Landing Page là gì? Tầm quan trọng của Landing Page với nhà kinh doanh

Mục lục:

Nếu bạn là một người kinh doanh online hoặc chạy quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi chắc chắn đã nghe “landing page”. Vậy landing page là gì? Tầm trọng của nó như thế trong chuyển đổi khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về Landing page và các vận dụng của nó.

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Mục tiêu chuyển đổi của Landing Page rất đa dạng, có thể là đặt hàng, điền form đăng ký, xem video, gọi điện. tải xuống tài liệu, tham gia lớp học…

Khi đó với mỗi một mục tiêu khác nhau chúng ta sẽ có những bố cục landing page khác nhau. Về bố cục landing page mình sẽ giới thiệu tới các bạn ở một bài viết khác.

Vị trí của landing page trong hành trình mua hàng

Đầu tiên khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đến từ 4 nguồn chính bao gồm:

  • Công cụ tìm kiếm 
  • Quảng cáo
  • Nguồn truy cập trực tiếp (direct traffic) 
  • Nguồn giới thiệu

Từ các kênh này, khi khách hàng nhấp chuột vào link của landing page sẽ có 2 trường hợp xảy ra.

Trường hợp 1: Trở thành khách hàng/ Khách hàng tiềm năng

Là khi khách hàng vào landing page và thực hiện chuyển đổi. Có thể là mua hàng, để lại thông tin nhận tư vấn, đăng ký…

Khi đó có thể dễ dàng thu thập và lưu trữ data khách hàng để thực hiện cho các hoạt động upsell, cross sell tiếp theo.

Trường hợp 2: Khách hàng không thực hiện mục tiêu chuyển đổi nào trên Landing page

Nó sẽ xảy ra khi khách hàng thoát trang mà không có bất kì hành động chuyển đổi nào trên trang ví dụ mua hàng, đăng ký hoặc để lại thông tin.

Tuy nhiên lúc này thông tin của khách hàng được lưu trong Cookies của trình duyệt. Google và Facebook sẽ dùng dữ liệu này để sử dụng cho quảng cáo Remarketing - quảng cáo bám đuổi khách hàng thông qua việc hiển thị lại quảng cáo nhiều lần, kích thích và thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi. Từ đó mà ta thấy được tầm quan trọng vô cùng lớn của Landing page.

Vai trò của Landing Page

5 vai trò vô cùng quan trọng là landing page mang lại cho nhà kinh doanh bao gồm:

Tăng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi

Mặc dù website rất phù hợp để trình bày, giới thiệu, cung cấp rất nhiều nhóm thông tin cũng như nhiều loại sản phẩm khác nhau. Nhưng nó không được thiết kế tối ưu cho chuyển đổi. Chính vì vậy mà landing được sinh ra để thực hiện tốt cho mục tiêu này.

Nội dung trong một Landing Page tốt luôn được tối ưu nhằm điều hướng người dùng tới mục tiêu chuyển đổi  nào đó được định sẵn, không có thông tin thừa. Vì vậy mà tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập sang khách hàng (tiềm năng) tại Landing Page cao hơn nhiều so với Website.

Giảm chi phí cho 1 khách hàng tiềm năng (CPL)

Một trong những cách giúp giảm chi phí cho các chiến dịch chạy quảng cáo lấy data là tăng thời lượng trên trang và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi không có các loại đường dẫn hướng ra bên ngoài, khách hàng sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc thông tin trên Landing Page . Thời gian họ bỏ ra để đọc thông tin và tìm hiểu càng nhiều thì càng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đáp ứng kỳ vọng trải nghiệm của khách hàng

Landing Page có khả năng cung cấp rất đầy đủ thông tin và trình bày trực quan hơn các bài post quảng cáo thông thường. Điều này giúp khách hàng nắm được nhiều thông tin và có thiện cảm với sản phẩm của bạn hơn. Một trang Landing Page có thể khiến sản phẩm thay đổi từ bình thường, trở nên sang trọng nếu biết các yếu tố thiết kế phù hợp.

Quản lý dữ liệu tập trung và tự động

Dữ liệu khách hàng được tập trung ở 1 kênh khi đó dễ dàng quản lý. Landing page cho phép bạn kết nối tự động với phần mềm và thường mọi người sẽ sử dụng là Google Sheet để lưu trữ data khách hàng vì nó dễ dàng và thuận tiện. Dữ liệu được chuyển về sheet một cách tự động và cập nhật liên tục theo thời gian.

Dễ dàng thử nghiệm, thay đổi và tối ưu

Đối với Landing Page, Chúng ta dễ dàng chỉnh sửa, tùy biến và thêm bớt các thành phần. Chúng ta có cơ hội thử nghiệm và nhận kết quảng nhanh, đôi khi chỉ cần thay đổi tiêu đề là tỷ lệ chuyển đổi tăng lên.

Lời kết

Landing page là một trong những bí quyết giúp bạn có thể tăng lượt chuyển đổi với chi phí tối ưu nhất Trên là đây là những cái niệm cơ bản và một vài thông tin để bạn thấy được vai trò vô cùng lớn của landing page. Theo dõi blog của Duy để biết cách thiết kế landing đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhé. 

 


Khóa học nổi bật