Khi nào nên chạy quảng cáo Facebook? Những lưu ý cho người mới bắt đầu

Mục lục:

Mới bắt đầu kinh doanh online đặc biệt là những bạn lựa chọn kênh Facebook là kênh bán hàng chính. Chắc chắn sẽ có rất nhiều băn khoăn không biết thời điểm nào nên chạy quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới thời điểm bạn nên chạy quảng cáo Facebook và những lưu ý cho người mới bắt đầu.

Khi nào nên chạy quảng cáo Facebook

Thời điểm phù hợp để chạy quảng cáo Facebook là khi bạn muốn cho nhiều khách hàng mục tiêu biết tới sản phẩm, dịch vụ hoặc biết tới thương hiệu của bạn. Để chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo bạn cần chuẩn bị:

khi nào nên chạy quảng cáo

  • Trang Fanpage: Xây dựng fanpage cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Xây dựng nội dung cho fanpage cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng.
  • Bài quảng cáo: Chuẩn bị nội dung quảng cáo, hình ảnh video thu hút,không vi phạm chính xác. Thực hiện seeding bài viết tạo uy tín cho sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp. 
  • Tài khoản quảng cáo: Chuẩn bị dàn tài khoản khỏe, có độ trust cao
  • Thẻ visa hoặc momo: Chuẩn bị cho phương thức thanh toán phí quảng cáo. Với visa là hình thức thanh toán trả sau. Với momo là hình thức trả trước. 
  • Kỹ thuật lên chiến dịch quảng cáo: Một số kiến thức về lên camp, target quảng cáo…
  • Tối ưu quảng cáo: Đọc và phân tích các chỉ số quảng cáo dựa vào đó để tối ưu sao cho hiệu quả hơn

Sau khi chuẩn bị những yếu tố trên bạn có thể khởi tạo quảng cáo để nhiều khách hàng có thể tiếp cận bài quảng cáo và mang lại kết quả theo mong đợi.

Có nên chạy test sản phẩm

Bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh mới, chắc hẳn sẽ có rất nhiều rủi ro. Để hạn chế phần nào trước sản xuất hoặc nhập số lượng lớn sản phẩm về bán thì bạn có thể chạy test xem thị trường phản ứng như thế nào với ý tưởng đó. 

Chạy test sản phẩm

Ngoài ra chạy test giúp bạn tìm ra được những content nội dung quảng cáo hiệu quả. Từ đó mà giúp cho chiến lược quảng cáo thành công hơn. 

Bạn có thể thực hiện chiến dịch chạy test nội dung và target quảng cáo với Test A/B mà facebook để xuất

Nhiều bạn sẽ thắc mắc A/B testing là gì? Hiểu một cách đơn giản A/B testing là chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cùng một lúc. Với mục đích so sánh tìm ra quảng cáo hiệu quả. Thông thường thì test A/B sẽ cho ra kết quả chính xác sau một vài tuần thử nghiệm. Đặc biệt với những bạn kinh doanh thời trang và những bạn bán hàng trend việc test quảng cáo có thể diễn ra hàng ngày, hàng tuần để tìm ra được những sản phẩm và bài quảng cáo hiệu quả. 

Những lưu ý cho người mới bắt đầu 

Lưu ý đầu tiên cho những bạn mới trong giai đoạn test quảng cáo không nên dàn trải quá nhiều mẫu quảng cáo cũng như sản phẩm việc này sẽ làm đội ngân sách mà chưa chắc đã thu lại kết quả tốt. 

Lưu ý cho người mới bắt đầu

Tiếp theo, nếu bạn test ra bài ngon đừng vội vàng vít ngân sách ngay mà xem xét về số lượng hàng hóa, nhân lực (sale) để tránh khi data đổ về mà không có sale hoặc hàng không có. Nhiều bạn khi test ra bài mới bắt đầu đặt xưởng thì mất 7-10 mới có hàng thêm thời gian vận chuyển nữa thì mất thêm 3 - 4 ngày nữa chính vì vậy hãy cân nhắc các yếu tố này trước khi vít.

Tổng kết

Facebook vẫn đang là một kênh bán hàng cho thấy được sự hiệu quả. Tham gia càng sớm bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm trong bán hàng kinh doanh online. Tham khảo khóa học 19 ngày thành công của Facebook dưới đây nhé.

 


Khóa học nổi bật