cáo tiktok ads thành công thì còn phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm, nội dung quảng cáo, chương trình khuyến mãi và khả năng chốt ….

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn setup chiến dịch quảng cáo tiktok ads cơ bản chi tiết và đơn giản nhất

Tạo tài khoản Tiktok Ads

Truy cập đường link sau để bắt đầu đăng ký tài khoản Tiktok ads : 

https://ads.tiktok.com/i18n/signup

tạo tài khoản tiktok ads

Lựa chọn khu vực của công ty bạn việc này sẽ ảnh hưởng đến đơn vị tiền tệ và support của tiktok với tài khoản của bạn vì thế nên chọn là Việt Nam và bổ sung các trường thông tin cho tài khoản

Tiktok sẽ check xem bạn có phải là bot hay không. Để xác minh bạn chọn 2 hình giống nhau và xác nhận để tạo tài khoản.

Nhập đầy đủ thông tin, email và số điện thoại của bạn để xác minh tài khoản. Đồng thời khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo đội ngũ hỗ trợ của Tiktok có thể liên hệ với bạn để support. 

Tổng quan về chiến dịch quảng cáo Tiktok Ads

Cấu trúc một quảng cáo 

Một quảng cáo Tiktok sẽ bao gồm 3 cấp độ

Tạo tài khoản tiktok ads

Cấp độ chiến dịch: Có thể cài đặt Mục tiêu chiến dịch, tên chiến dịch và budget cho chiến dịch

Cấp độ nhóm quảng cáo: Cài đặt bao gồm tên nhóm quảng cáo, Vị trí hiển thị quảng cáo, loại quảng cáo ( về trang web hay cài đặt ứng dụng), Tên hiển thị ( tên page chạy quảng cáo), từ khoá, Đối tượng mục tiêu ( Địa điểm, giới tính, tuổi , ngôn ngữ, danh mục quan tâm, thiết bị), Ngân sách, lịch chạy, giá thầu.

Cấp độ quảng cáo: Cài đặt bao gồm video/hình ảnh, nội dung và kêu gọi hành động Sau khi đăng nhập lần đầu bạn sẽ được đưa đến trang tạo chiến dịch đầu tiên

 Mục tiêu chiến dịch

Bạn sẽ được chọn lựa theo 7 mục tiêu chiến dịch : Tiếp cận, Lưu lượng, Cài đặt ứng dụng, số lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tương tác với cộng đồng và Chuyển đổitạo chiến dịch quảng cáo

  • Tiếp cận là hiển thị quảng cáo của bạn đến đối đa đối tượng  
  • Lưu lượng là với mục tiêu dẫn khách hàng truy cập vào website hay landing page của bạn
  • Cài đặt ứng dụng là mục tiêu thu hút khách hàng tải ứng dụng trên Apple Store hay Google Play của bạn.
  • Số lượt xem video là thu hút nhiều người xem nội dung video của bạn hơn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là tập hợp những đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. 
  • Tương tác với cộng đồng là giúp bạn có thêm lượt theo dõi hoặc lượt truy cập hồ sơ.
  • Chuyển đổi là mục tiêu khách hàng sẽ đưa ra hành động trên website hay landing page như đặt hàng, để lại số điện thoại, gọi điện đặt hàng….

Tùy vào mục tiêu của bạn mà chọn cho phù hợp. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mẫu chi tiết mục tiêu lưu lượng truy cập website

Tạo chiến dịch đầu tiên

Ở cấp độ chiến dịch

Sau khi chọn lưu lượng thì bạn cần đặt tên cho chiến dịch, một tên chiến dịch nên có ít nhất tên sản phẩm + Ngày chạy + Ngân sách Ví dụ: aophong-1902-600000 - Để dễ dàng so sánh các chiến dịch với nhau.

Phần ngân sách của chiến dịch giúp giới hạn chi phí có thể cài đặt theo ngày hoặc trên tổng chiến dịch ( lưu ý giới hạn nhỏ nhất cho phần ngân sách này là 500.000)

Tạo nhóm quảng cáo

Ở phần tạo nhóm quảng cáo sẽ qua 7 bước chính bao gồm: Cài đặt, Loại quảng cáo, Vị trí, Loại hình sáng tạo,   Nhắn mục tiêu, Ngân sách và lịch trình, đấu thầu & tối ưu hoá.

thiết lập nhóm quảng cáo

  • Cài đặt

Cài đặt tên nhóm quảng cáo.

  • Loại quảng cáo

Phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu muốn dẫn khách về Landingpage, Goolge form hay shopee, lazada… thì bạn chọn “Trang Web", muốn người dùng tải ứng dụng trên di động thì chọn cài đặt ứng dụng. Với “Trang web" thì cần nhập đường link dẫn về website của mình như hình dưới. Với cài đặt ứng dụng sẽ mất thời gian để kết nối ứng dụng với tài khoản tiktok hơn.

  • Vị trí

Bạn có thể lựa chọn vị trí tự động hoặc vị trí thủ công. 

+ Vị trí tự động: quảng cáo sẽ xuất hiện ở tất cả các trị trí được hỗ trợ (tối tác của tiktok) bao gồm: Tiktok, Chuỗi ứng dụng cập nhật tin tức và Pangle.

+ Vị trí thủ công: là bạn có thể tùy chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo của bạn.

  • Loại hình sáng tạo tự động

Bạn có thể tải lên hình ảnh hoặc video, viết vài dòng quảng cáo và chọn các nút kêu gọi hành động (CTA). Sau đó, hệ thống của Tiktok sẽ tự động kết hợp các tài sản sáng tạo của bạn thành nhiều quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Từ đây, hệ thống của tiktok sẽ liên tục khám phá, đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn để tính toán sự kết hợp tối ưu của quảng cáo sao cho đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên sau nhiều lần thử thì phần này của Tiktok đang hoạt động không hiệu quả vì vậy khuyến nghị nên để nguyên trạng thái tắt.

  • Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên TikTok cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để bạn xác định chính xác đối tượng sẽ thấy quảng cáo của bạn theo như ý muốn. Bạn có thể chọn tùy chọn nhắm mục tiêu trong quá trình tạo nhóm quảng cáo. Bao gồm:

+ Đối tượng: bao gồm và loại trừ

+ Thông tin nhân khẩu học: giới tính, tuổi, địa điểm, ngôn ngữ.

+ Sở thích hành vi: sở thích và hành vi

+ Thiết bị: Loại kết nối, hệ điều hành, phiên bản hệ điều hành, Mẫu thiết bị, giá thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ di động. 

  • Ngân sách và lịch trình

Phần này của tiktok thì giống facebook lên đến 90%. Bạn có thể cài đặt phần ngân sách hàng ngày của mình tuy nhiên với tiktok số tiền cho 1 nhóm quảng cáo ít nhất là 200.000 VND.

Ngoài ra có thể cài đặt thời gian bắt đầu chạy quảng cáo và muốn quảng cáo phân phối “cả ngày” hoặc khung thời gian cụ thể. Trên tiktok phần lớn là đối tượng trẻ ( có khoảng 10-20% đối tượng sử dụng số điện thoại của bố mẹ người thân để đặt hàng) hoặc sau khi đặt xong ít khi nghe điện thoại vì vậy phải ưu tiên chốt đơn ngay khi có số để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Ví dụ bạn không có nhân viên chốt đơn vào buổi tối sau 6h thì có thể cài đặt chỉ chạy từ 8h sáng đến 6h chiều để tối ưu chi phí quảng cáo tránh làm giảm tỷ lệ chốt đơn.
  • Đấu thầu và tối ưu hoá

Với chiến dịch mục tiêu lưu lượng thì cần đấu thầu giá theo click, tuỳ thuộc vào sản pẩm và đối tượng thì giá click sẽ khác nhau nếu giá thầu quá thấp sẽ khiến chiến dịch không được phân phối vì vậy số tiền đấu thầu nên từ 300-1000đ/nhấp ( tuỳ thuộc 1 số sản phẩm giá cao hoặc đặc thù có thể cao hơn).

Tiêu chuẩn hay tăng tốc? Lựa chọn tiêu chuẩn sẽ giúp quảng cáo được phân phối đều và hợp lý, lựa chọn tăng tốc sẽ khiến quảng cáo được phân phối nhanh hơn tuy nhiên nếu không quá vội thì không nên lựa chọn phương án tăng tốc vì lựa chọn này sẽ khiến quảng cáo đắt hơn từ 20-30%.

Tạo quảng cáo

Đây là phần tạo nội dung quảng cáo bạn sẽ có 3 lựa chọn

tạo quảng cáo

  • Tải trực tiếp từ máy tính 
  • Thêm từ thư viện ( bạn đã upload lên trước đó)
  • Sử dụng mẫu có sẵn của Tiktok.

Những yêu cầu kỹ thuật của video tiktok

  • Tỉ lệ khung hình : Ngang(16:9)/Hình vuông(1:1)/Dọc(9:16) - đây là những tỷ lệ video khá phổ biến trên Facebook, youtube… vì vậy hoàn toàn có thể sử dụng video trên những nền tảng khác để chạy ads. Tuy nhiên hãy lưu ý tiktok là nền tảng video dọc vì vậy hiệu quả của những video dọc luôn tốt hơn những video ngang.
  • Độ phân giải: Độ phân giải Ngang(1280*720)/Hình vuông(640*640)/Dọc(720*1280
  • Tốc độ bit ≥ 516kbps
  • Thời lượng 5-60s
  • Khu vực an toàn: Bên trái 44px, bên phải: 140px phía trên : 130px phía dưới: 483-484 px

Để hiệu quả quảng cáo tốt nhất nên tránh những khung hình bị che do UI của tiktok.

Upload video từ máy tính hoặc chọn video đã upload trước đó.

  • Văn bản có yêu cầu dài từ 12-80 ký tự tuy nhiên nếu sử dụng tầm 40-45 ký tự sẽ bị dài và che mất vì vậy trong khoảng này phải có nội dung thu hút người mua hàng nhất.
  • Kêu gọi hành động: Tiktok có 8 lựa chọn bao gồm “tìm hiểu ngay", “Tải xuống ngay", “Mua Ngay", “Đăng ký", “Liên hệ với chúng tôi", “Áp dụng ngay", “Đặt chỗ ngay"”Chơi game” tuỳ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch để bạn lựa chọn kêu gọi hành động phù hợp.

 Ngoài ra bấm vào nút “Thêm” để chọn thêm nhiều mẫu quảng cáo cùng chạy trong 1 nhóm quảng cáo.

 


Khóa học nổi bật